Nâng mức cho vay, giảm lãi suất các hộ gia đình vùng khó khăn

VOH - Đối tượng được vay vốn là các hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn, được vay tối đa 100 triệu đồng/người, lãi suất giảm còn 9%/năm.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 31/2007 về tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn.

Đối tượng được vay vốn là các hộ gia đình (gồm cả hộ gia đình làm kinh tế trang trại) thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện vay vốn theo quy định.

Quyết định này bổ sung nội dung người vay vốn phải đảm bảo thêm 2 điều kiện đó là không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Từ 8/8, các hộ gia đình vùng khó khăn được vay tối đa 100 triệu đồng/người, lãi suất giảm 1
Ảnh minh họa: Internet

Người vay vốn không có dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các chương trình như Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm; Các chương trình tín dụng cho vay khác đối với hộ gia đình để thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật...

Ngoài ra, người vay vốn phải có dự án hoặc phương án sản xuất, kinh doanh được Ủy ban nhân dân xã nơi thực hiện dự án hoặc phương án sản xuất, kinh doanh xác nhận; Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; Cư trú hợp pháp tại nơi thực hiện dự án hoặc phương án sản xuất, kinh doanh.

Điểm lưu ý là quy định mới đã nâng mức cho vay và giảm lãi suất. Cụ thể, các hộ gia đình được vay tối đa là 100 triệu đồng/người (từ mức tối đa 30 triệu đồng/người hiện nay) với lãi suất là 9%/năm (hiện nay 0,9%/tháng, tức 10,8%/năm).

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 8/8/2023.