Sai phạm ngành đăng kiểm: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ

(VOH) - PGS.TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương cho biết tại hội nghị của Cục đăng kiểm Việt Nam chiều 17/3.

Chiều 17/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức Hội nghị tiếp tục quán triệt Kết luận 21 và Quy định 37 của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Chiến Thắng, Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam nhấn mạnh, đã đến lúc những đảng viên trong đội ngũ đăng kiểm, những người làm công tác đăng kiểm phải soi xét lại.

Phải quán triệt lại tư tưởng của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và nhận thức rõ 27 biểu hiện suy thoái thuộc 3 nhóm tư tưởng-chính trị, đạo đức-lối sống, và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Sai phạm ngành đăng kiểm: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ 1
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: VGP

PGS.TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết, niềm tin của người dân với lĩnh vực đăng kiểm đang giảm sút, đội ngũ cán bộ, đăng kiểm viên cũng đang hoang mang, không yên tâm làm việc.

Cần nhận thức và đánh giá đúng thực trạng ngành đăng kiểm để phát huy ưu điểm; khắc phục, sửa chữa ngay khuyết điểm, hạn chế nhằm củng cố, phát triển ngành đăng kiểm xứng tầm với truyền thống, vị trí, vai trò của ngành trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Việc các cơ quan chức năng xử lý, truy tố gần 500 người trong ngành đăng kiểm, trong đó có hơn 80 người thuộc Cục Đăng kiểm và 13 người ở các chi cục theo đúng tinh thần: không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Việc xử lý vụ án hiện nay không phải là để đập vỡ, phá bỏ, mà để làm trong sạch đội ngũ cán bộ đăng kiểm viên.

Từ đó, cơ cấu lại, thúc đẩy ngành đăng kiểm phát triển mạnh mẽ, vững chắc hơn trong thời gian tới. Không vì vụ án, vụ việc hiện nay mà làm đứt gãy, làm gián đoạn công tác đăng kiểm, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế-xã hội nói chung của đất nước.

Cùng ngày, Đảng bộ Bộ GTVT đã tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ, giao ông Nguyễn Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam giữ chức Bí thư Đảng uỷ Cục này nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng ủy Bộ GTVT đề nghị: Bí thư, tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ Cục Đăng kiểm Việt Nam cần đoàn kết, chủ động phối hợp bàn bạc, đề xuất, chủ động thực hiện các giải pháp.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cần khẩn trương nắm bắt tình hình, xác định nhiệm vụ cấp bách ưu tiên để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu đăng kiểm ô tô của người dân đang rất nóng trong giai đoạn hiện nay.

Cục Đăng kiểm khẩn trương trình các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý nhà nước về đăng kiểm nhằm khắc phục những bất cập, vướng mắc hiện nay.