Chờ...

Sắp khảo sát tỉ lệ đọc sách của người dân và học sinh TPHCM

VOH - Việc khảo sát tỉ lệ đọc sách của người dân và học sinh TPHCM năm 2022-2023 sẽ tiến hành ở thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Sáng 31/10, Lễ bàn giao sách và công bố kế hoạch khảo sát tỉ lệ đọc sách của người dân và học sinh TPHCM năm 2022-2023 diễn ra tại huyện Nhà Bè.  

Theo ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, trong 2 năm qua, Sở chủ trì tham mưu, cung cấp, trang bị bổ sung sách lý luận, chính trị, giáo dục truyền thống cho các cơ sở trên địa bàn thành phố với 72.000 quyển.

Sắp khảo sát tỉ lệ đọc sách của người dân và học sinh TPHCM 1
Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - Ảnh: TTO

Năm 2023, Sở TT-TT tiếp tục phối hợp với các đơn vị, trang bị bổ sung 12.798 quyển, trong đó có 72 tựa tương ứng 3.098 quyển sách lý luận, chính trị, giáo dục truyền thống và sách phục cho công tác quản lý nhà nước tại các xã, thị trấn.

Trao tặng 10 tủ sách cho thư viện các trường tiểu học ở 5 huyện ngoại thành, góp phần làm phong phú tủ sách ở cơ sở, giúp công tác tuyên truyền dạy và học trên địa phương tốt hơn.

Tại buổi lễ, ông Thắng công bố kế hoạch khảo sát tỉ lệ đọc sách của người dân và học sinh TPHCM năm 2022-2023, tại thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Thời gian đầu, thực hiện trên hai nhóm đối tượng là người dân từ 18 tuổi trở lên, đa dạng giới tính, ngành nghề và học sinh đang học tập tại các trường ở TPHCM.

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Thành phố rất tự hào khi thành phố có đường sách Nguyễn Văn Bình, đường sách Tết thu hút hàng triệu người đến.

“Triển khai tổ chức đánh giá về tỉ lệ đọc sách, không cần phải đợi đến lúc có kết quả mà cần suy nghĩ, ghi nhận những mô hình hay để người dân thành phố tiêu thụ càng nhiều sách, mong muốn đạt mục tiêu TPHCM sẽ trở thành 'Thủ đô sách'", ông Đức nói.