Chờ...

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp Tết Dương lịch

VOH - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành hàng không về tăng cường biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tại các cảng hàng không, sân bay dịp Tết Dương lịch 2024.

Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không theo chương trình an ninh hàng không, quy chế an ninh hàng không đã được phê duyệt.

Bảo đảm hoạt động bình thường của trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm an ninh hàng không; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn nguy cần thiết.

san bay
Tăng cường biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tại các cảng hàng không, sân bay dịp Tết Dương lịch 2024 - Ảnh minh họa

Các cảng hàng không cần chủ động bố trí bổ sung nhân sự, trang thiết bị cần thiết khi lưu lượng hành khách thông qua cảng hàng không, sân bay tăng đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc, quản lý, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định trong thực hiện nhiệm vụ.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục Hàng không yêu cầu duy trì nghiêm các quy định về công tác kiểm soát an ninh nội bộ và an ninh thông tin; tuân thủ đầy đủ các quy trình, thủ tục kiểm soát an ninh hàng không đối với khu vực hạn chế của đơn vị;.

Cục Hàng không cũng yêu cầu cảng vụ hàng không tổ chức giám sát chặt chẽ các quy trình, biện pháp bảo đảm an ninh hàng không; giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh giữa các đơn vị; tiếp nhận kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh hàng không.

Phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan Nhà nước có liên quan trên địa bàn xử lý kịp thời và hiệu quả những vụ việc vi phạm xảy ra tại địa bàn phụ trách.