Chờ...

Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt hàng loạt cá nhân, cơ sở vi phạm

VOH - Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa công bố quyết định xử phạt hành chính hàng loạt cá nhân, đơn vị vi phạm khám chữa bệnh - dự phòng trong ngày 14 và 15/11.

Cá nhân bị xử phạt cao nhất là bà Nguyễn Thùy Trang (chủ hộ kinh doanh Asean Institute Clinic, Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3) với tổng số tiền phạt là 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 2 tháng.

Lý do, lưu hành trang thiết bị y tế thuộc loại C, D trên thị trường khi không có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc chưa được cấp phép nhập khẩu.

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Đức Dental Clinic (phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt, Lý Thái Tổ, quận 3) bị phạt 45 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi quảng cáo.

Công ty này cũng bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt hàng loạt cá nhân, cơ sở vi phạm 1
Asean Institute Clinic bị xử phạt vì lưu hành thiết bị không có giấy chứng nhận đăng ký hoặc chưa được cấp phép nhập khẩu - Ảnh: Internet 

Cũng quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động, bà Nguyễn Mỹ Quỳnh Phương (chủ hộ kinh doanh CARE, Tô Hiến Thành, quận 10) bị phạt 35 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Thanh tra sở cũng xử phạt Công ty TNHH Đầu tư y tế Trần Diệp Khanh (phòng khám đa khoa, Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp) 700.000 đồng vì không đeo biển tên.

Công ty TNHH phòng khám quốc tế UNI vi phạm tại chi nhánh Công ty TNHH phòng khám quốc tế UNI 9 (Nguyễn Văn Thủ, quận 1) vì hoạt động không biển hiệu theo quy định của pháp luật.

Thanh tra sở phát hiện bác sĩ Trần Thạch Dũng (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám chữa bệnh nhưng không có mặt tại cơ sở khám chữa bệnh trong thời gian đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật. Bác sĩ Dũng bị phạt 7,5 triệu đồng.