Thủ tướng Chính phủ gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Thái Lan về vụ xả súng

(VOH) - Ngày 06/10/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Prayut Chan-o-cha về vụ xả súng tại Thái Lan

Tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, được tin vụ xả súng tại một trung tâm chăm sóc trẻ em thuộc tỉnh Nongbua Lamphu, Thái Lan ngày 06/10/2022 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, trong đó có cả trẻ em, ngày 06/10/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai.

Thủ tướng Chính phủ gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Thái Lan về vụ xả súng 1

Vụ xả súng ở tỉnh Nongbua Lamphu, Thái Lan ngày 6/10 làm 38 người thiệt mạng. Ảnh: BANGKOK POST

Ngày 6/10, nghi phạm Khamrab (34 tuổi) mang súng, dao đến trung tâm chăm sóc trẻ em Uthai Sawan ở huyện Na Klang thuộc tỉnh Nong Bua Lam Phu và đã bị kích động khi không tìm thấy con mình ở đó. Sau đó, Khamrab xả súng vào những người xung quanh rồi quay về nhà giết chết vợ con.

Khamrab nã súng vào các giáo viên đang ăn trưa trước trung tâm. Một số người chạy thoát đã khóa cửa nhưng không ngăn được hắn xông vào và tấn công những đứa trẻ đang ngủ trưa bằng dao. Vụ việc khiến 38 người thiệt mạng.

Xem thên: Thái Lan tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở nhà trẻ

Kẻ thủ ác, một cựu cảnh sát 34 tuổi, đã tự sát và tử vong.

Chính phủ Thái Lan yêu cầu cả nước treo cờ rủ vào ngày 7/10 để thương tiếc những nạn nhân trong vụ xả súng.