Lời kể của nhân chứng vụ tấn công nhà trẻ khiến 34 trẻ em thiệt mạng ở Thái Lan

(VOH) – Theo lời các nhân chứng, hung thủ chủ yếu dùng dao để sát hại những đứa trẻ.

Ngày 6/10, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại một nhà trẻ ở Thái Lan. Thủ phạm được xác định là một cựu cảnh sát tên Panya Khamrap.

Hiệu trưởng nhà trẻ bị tấn công ở tỉnh Nong Bua Lamphu Nanticha Panchum cho hay, hôm diễn ra vụ sát hại chỉ có 24 em có mặt tại trường, do hôm đó xe buýt bị hỏng và trời mưa, trong khi những ngày khác sẽ là 92 em. Được biết chỉ một bé sống sót sau vụ việc.

Khi hung thủ xông vào, một giáo viên của trường đã nhận ra đây là một trong số các phụ huynh. Cũng theo lời giáo viên này, Khamrap không có biểu hiện gì bất thường trước đó khi tiếp xúc với giáo viên. Đứa bé con của hung thủ đã không đến trường trong một tháng nay.

Khi xuất hiện tại trường hôm 6/10, giáo viên phát hiện vị phụ huynh này im lặng bất thường. Các giáo viên đã cố gắng khóa cửa để ngăn hung thủ lọt vào phòng và kêu cứu. Tuy nhiên, hung thủ, với dao và súng mang theo, đã lọt được vào bên trong phòng học, khi các bé đang ngủ, và ra tay.

Thái Lan: Lời kể của nhân chứng vụ tấn công nhà trẻ khiến 34 trẻ em thiệt mạng 1
Quan tài của hung thủ vụ sát hại nhà trẻ được khiêng đi. Ảnh: Reuters

Một giáo viên chia sẻ với đài truyền hình Thái Lan về khoảnh khắc nghe âm thanh "như tiếng pháo nổ" và thấy hai đồng nghiệp nằm trên sàn trước khi kẻ tấn công đi về phía cô. Giáo viên này cùng các đồng nghiệp đã chạy kịp vào một căn phòng khác và khóa cửa.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất của vụ sát hại chỉ mới lên hai. Cảnh sát cho biết ít nhất 37 người đã thiệt mạng, trong đó có 23 trẻ em. Nghi phạm chủ yếu dùng dao để đoạt mạng những đứa trẻ đang ngủ trưa.

Một giáo viên khác tên Paweena Purichan cho biết thêm thấy nghi phạm cố gắng húc những chiếc xe khác khi bỏ trốn khỏi hiện trường bằng xe bán tải.

Panya Khamrap là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì sử dụng ma tuý. Giới chức Thái Lan mô tả nghi phạm bị kích động trước vụ tấn công và đã nổ súng sau khi không thể tìm thấy con mình ở nhà trẻ. Sau khi gây án, Kamrab về nhà sát hại vợ con và tự sát. Mẹ của nghi phạm chia sẻ với Đài Nation TV rằng không biết tại sao con bà làm vậy, nhưng Khamrap “đã phải chịu nhiều áp lực”.