Cựu cảnh sát xả súng ở nhà trẻ Thái Lan, 34 người thiệt mạng

(VOH) - Ngày 6/10, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại một nhà trẻ ở Thái Lan. Thủ phạm được xác định là một cựu cảnh sát.

Ngày 6/10, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại một nhà trẻ ở Thái Lan. Thủ phạm được xác định là một cựu cảnh sát.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Archon Kraitong, vụ xả súng xảy ra tại một cơ sở trông trẻ huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu ở đông bắc Thái Lan vào ngày 6/10. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có đến 22 trẻ em.

Nghi phạm được xác định là Panya Khamrap, 34 tuổi, là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì không vượt qua xét nghiệm ma túy. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi nghi phạm hầu tòa.

Cựu cảnh sát xả súng ở nhà trẻ Thái Lan, 34 người thiệt mạng
Bên ngoài nhà trẻ nơi xảy ra xả súng kinh hoàng ở Thái Lan ngày 6/10/2022. Ảnh: ViralPress
Cựu cảnh sát xả súng ở nhà trẻ Thái Lan, 34 người thiệt mạng
Cảnh sát đang truy nã Panya Khamrap. Ảnh: Thaiger

Trước đó, cảnh sát cho biết đang tiến hành truy lùng gắt gao để vây bắt thủ phạm. Một phát ngôn viên chính phủ cũng cho biết Thủ tướng Thái Lan đã yêu cầu tất cả cơ quan cùng phối hợp truy bắt hung thủ. Trong khi đó, truyền thông nước này lại đưa tin thủ phạm đã tự sát sau khi gây án.

Tỉ lệ sở hữu súng ở Thái Lan được cho ở mức cao so với một số quốc gia khác trong khu vực, tuy nhiên số liệu chính thức này chưa bao gồm súng lậu, trong khi đa phần số vũ khí trái phép được thu mua ở khu vực biên giới nhiều năm qua.

Xả súng hàng loạt là điều khá hiếm ở Thái Lan nhưng trong năm 2020, một vụ việc tương tự gây rúng động khi binh sĩ Jakraphanth Thomma xả súng giết 29 người và làm bị thương 57 người khác, cũng xảy ra ở khu vực phía đông bắc Thái Lan.