Thủ tướng dự Lễ khánh thành Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2

(VOH) - Chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành Dự án Xây dựng mới Bệnh viện Ung bướu TPHCM - cơ sở 2 (Thành phố Thủ Đức).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng TPHCM có thêm một bệnh viện mới phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Dự án Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh - cơ sở 2 có quy mô 1.000 giường, đáp ứng về tiêu chuẩn bệnh viện hiện đại với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản; hệ thống trang thiết bị hiện đại…”, Thủ tướng nói. 

Thủ tướng dự Lễ khánh thành Dự án Xây dựng mới Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Thủ tướng dự Lễ khánh thành Dự án Xây dựng mới Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Thủ tướng chỉ rõ, thời gian tới, nhiều yếu tố như môi trường bị ô nhiễm, biến đổi khí hậu, tình trạng già hóa dân số và lối sống công nghiệp,… làm gia tăng nguy cơ mắc các loại bệnh, trong đó có bệnh ung thư… Các cấp, các ngành, các địa phương, nòng cốt là Bộ Y tế phải có biện pháp phòng ngừa, tầm soát, phát hiện sớm và điều trị một cách có hiệu quả.

Chủ trì, phối hợp với UBND TPHCM kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền về các đề xuất, kiến nghị để Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh - cơ sở 2 có điều kiện thuận lợi tiếp tục phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân... 

Xem thêm: Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thử nghiệm tàu metro số 1

Về phía UBND TPHCM, tập trung đầu tư, huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng bệnh và chữa bệnh nói chung, các bệnh nan y nói riêng, trong đó có bệnh ung thư.

Chú trọng phát triển y tế dự phòng và y tế cơ sở để chủ động phòng ngừa, khám chữa bệnh ban đầu cho người dân. 

Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 chính thức khởi công vào tháng 6/2016, với tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng vốn ngân sách. Bệnh viện có quy mô 1.000 giường theo tiêu chuẩn quốc tế và nhiều máy móc hiện đại, và đã được khánh thành một phần vào ngày 12/10/2020. Đầu năm 2023, bệnh viện chính thức đi vào vận hành toàn phần với kỳ vọng giảm tải và trở thành trung tâm chuyên sâu về ung thư của khu vực ASEAN.