Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm "Vườn ông Sáu Dân"

(VOH) - Chiều 22/11, tại Vĩnh Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm và tham dự các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt; Bày tỏ sự tri ân công lao to lớn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, ông luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân, sống giản dị, khiêm tốn, luôn đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của nhân dân lên trên hết.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt . 

Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt được Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long xây dựng năm 2010, khánh thành năm 2012. Công trình có kiến trúc không gian mở, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, tạo nên nét riêng, hài hòa với không gian, trang trọng, thành kính, sâu lắng và tính chất thân thiện, gần gũi của một điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Đây cũng là một "địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Ngày 17/11/2022, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đối với Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham quan nhà trưng bày "Vườn ông Sáu Dân" nằm trong Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Công trình được tỉnh Vĩnh Long, gia đình Thủ tướng Võ Văn Kiệt và nhiều chuyên gia ấp ủ hơn 11 tháng từ khâu lên ý tưởng đến khâu xây dựng.

"Vườn ông Sáu Dân" mang thông điệp trưng bày là "Sáu Dân - nhà cách mạng, nhà lãnh đạo mang cốt cách Nam bộ, suốt đời vì dân, vì nước, có tầm nhìn xa trông rộng, bản lĩnh kiên cường, đổi mới, sáng tạo".

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan nhà trưng bày "Vườn ông Sáu Dân" nằm trong Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo dự lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính "Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt".

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, Bộ tem bưu chính được thiết kế trên ý tưởng về hình ảnh một nhà lãnh đạo đôn hậu, kiên cường, tràn đầy năng lượng, đậm chất cách mạng, có tư duy đổi mới, sâu sát thực tiễn và hành động quyết liệt vì lợi ích nhân dân. "Việc phát hành bộ tem bưu chính một lần nữa là sự tri ân và tôn vinh người chiến sĩ cộng sản trung kiên, một nhà lãnh đạo tài năng, có bản lĩnh, sáng tạo, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và của quê hương Vĩnh Long".