Tin nóng chiều 1/10: Dừng hỗ trợ mức đóng BHTN với người sử dụng lao động

(VOH) - Từ 1/10, mức đóng bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động được điều chỉnh, không còn mức hỗ trợ trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

TIN TRONG NƯỚC

Dừng hỗ trợ mức đóng BHTN với người sử dụng lao động

Từ 1/10, mức đóng bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động được điều chỉnh, không còn mức hỗ trợ trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động sẽ quay về mức 1% thay vì 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp trong đơn vị.

Tin nóng chiều 1/10: Dừng hỗ trợ mức đóng BHTN với người sử dụng lao động 1
Ảnh minh họa. Báo Công thương

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, việc giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động trong thời gian qua đã hỗ trợ không ít doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Tuyển chọn gần 2.800 lao động sang làm việc tại Hàn Quốc

Bộ LĐ-TB-XH vừa có thông báo về việc tổ chức kỳ thi tiếng Hàn năm 2022 cho người lao động từ 18 - 39 tuổi có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (chương trình EPS). Tổng chỉ tiêu tuyển dụng đợt này là 2.770 người.

Các ngành nghề tuyển chọn gồm: lắp ráp, đo lường, gia công; chăn nuôi, trồng trọt; nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản. Người lao động tham dự kỳ thi sẽ trải qua 2 vòng là thi tiếng Hàn trên máy tính theo hình thức trắc nghiệm và thi tay nghề.

TPHCM chuẩn bị khởi công gói hạ tầng metro số 2 vào cuối năm nay

Sáng nay 1/10, trong hội nghị trực tuyến với Chính phủ và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi xác nhận TPHCM đang đẩy nhanh tiến độ của tuyến metro số 1 và cố gắng hoàn thành trong năm 2023, đồng thời chuẩn bị khởi công gói di dời hạ tầng kỹ thuật của tuyến metro 2 vào cuối năm nay.

Tin nóng chiều 1/10: Dừng hỗ trợ mức đóng BHTN với người sử dụng lao động 2

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi tại cuộc họp trực tuyến Chính phủ thường kỳ. Ảnh: TPO

Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đi qua địa bàn 6 quận, bao gồm: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú, dài hơn 11 km, với 9 ga ngầm, 1 ga trên cao, 1 depot.

Hà Nội vào giai đoạn cao điểm dịch sốt xuất huyết

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, hiện tình hình thời tiết diễn biến phức tạp và năm nay là chu kỳ dịch bệnh sốt xuất huyết; số ca mắc trên địa bàn Hà Nội cũng đang có xu hướng gia tăng. Đến nay, thủ đô Hà Nội đã ghi nhận hơn 3.900 ca sốt xuất huyết; tăng gần gấp đôi so với trung bình 5 năm gần đây.

Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn. Trong đó một số quận, huyện ghi nhận số mắc bệnh cao là Thanh Oai, Thanh Trì, Đống Đa, Đan Phượng…

Lần thứ 7 Gas giảm giá trong năm, tổng mức giảm 122.000 đồng/bình 12kg

Từ 7 giờ sáng nay (1/10), giá bán lẻ gas tiếp tục giảm 18.000 đồng/bình 12kg, cũng là lần giảm thứ 7 trong năm với tổng mức giảm 122.000 đồng/bình gas 12kg.

Giá gas có lần thứ 6 giảm liên tiếp. Ảnh: TNO
Giá gas có lần thứ 6 giảm liên tiếp. Ảnh: TNO

Nguyên nhân giá gas trong nước tháng 10 tiếp tục giảm là do giá gas thế giới giảm mạnh. Giá gas thế giới bình quân tháng 10 chốt hợp đồng ở mức 575 USD/tấn, giảm 65 USD/tấn so với tháng 9.

Người mua vàng sau nửa năm lỗ gần 9 triệu đồng

Giá vàng trong nước vẫn đang duy trì mức cao hơn thế giới hơn 18 triệu đồng nhưng người mua ở đỉnh cao đầu tháng 3 đã lỗ nặng gần 9 triệu đồng.

Trong quý 3/2022, tổng cộng giá vàng thế giới giảm khoảng 7,7%. Kim loại quý cũng chứng kiến tháng giảm giá thứ 6 liên tiếp, đợt giảm giá dài nhất trong 4 năm. Còn nếu so với mức đỉnh sát 2.000 USD/ounce vào đầu tháng 3 năm nay thì giá vàng thế giới đã lao dốc gần 20%. Khi đó, giá vàng SJC trong nước đạt đỉnh bán ra là 74 triệu đồng/lượng trong ngày 7/3. Vì vậy, nếu khách hàng mua vàng miếng vào thời điểm tháng 3 năm nay thì đến nay đã lỗ đến 8,8 triệu đồng cho mỗi lượng.

TIN THẾ GIỚI

Cuba mong muốn Mỹ hỗ trợ phục hồi sau bão

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã nhận được một đề nghị hiếm hoi từ chính phủ Cuba về việc hỗ trợ khẩn cấp sau tác động mang tính tàn phá của bão Ian.

Cuba không đưa ra mức độ đề nghị hỗ trợ chính xác và Mỹ vẫn đang cố gắng xác định xem liệu chính quyền Havana có bổ sung yêu cầu này hay không khi họ đang xác định mức độ thiệt hại, theo các email liên lạc.

Cơn bão Ian đổ bộ Cuba vào ngày 27/9, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, gây mất điện trên khắp nước này, san bằng nhiều ngôi nhà và phá hủy nhiều cánh đồng.

Trung Quốc thiếu phi công lái máy bay cho tàu sân bay

Các nhà phân tích cho biết hải quân Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc đào tạo phi công lái máy bay chiến đấu trên tàu sân bay.

Tàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình south china morning Post
Tàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Hải quân của quân đội Trung Quốc (PLA) đã đẩy nhanh các chương trình đào tạo phi công lái máy bay chiến đấu trên tàu sân bay kể từ khi đưa vào vận hành tàu sân bay đầu tiên mang tên Liêu Ninh. Tuy nhiên, việc không có máy bay huấn luyện được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động trên tàu sân bay đã cản trở tiến độ đào tạo.

PLA cần ít nhất 200 phi công lái máy bay chiến đấu để vận hành 130 máy bay trên tàu.

Apple cho phép kết nối vệ tinh trên iPhone 14

Tính năng SOS khẩn cấp trên iPhone 14 hoạt động dựa trên kết nối vệ tinh để mọi người liên hệ với những người trong danh sách ở khu vực không có sóng di động và Wi-Fi. Đây là tính năng hiện chỉ có mặt tại Mỹ nhưng sẽ mở rộng sang các thị trường khác trong thời gian tới.

Nhắn tin SOS vệ tinh chỉ có thể truy cập được trong một số trường hợp nhất định, tuy nhiên phiên bản hệ điều hành iOS 16.1 sẽ cho phép người dùng thử nghiệm nó trên bất kỳ mẫu iPhone 14 nào.

Vào ngày 7/10, Apple cũng sẽ chính thức cung cấp iPhone 14 Plus đến tay người dùng.

*Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/