Tin nóng chiều 1/7: Xuất khẩu thủy sản trong tháng 6 đạt trên 1 tỷ USD

(VOH) - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, dù tăng trưởng đang chững lại nhưng XK thủy sản trong tháng 6/2022 vẫn đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, tương đương so với tháng trước đó

TIN TRONG NƯỚC

TP Thủ Đức trao giải cho 16 tác giả viết về đại dịch Covid-19

Sáng nay 1/7, Thành ủy TP Thủ Đức (TP HCM) tổng kết và trao giải cho 16 tác giả có bài viết đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi viết "Những ký ức khó quên nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19".

Ban tổ chức đã trao giấy khen và tặng phẩm là tập san "Viết lên niềm tin" cho các tác giả để lan tỏa, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu tham gia chống dịch, đem lại niềm tin cho người dân trên địa bàn TP Thủ Đức.

Tái hiện nét văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ qua tranh

Những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ được tái hiện sinh động qua tranh bích họa vừa được hoàn thành tại trường Đại học Trà Vinh hôm nay.

Đây là công trình tranh “Tường bích họa” đầu tiên tại ĐH Trà Vinh tái hiện những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, đây còn là nơi lý tưởng để ghi lại khoảnh khắc đẹp, một điểm check-in mới lạ, độc đáo cho du khách.

Xuất khẩu thủy sản trong tháng 6 đạt trên 1 tỷ USD

Hôm nay 1/7, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, dù tăng trưởng đang chững lại nhưng XK thủy sản trong tháng 6/2022 vẫn đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, tương đương so với tháng trước đó và tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Trong các mặt hàng, tôm vẫn chiếm tỷ trọng số một, chiếm 40% tổng XK thủy sản. XK cá tra cũng tiếp tục tăng gần 54% trong tháng 6 và đạt trên 1,4 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay. XK cá ngừ cũng tăng gần 43% trong tháng 6 và tăng gần 56% trong nửa đầu năm nay khi đạt hơn 553 triệu USD.

Tin nóng chiều 1/7: Xuất khẩu thủy sản trong tháng 6 đạt trên 1 tỷ USD 1
Xuất khẩu thủy sản đạt 5,8 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022

Cháy nhà lúc rạng sáng làm 2 người thiệt mạng tại An Giang

Hôm nay 1/7, TP Long Xuyên (An Giang) vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 2 người trong một gia đình chết thương tâm.

Công an tỉnh An Giang huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường để dập lửa. Khoảng 30 phút, đám cháy được khống chế, lửa không lan sang các nhà lân cận. Vụ hỏa hoạn thiêu rụi 70% căn nhà và khiến 2 người thiệt mạng. Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn.

Khởi tố nguyên Bí thư xã chặt phá rừng của dân

Hôm nay 1/7, Công an huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Đinh Minh Phận – nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hóa Phúc về tội hủy hoại tài sản do chặt phá rừng của dân

Ông Phận đã tự ý thuê người đến vườn của một người dân để cưa, chặt phá cây dó trầm, cây mây mà gia đình ông này cất công trồng và chăm sóc bấy lâu nay. Khoảng 3.500m2 diện tích cây cối, vườn tược bị thiệt hại sau vụ việc.

Cựu giám đốc ngân hàng lĩnh 16 năm tù

Hôm nay, bị cáo Nguyễn Minh Chuyển - cựu giám đốc chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Tây Đô - lãnh 16 năm tù vì tội "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Từ năm 2011 đến 2014, do tình hình kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, không có tiền trả nợ gốc và lãi cho ngân hàng. Để tránh phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến việc xếp hạng tín dụng, ông Chuyển chỉ đạo thuộc cấp không tuân thủ các quy định về cho vay với mục đích để hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn đã gây thiệt hại cho ngân hàng hơn 278 tỉ đồng. 

TIN THẾ GIỚI

Malaysia nỗ lực duy trì lạm phát ở mức thấp nhất

Chính phủ Malaysia ngày hôm nay 1/7 cho biết, tỉ lệ lạm phát ở nước này vẫn ở mức thấp nhất thế giới nhờ chính phủ thực thi các biện pháp kiểm soát giá hàng hóa và nhu yếu phẩm cũng như cam kết tiếp tục duy trì ổn định giá tiêu dùng vì đời sống của người dân.

Bên cạnh đó từ ngày hôm nay, chính phủ Malaysia tiếp tục trợ giá cho thịt và trứng gà, giới hạn giá thịt gà tiêu chuẩn bán lẻ ở mức 9,40 ringgit/kg và giá trứng không quá 45 cen/quả.

Tin nóng chiều 1/7: Xuất khẩu thủy sản trong tháng 6 đạt trên 1 tỷ USD 2
Ảnh minh họa: Reuters

Pháp cấm các sản phẩm làm các sản phẩm làm từ thực vật gắn mác thịt

Một sắc lệnh của chính phủ Pháp công bố ngày hôm qua 30/6, các hãng sản xuất thực phẩm chay "sẽ không còn được sử dụng các thuật ngữ chỉ các món ăn từ thịt động vật truyền thống, để dán nhãn cho các món không có nguồn gốc từ động vật".

Lệnh cấm được áp dụng với các sản phẩm được sản xuất tại Pháp, song không áp dụng với các sản phẩm đến từ các nước đối tác thương mại châu Âu của Pháp.

Số ca mắc COVID-19 tăng trở lại ở Nhật Bản

Hiện số ca mắc COVID-19 mới tại Nhật Bản đã tăng đều trở lại trong khoảng hai tuần gần đây. Nguyên nhân được cho là do hiệu quả vaccine giảm dần theo thời gian và số lượng người tụ tập tại các trung tâm đô thị lớn tăng mạnh vào ban đêm, nhiệt độ ngoài trời tăng cao làm giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của con người và làm gia tăng nhiều hoạt động trong nhà.

Trung Quốc mở cửa trở lại nhiều địa điểm công cộng

Tại Trung Quốc, thành phố Thượng Hải đang dần cho phép mở cửa trở lại nhiều địa điểm công cộng sau hơn 3 tháng đóng cửa.

Khu vui chơi Disney đã mở cửa từ ngày hôm qua 30/6 cho các du khách có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ và có mã sức khỏe màu xanh. Các rạp chiếu phim hoạt động trở lại từ ngày 8/7, các thư viện công cộng, trung tâm văn hóa sẽ được mở dần theo điều kiện thực tế.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/