Tin nóng chiều 10/6: Giá xăng trong nước khả năng vượt mốc 33.000 đồng/lít

Vào ngày mai 11-6, giá xăng trong nước bước vào kỳ điều chỉnh mới. Với mức giá xăng dầu nhập khẩu đang rất cao, giá xăng có khả năng sẽ xuyên thủng mốc 33.000 đồng/lít.

TIN TRONG NƯỚC

Phát động phong trào học bơi an toàn, phòng chống đuối nước

Ngày 10-6, tại TP Đà Nẵng, Bộ Giáo dục đào tạo tổ chức Lễ phát động phong trào học bơi an toàn, phòng chống đuối nước và Khai mạc Giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc.

Tại lễ phát động phong trào học bơi an toàn, phòng chống đuối nước, đại diện Bộ Giáo dục đào tạo, cho biết: Tai nạn đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em. Ở nước ta, trung bình mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước, chiếm tỷ suất cao nhất so với khu vực Đông Nam Á.

Để kéo giảm tình trạng này, Bộ Giáo dục đào tạo đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho 400 cán bộ, giáo viên cốt cán của 63 tỉnh, thành về phòng chống đuối nước, cũng như công tác dạy bơi, cứu đuối an toàn.

TIn nóng chiều 10/6/2022: Giá xăng trong nước có nguy cơ vượt mốc 33.000 đồng/lít 1

Giải bơi diễn ra từ ngày 8 đến 13-6 với khoảng 700 vận động viên học sinh, 300 gia đình phụ huynh đến từ 26 tỉnh, thành phố trên cả nước

Thủ Đức House không đồng ý Cục Thuế TP.HCM cưỡng chế thuế

Công ty Thủ Đức House vừa công bố thông tin về quyết định cưỡng thuế của Cục Thuế TP.HCM nhưng công ty không đồng ý.

Cụ thể, Cục Thuế TP.HCM muốn cưỡng chế số tiền hơn 128 tỉ đồng để thanh toán cho phần lãi chậm nộp liên quan đến vi phạm về thuế của Thủ Đức House.Tuy nhiên, phía Thủ Đức House cho rằng quyết định của cơ quan quản lý thuế là không hợp lý. Công ty này khẳng định không có chủ trương chậm nộp tiền lãi. Tuy nhiên, công ty nhận thấy cách tính của Cục Thuế TP.HCM không khớp với số liệu do công ty tạm tính nên muốn chờ kết luận từ Cơ quan điều tra mới thực hiện phần lãi chậm nộp này.

Thu hồi trên toàn quốc kem nghệ E100 không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo đó, sẽ thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Kem nghệ - E100, của Công ty TNHH Tân Hà Lan - Halaco.

Lý do thu hồi: vì sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định tại Hiệp định Mỹ phẩm ASEAN và của Bộ Y tế.

Giá xăng trong nước có nguy cơ vượt mốc 33.000 đồng/lít

Phiên giao dịch hôm nay (10-6), giá dầu thô toàn cầu đều vượt trên mốc 120 USD/thùng.  Theo các chuyên gia, giá dầu đang tăng mạnh trở lại do tình hình sản xuất Trung Quốc đang hồi phục mạnh.

Công bố mới nhất của Bộ Công thương cho thấy, ngày hôm qua, giá xăng A95 nhập khẩu từ Singapore đã leo lên 156,64 USD/thùng.

Vào ngày mai 11-6, giá xăng trong nước bước vào kỳ điều chỉnh mới. Với mức giá xăng dầu nhập khẩu đang rất cao, giá xăng có khả năng sẽ xuyên thủng mốc 33.000 đồng/lít.

TIn nóng chiều 10/6/2022: Giá xăng trong nước có nguy cơ vượt mốc 33.000 đồng/lít 2

Ảnh minh họa: TTO

Bắt băng nhóm chuyên trộm két sắt liên tỉnh

Sáng nay, Công an Huyện Phú Giáo (Bình Dương) vừa bắt giữ 4 nghi phạm trong băng nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm két sắt ở các tỉnh Đông Nam bộ.

Theo điều tra, ngày 1.6, người dân ở ấp Bàu Trư (xã An Bình, H.Phú Giáo) trình báo bị trộm đột nhập vào nhà giữa ban ngày, trộm két sắt đựng tài sản trị giá hơn 850 triệu đồng.

Sau hơn 8 ngày xác minh, truy xét, công an xác định băng nhóm này gồm nhiều đối trượng, đang lẩn trốn tại Thành phố Dĩ An. Lực lượng công an bất ngờ ập vào khu nhà trọ ở Phường Đông Hoà, bắt giữ được 4 nghi phạm.

Sau đó, các nghi phạm đã khai nhận: nhân lúc người dân sơ hở đã cắt khóa và song cửa để đột nhập vào nhà thực hiện ít nhất 6 vụ trộm két sắt trên toàn vùng Đông Nam bộ.

Lật tẩy chiêu trò cô gái nhảy cầu tự tử

Ngày hôm nay, lãnh đạo Công an Huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) xác nhận, vừa lật tẩy chiêu trò của một cô gái giả vờ tự tử vì tình để trục lợi.

Danh tính của cô gái này là Nguyễn Ngọc Lam (19 tuổi, ngụ xã Tân Đức, H.Đầm Dơi, Cà Mau). Lam đã sử dụng thủ đoạn nhảy cầu tại nhiều địa phương để lợi dụng tình thương của người dân nhằm trục lợi

Một nguổn tin cho hay:  Trong vòng mấy tháng nay, Lam "có ý định tự tử" ít nhất 7 lần; sau mỗi lần như thế, Lam đã được người dân cho một số tiền để an ủi. Do  đó, Lam tiếp tục dàn cảnh nhảy cầu rất nhiều nơi như cầu Lương Thế Trân, cầu Hòa Trung.

Qua sự việc này, Công an tỉnh Cà Mau khuyến cáo người dân hãy cẩn thận, không nên nhẹ dạ, cả tin đối với các hoàn cảnh "bất hạnh" khi chưa có thông tin kiểm chứng.

TIn nóng chiều 10/6/2022: Giá xăng trong nước có nguy cơ vượt mốc 33.000 đồng/lít 3

Lam trèo qua lan can cầu Biện Nhị và mọi người khuyên can

Chương trình Tài danh Đất Việt 3 - Vinh danh NSƯT Bảo Quốc

Vào tối 3-7 tới đây, tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, nghệ sĩ Gia Bảo sẽ tổ chức chương trình Tài danh Đất Việt 3, vinh danh nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc. Chương trình do nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu, đảm nhận vai trò tổng đạo diễn. Đây là một mini show ghi dấu kỷ niệm 63 năm nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc theo nghề. Chương trình sẽ diễn ra với 3 trích đoạn cải lương và các bài ca cổ, trong đó có trích đoạn “Con gái chị Hằng”, “Không bán tình em” và một trích đoạn mà nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc muốn giữ bí mật trước đêm diễn, như một món quà bất ngờ dành tặng khán giả.

TIN THẾ GIỚI

Ấn Độ: cháy trạm sạc khiến ít nhất 90 xe bị thiêu rụi

 Ngày 8-6, vụ cháy tại một bãi đậu xe đã thiêu rụi ít nhất 90 chiếc xe ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Một ngày sau vụ cháy, Sở Cứu hỏa Delhi (DFS) cho biết ngọn lửa bùng lên do sự cố chập điện tại một trạm sạc hoặc một thiết bị gần đó gây ra.

Vụ cháy đã thiêu rụi hơn 50 xe kéo điện cũ, 30 xe kéo điện mới, 10 ôtô và 3 xe hai bánh.

Ngay lúc đó, Người quản lý bãi đậu xe đã có mặt tại hiện trường. Cảnh sát cũng đang điều tra sự việc.

TIn nóng chiều 10/6/2022: Giá xăng trong nước có nguy cơ vượt mốc 33.000 đồng/lít 4

Sự cố chập điện tại một bãi đậu xe đã thiêu rụi ít nhất 90 phương tiện ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ - Ảnh: ANI

Mỹ dự kiến tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ sẽ triệu tập cuộc họp ủy ban chuyên gia vào ngày 15/6 để đánh giá khuyến nghị tiêm vaccine COVID-19 của hãng Pfizer cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi theo lộ trình 3 mũi, và tiêm vaccine của hãng Moderna cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi theo lộ trình 2 mũi.

Theo kết quả thử nghiệm mà hai công ty trên thông báo, cả hai vaccine này đều chứng tỏ tính an toàn và hiệu quả.

Trước đó, Nhà Trắng dự kiến sẽ chính thức bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi sớm nhất là vào ngày 21/6 nếu được cơ quan liên bang thông qua trong những tuần tới.

TIn nóng chiều 10/6/2022: Giá xăng trong nước có nguy cơ vượt mốc 33.000 đồng/lít 5

Tiêm liều đầu tiên vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech cho trẻ, ngày 8/11/2021, tại New York, Mỹ. (Ảnh: AP)

Trung Quốc: kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng được đánh giá là kỳ thi khốc liệt nhất thế giới

Tại nước láng giềng Trung Quốc, các học sinh hiện đã đang ở trong những ngày tháng căng thẳng nhất bởi kỳ thi tuyển sinh đại học 2022 của họ (còn gọi là Cao khảo) đã bắt đầu từ ngày 7/6 và hôm nay (ngày 10/6) là ngày thi cuối cùng. Trong kỳ thi năm nay, thí sinh phải tham gia đầy đủ 4 môn thi Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh và một môn tự chọn.

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng của Trung Quốc luôn được đánh giá là kỳ thi khốc liệt bậc nhất thế giới. Học sinh tập trung đông đúc tại các cổng trường; cha mẹ, người thân hồi hộp chờ đợi bên ngoài. Trên khắp Trung Quốc, 330.000 địa điểm thi đã được thiết lập với hơn 1 triệu nhân viên bảo vệ và các nhân viên khác để đảm bảo kỳ thi diễn ra suôn sẻ.

TIn nóng chiều 10/6/2022: Giá xăng trong nước có nguy cơ vượt mốc 33.000 đồng/lít 6

(Ảnh: Sina)

Campuchia: siết chặt kiểm soát bệnh đậu mùa khỉ

Do số ca bị nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ trong nước gia tăng, Bộ Y tế Campuchia từ đầu tuần này đã bắt đầu giám sát chặt chẽ tại tất cả các cửa khẩu nhẳm ngăn chặn căn bệnh trên lây lan qua khách du lịch nhập cảnh.

 Cục trưởng Cục Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thuộc Bộ Y tế Campuchia cho hay nhân viên y tế sẽ giám sát sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh tại các cửa khẩu đường không, đường biển và đường bộ để phát hiện và cách ly các ca mắc bệnh đậu mùa khỉ cũng như những trường hợp tiếp xúc với ca mắc bệnh này. Du khách nhập cảnh mắc bệnh sẽ được chuyển đến bệnh viện được Bộ Y tế chỉ định để thực hiện cách ly 21 ngày cho đến khi hồi phục. Còn các trường hợp có tiếp xúc với ca mắc bệnh sẽ phải cách ly 14 ngày và sẽ được rời khỏi nới cách sau đó nếu không mắc bệnh. 

Việc thắt chặt các biện pháp ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ là nhằm ngăn chặn bệnh lây lan mạnh, có thể dẫn tới khủng hoảng như đại dịch COVID-19.

Lào: cho phép triển khai hộ chiếu vaccine và hệ thống tự điều trị Covid-19 tại nhà

Trung tâm quản lý chính phủ số sẽ phối hợp với Bộ Y tế và các doanh nghiệp công nghệ phát triển hệ thống Vaccine ID/Vaccine Passpost và Home Isolation miễn phí trên toàn quốc nhằm góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, phục vụ mở cửa toàn diện đất nước.

Giai đoạn đầu, dịch vụ Vaccine ID/Vaccine Passpost và Home Isolation sẽ áp dụng thí điểm tại các quận huyện thuộc thủ đô Viêng Chăn, sau đó sẽ triển khai ra toàn quốc. Hệ thống sử dụng công nghệ hiện đại vào việc chứng nhận đã tiêm chủng vaccine, tạo thuận lợi cho đội ngũ y tế theo dõi trong quá trình di chuyển và hoạt động của người bệnh cũng như người trong nhóm nguy cơ lây nhiễm.