Tin nóng chiều 11/5: Số lượng HCV Việt Nam hiện đứng đầu tại Sea Game 31

(VOH) - Số lượng HCV Việt Nam đứng đầu tại Sea Game 31; Nghệ sĩ hài nổi tiếng Nhật Bản tự sát gây chấn động là những tin đáng chú ý chiều nay.

TIN TRONG NƯỚC

 

Lo lắng trước gói hỗ trợ phục hồi kinh tế lên đến 347.000 tỉ đồng
Lo lắng trước gói hỗ trợ phục hồi kinh tế lên đến 347.000 tỉ đồng

Lo lắng trước gói hỗ trợ phục hồi kinh tế lên đến 347.000 tỉ đồng

Phát biểu khai mạc phiên họp thứ 11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 11-5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ gói 347.000 tỉ đồng của chương trình phục hồi, phát triển kinh tế chỉ giải ngân trong thời gian 2 năm 2022 - 2023, nhưng tới nay đã nửa năm 2022 rồi mà việc triển khai gói này vẫn rất chậm.

"Báo cáo dự kiến điều hòa vốn chương trình này với đầu tư công nhưng vừa rồi rà soát lại năm nay chỉ bổ sung thêm dự toán có 18.000 tỉ thì nhằm nhò gì, giữa nói và làm là không đi đôi với nhau. Nếu hết năm 2023 không giải ngân được thì sẽ trình Quốc hội dừng lại vì nếu cứ chuyển nguồn thì không đúng là gói kích thích kinh tế nữa", ông lưu ý.

Ông cũng nhấn mạnh việc "rất băn khoăn lo lắng, lúc trình ai cũng nói giải ngân được trong 2 năm, cơ chế chính sách đặc thù cũng đã cho hết rồi thì không hiểu lý do vì sao chậm", và đề nghị Chính phủ giải trình kỹ trước Quốc hội việc chậm điều hòa vốn này.

Giá thăng long tăng vọt 19.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, nhu cầu tìm mua thanh long xuất khẩu lẫn tiêu thụ nội địa trong vài ngày trở lại đây tăng mạnh. Theo một số vựa thu mua, giá thanh long ruột trắng hiện ở mức 12.000 - 14.000 đồng/kg, thanh long ruột đỏ từ 17.000 - 19.000 đồng/kg. Lượng thanh long hàng nội địa cũng được các thương lái tìm mua với giá 7.000 - 8.000 đồng/kg.

Tình hình nông dân bỏ vườn thanh long, rao bán đất để trả nợ, không tiếp tục sản xuất đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Ở thời điểm cách nay vài tháng, giá thanh long rớt xuống đáy ở mức 1.000 - 2.000 đồng/kg và kéo dài suốt một thời gian dài khiến nhiều chủ vườn thua lỗ.

Tính đến hiện tại, số lượng HCV Việt Nam đứng đầu tại Sea Game 31
Tính đến hiện tại, số lượng HCV Việt Nam đứng đầu tại Sea Game 31

Tính đến hiện tại, số lượng HCV Việt Nam đứng đầu tại Sea Game 31

Sáng nay, thể thao Việt Nam thi đấu ấn tượng với 3 HCV do công Phạm Thị Thảo-Đinh Thị Hảo-Bùi Thị Lý-Phạm Thị Huệ nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng mái chèo đôi, Phạm Thị Ngọc Anh-Lê Thị Hiền-Hà Thị Vui-Dư Thị Bông ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng mái chèo đơn môn rowing và quyền tập thể nữ môn pencak silat của 3 cô gái Nguyễn Thị Thu Hà-Nguyễn Thị Huyền-Vương Thị Bình.

Cùng với 4 HCV trước đó, thể thao Việt Nam đoạt tổng cộng 7 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ và qua mặt Malaysia (7 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ) để lên ngôi nhất toàn đoàn. Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng huy chương giữa Việt Nam với Malaysia hứa hẹn hấp dẫn bởi chiều nay đội bạn nhiều khả năng đoạt thêm 2 HCV môn nhảy cầu còn Việt Nam chờ vàng từ môn kurash. Đoàn Việt Nam còn có thêm 1 HCV bóng nếm bãi biển nam sẽ trao thưởng sau lượt cuối chiều nay và sẽ được tính vào bảng tổng sắp huy chương.

MV “Pháo hoa” của Phí Phương Anh ra mắt tối 10/5

Tối 10/5, nhóm DREAMeR gồm Phí Phương Anh, RIN9 và MiiNa chính thức "trình làng" MV Pháo hoa. Đây là sản phẩm thứ hai của nhóm sau một tháng ra mắt.

Ca khúc này là một sáng tác của RIN9, được lấy cảm hứng từ khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp của lứa tuổi học trò. Chính vì thế, từ phần lời cho đến hình ảnh của MV đều mang đến cảm giác hoài niệm cũng như nhắc lại những thời điểm rực rỡ, đáng nhớ nhất ở thời niên thiếu.

Bên cạnh đó, nhóm nhạc của Phí Phương Anh vướng nghi án đạo nhạc. Trước đó, ca khúc Buồn làm sao buông từng bị khán giả nhận xét là có giai điệu tương tự với Sick enough to die (MC Mong và Mellow). Đứng trước vấn đề này, đại diện của nhóm DREAMeR cho biết họ sẽ không đưa ra thêm bình luận hay ý kiến nào xoay quanh vấn đề này.

Trailer bộ phim tuổi thơ “Maika” đầy hài hước vừa trình làng

Phim điện ảnh Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác chính thức cho tung trailer, hé lộ hành trình phiêu lưu đầy hài hước của biệt đội nhí Maika, Hùng, Cu Béo.

Mới đây, trailer và poster chính thức của Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác đã được “trình làng”, gợi mở thêm về hành trình của những nhóc tì siêu quậy cùng cô bé người ngoài hành tinh Maika (Chu Diệp Anh). Trailer lần này dành nhiều “đất” thể hiện cho hai nhân vật Hùng (Lại Trường Phú) và Cu Béo (Tin Tin) - những người bạn thân của Maika trong chuyến phiêu lưu trên Trái đất. Khoảnh khắc gặp gỡ của bộ ba được đạo diễn Hàm Trần khắc họa vô cùng hài hước và thú vị.

Với màu sắc hài hước, sáng sủa cùng câu chuyện cảm động về tình bạn, tình thân, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác có triển vọng trở thành bộ phim gia đình ăn khách trong thời gian sắp tới. Phim do BHD sản xuất và phát hành, khởi chiếu ngày 27.5.2022.

TIN THẾ GIỚI

WHO tìm hiểu mối liên hệ của Covid – 19 và viêm gan tiềm ẩn ở trẻ em
WHO tìm hiểu mối liên hệ của Covid – 19 và viêm gan tiềm ẩn ở trẻ em

WHO tìm hiểu mối liên hệ của Covid – 19 và viêm gan tiềm ẩn ở trẻ em

Ngày 10-5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đã xác định 348 trường hợp có thể mắc viêm gan không rõ nguồn gốc trên toàn cầu, trong bối cảnh các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu vai trò tiềm ẩn của virus adeno và COVID-19.

Đại diện WHO cho biết “ Hiện tại, các giả thuyết hàng đầu vẫn là những giả thuyết liên quan đến virus adeno. Ngoài ra vẫn còn sự cân nhắc quan trọng về vai trò của COVID-19 như một bệnh đồng nhiễm hoặc một bệnh đã mắc trong quá khứ”

Đến nay đã có 20 quốc gia ghi nhận các trường hợp viêm gan bí ẩn ở trẻ em. Ngoài ra có thêm 70 trường hợp ghi nhận tại 13 quốc gia khác đang chờ phân loại trong bối cảnh đợi hoàn tất các xét nghiệm. Hiện chỉ có 6 quốc gia ghi nhận nhiều hơn 5 trường hợp, trong đó Anh ghi nhận phần lớn, với 160 ca.

Hôm 6-5, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ cho biết họ đang điều tra 109 trường hợp tương tự, trong đó có 5 ca tử vong.

Hàng không Hàn Quốc tăng chuyến bay

Nguyên nhân khiến số hành khách bay quốc tế tăng trong tháng 4 là do Hàn Quốc đã bãi bỏ nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, miễn cách ly cho người nhập cảnh đã tiêm đủ liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19. Ngoài ra, số lượng du khách quốc tế dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới do Chính phủ Hàn Quốc đã cho phép tăng số chuyến bay từ 420 chuyến/tuần lên 520 chuyến/tuần kể từ tháng 5.

Kể từ tháng 5/2022, hãng hàng không Korean Air tăng số chuyến bay đến Los Angeles (Mỹ), Paris (Pháp), London (Anh); và Asiana Airlines cũng tăng khai thác tuyến Los Angeles, thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Từ tháng 5, Jeju Air tăng khai thác tuyến Incheon-đảo Guam từ hai chuyến/tuần lên 4 chuyến/tuần.

Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn đề nghị xem xét bãi bỏ quy định bắt buộc phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR. Hiện du khách quốc tế phải làm ít nhất 3 lần xét nghiệm PCR trước và sau khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Nhật Bản và New Zealand nới lỏng kiểm soát biên giới
Nhật Bản và New Zealand nới lỏng kiểm soát biên giới

Nhật Bản và New Zealand nới lỏng kiểm soát biên giới

Ngày 11/5, các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này đang có kế hoạch tăng gấp đôi số người nước ngoài nhập cảnh lên 20.000 người/ngày trong tháng 6 tới. Quyết định nới lỏng biện pháp phòng dịch được đưa ra sau khi xem xét cơ sở hạ tầng cách ly tại sân bay. Hiện Nhật Bản cho phép tới 10.000 người nhập cảnh mỗi ngày, nhưng chỉ giới hạn ở doanh nhân, thực tập sinh và sinh viên. Nước này dự kiến tăng hạn ngạch nói trên cũng như số du khách nước ngoài từng bước một trong những tháng tới.

Bên cạnh đó, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo từ 11h59 ngày 31/7 tới, nước này sẽ mở cửa trở lại toàn bộ các cửa khẩu quốc tế cũng như đón các tàu du lịch cập cảng. Như vậy, New Zealand quyết định sẽ mở trở lại cửa khẩu sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch được chính phủ đưa ra trước đó.  

Nghệ sĩ hài nổi tiếng Nhật Bản tự sát gây chấn động
Nghệ sĩ hài nổi tiếng Nhật Bản tự sát gây chấn động

Nghệ sĩ hài nổi tiếng Nhật Bản tự sát gây chấn động

Tờ Neo Tokyo (Nhật bản) cho hay vào khoảng nửa đêm ngày 10 - rạng sáng 11.5, người thân tìm thấy Ryuhei Ueshima mất trong tư thế treo cổ tại nhà riêng ở phường Nakano (Tokyo, Nhật Bản).

Ông ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã quá muộn. Nam nghệ sĩ hài hưởng thọ 61 tuổi. Được biết, Ryuhei Ueshima là một ngôi sao Nhật Bản rất được yêu mến. Ông là thành viên của bộ ba hài kịch nổi tiếng Dachou Club và là tài tử của các bộ phim Từ 5 đến 9 phải lòng tu sĩ, Chiếc thìa bạc, Time Scoop Hunter… 

Đáng chú ý, cách đây không lâu, nam diễn viên Hiroyuki Watanabe cũng chọn phương thức tiêu cực để tự kết liễu đời mình vào ngày 3.5. Thực chất, trong vòng 2 năm trở lại đây, Showbiz Nhật Bản liên tục có tin tức nghệ sĩ tự sát, gồm: Haruma Miura, Sei Ashina, Takashi Fujiki, Maisa Tsuno và Yuko Takeuchi. Vì thế, không ít ý kiến bày tỏ sự lo ngại cho ngành giải trí Nhật Bản.