Tin nóng chiều 13/6: Truy tìm manh mối thiếu nữ mất tích tại TPHCM

Ông Nguyễn Văn Hương cho biết con gái mình là Nguyễn Thị Thu Ngọc đã liên lạc với gia đình vào rạng sáng 13/6. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ em ở đâu và không có thông tin gì thêm.

TIN TRONG NƯỚC   

Xem xét chủ trương đầu tư cao tốc Dầu Giây - Tân Phú

Bộ Giao thông vận tải vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án xây cao tốc Dầu Giây - Tân Phú theo phương thức đối tác công tư.

Tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 60km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 Km/h. Trong đó: điểm đầu giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai); điểm cuối thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, kết nối với dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc). Dự án có tổng mức đầu tư trên 8.365 tỉ đồng.

Tin nóng chiều 13/6: Truy tìm manh mối thiếu nữ mất tích tại TPHCM 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Giá xăng tiếp tục lập đỉnh: Xăng RON95 tăng lên mốc 32.370 đồng/lít

Từ 15g chiều nay, giá xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh tăng, đặc biệt tăng mạnh ở mặt hàng dầu.

Theo đó, xăng E5RON92 tăng thêm 880 đồng/lít, từ mức 30.230 đồng/lít lên mức 31.110 đồng/lít.

Xăng RON95-III tăng 800 đồng/lít, từ mức 31.570 đồng/lít lên mức 32.370 đồng/lít.

Theo Bộ Công thương, giá xăng A95 nhập khẩu từ Singapore vẫn duy trì mức giá cao trong suốt thời gian qua, mà mức giá đỉnh điểm luôn dao động từ 156 đến 157 USD/thùng. Với mức giá này, giá xăng trong nước buộc phải điều chỉnh tăng giá.

Như vậy giá xăng liên tục thiết lập mức kỷ lục và đang có mức cao nhất trong lịch sử.

Trứng gà, vịt bình ổn chính thức tăng thêm 2.000 đồng/hộp

Sở Tài chính TPHCM vừa có văn bản điều chỉnh tăng giá các mặt hàng trứng gia cầm của doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường. Thời gian áp dụng từ ngày 15/6.

Theo đó, giá trứng gà loại 1 từ 29.500 đồng tăng lên 31.500 đồng/hộp 10 quả và loại 6 quả/hộp từ 17.700 đồng tăng lên 18.900 đồng.

Trứng vịt loại 1 từ 35.000 đồng tăng lên 37.000 đồng/hộp 10 quả. Loại 6 quả/hộp từ 21.000 đồng tăng lên 22.000 đồng.

Các DN tham gia bình ổn trứng gia cầm gồm Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, Công ty Ba Huân, Công ty TNHH MTV Hội nhập Phát triển Đông Hưng, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh 3 tại Đồng Nai, Saigon Co.op.

Tin nóng chiều 13/6: Truy tìm manh mối thiếu nữ mất tích tại TPHCM 2
rứng gà bình ổn bày bán ở siêu thị chênh lệch 4.000-5.500 đồng/hộp so với thị trường - Ảnh: PLO

Hơn 14 quận huyện sẽ bị cúp nước vào cuối tuần

Đại diện Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết, các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh sẽ bị cúp nước hoặc nguồn nước sẽ yếu do công tác thay mới van Bypass 48 tại Nhà máy nước Thủ Đức.

Theo đó, từ ngày 18-6, Nhà máy nước Thủ Đức sẽ thực hiện công tác thay mới van Bypass 48, đồng thời kết hợp bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cấp nước để phục vụ cấp nước sạch liên tục, vận hành an toàn nhà máy nước. Trong thời gian thực hiện công tác này sẽ có tình trạng gián đoạn cung cấp nước tại một số khu vực mạng lưới thuộc địa bàn phục vụ của các công ty cổ phần cấp nước: Thủ Đức, Bến Thành, Gia Định, Phú Hòa Tân, Tân Hòa, Chợ Lớn, Nhà Bè và Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt Nông thôn.

Dự kiến thời gian nước yếu hoặc cúp nước từ 21 giờ ngày thứ bảy 18/6  đến 5 giờ sáng chủ nhật 19/6.

Truy tìm manh mối thiếu nữ mất tích tại TPHCM

Chiều 13/6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hương (53 tuổi, quê xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) cho biết con gái mình là Nguyễn Thị Thu Ngọc, 16 tuổi - bị mất tích khi vào TPHCM xin việc đã liên lạc với gia đình vào rạng sáng cùng ngày. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ em ở đâu và không có thông tin gì thêm.

Như tin đã đưa, con gái ông Hương là Nguyễn Thị Thu Ngọc bị mất liên lạc với gia đình gần một tuần qua.

Theo đó, chiều ngày 5/6, Ngọc đón xe khách đi từ tỉnh Phú Yên vào TPHCM gặp một người bạn quen qua mạng. Người này hứa hẹn sẽ giới thiệu cho Ngọc một công việc với mức lương cao và ăn ở miễn phí. Sáng hôm sau, Ngọc xuống xe tại bãi xe số 537 Phạm Văn Đồng, phường 13, quận Bình Thạnh. Đến chiều, Ngọc gọi điện báo cho gia đình là đã đến chỗ làm việc nhưng sau đó đã mất tích.

Tin nóng chiều 13/6: Truy tìm manh mối thiếu nữ mất tích tại TPHCM 3
Thông báo tìm thiếu nữ mất tích - Ảnh: PLO

TPHCM: Điều tra vụ nghi nổ súng trên đường Tây Thạnh, quận Tân Phú

Người dân ở đường Tây Thạnh (Q.Tân Phú) nghe tiếng nổ, nghi nổ súng, rồi thấy nhóm người chạy tán loạn trên đường

Sáng nay, trên mạng xã hội chia sẻ clip về một nhóm người truy đuổi và có tiếng nổ, nghi là tiếng súng, trên đường Tây Thạnh. Vụ việc gây náo loạn cả một khu vực.

Theo camera an ninh ghi lại, vào đêm hôm qua, một người nam chạy xe máy chở theo người nữ lưu thông trên đường Tây Thạnh thì có nhóm người áp sát. Lúc này, người nam chở người nữ tấp xe lên vỉa hè, lấy ra một vật chĩa về phía người đuổi theo mình. Nhóm đuổi theo bỏ chạy tán loạn.

Lãnh đạo UBND Phường Tây Thạnh xác nhận, có xảy ra vụ việc nhưng không ai bị thương. Hiện vụ việc đang được công an điều tra, truy xét.

TIN QUỐC TẾ   

Hàn Quốc: lái xe đình công, quân đội điều 100 xe tải giải phóng hàng hóa

Theo Bộ Đại dương và nghề cá Hàn Quốc ngày 13/6, quân đội Hàn Quốc đã điều động 100 xe tải để chở container ra vào các cảng lớn nhằm giảm tác động từ cuộc đình công của tài xế xe tải trên toàn quốc.

Dưới sự lãnh đạo của Liên đoàn Công đoàn Hàn Quốc, người lao động gồm 22.000 thành viên đã biểu tình từ ngày 7/6. Họ yêu cầu Hàn Quốc mở rộng hệ thống cước vận chuyển hàng hóa an toàn - được thiết kế để ngăn lái xe bất cẩn và đảm bảo mức giá cước tối thiểu cho các tài xế xe tải. Hệ thống này được áp dụng từ năm 2020, dự kiến ​​kết thúc vào ngày 31/12 năm nay. Đến nay cuộc biểu tình đã kéo dài một tuần và làm trầm trọng thêm tình trạng chậm trễ về vận tải trên toàn quốc. 

Tin nóng chiều 13/6: Truy tìm manh mối thiếu nữ mất tích tại TPHCM 4
Tài xế xe tải bãi công đi biểu tình đòi đảm bảo mức giá cước tối thiểu ở Incheon, Hàn Quốc, ngày 7/6/2022 - Ảnh: EPA

Nga đạt doanh thu nhiên liệu khủng trong 100 ngày qua

Đài Sky News ngày 13/6 dẫn một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí sạch cho biết Nga đã kiếm được 98 tỉ USD trong 100 ngày đầu tiên của cuộc chiến tại Ukraine. 

Con số này được xem là "đáng kinh ngạc" bất chấp việc doanh thu xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch của Nga bị sụt giảm đáng kể vào tháng 5 sau khi cộng đồng quốc tế cố gắng giảm phụ thuộc vào dầu khí của nước này.

Trong 100 ngày, Liên minh châu Âu đã nhận được 61% tổng lượng nhiên liệu hóa thạch xuất khẩu của Nga. Nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch cao cộng với giá năng lượng tăng vọt trên toàn cầu đã mang lại nguồn lợi khổng lồ cho chính quyền Tổng thống Vladimir Putin. 

Dự báo giá gạo toàn cầu tiếp tục tăng cao

Theo dữ liệu được công bố của Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc, giá gạo quốc tế đã tăng trong 5 tháng liên tiếp và đạt mức cao nhất trong 12 tháng. Dự báo giá gạo có thể tăng lên cao hơn trong thời gian tới.

Các chuyên gia nói rằng việc sản xuất gạo vẫn đang ở quy mô lớn nhưng việc các mặt hàng như lúa mì tăng giá, cộng thêm chi phí trồng trọt, chăn nuôi tăng lên, cho thấy diễn biến giá gạo đáng được theo dõi.

Việc giá gạo tăng lên được cho là tin vui đối với nông dân trước việc chi phí sản xuất tăng lên do giá phân bón tăng trong thời gian qua. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, đặc biệt là tại những nước đông dân coi gạo là lương thực chính.

Tin nóng chiều 13/6: Truy tìm manh mối thiếu nữ mất tích tại TPHCM 5

Giá gạo tăng cao trong thời gian gần đây - Ảnh: REUTERS

Chìm tàu trên biển Đỏ, hơn 15.000 con cừu chết đuối

Một chiếc tàu quá tải chở 15.800 con cừu đã chìm ngày 12/6 trên biển Đỏ tại cảng Suakin của Sudan, khiến phần lớn số cừu trên chết đuối.

Đó là con tàu Badr 1 đang xuất khẩu cừu từ Sudan sang Ả Rập Xê Út. Một quan chức cấp cao giấu tên của cảng Sudan nói thêm rằng con tàu chỉ có thể chở 9.000 con cừu.

Toàn bộ thủy thủ đoàn đã được cứu. Tuy nhiên, vụ chìm tàu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của cảng, và đồng thời tác động đến môi trường do cái chết của một số lượng lớn động vật được chở trên tàu.

NASA phóng thất bại 2 vệ tinh quan sát bão

 Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận hai vệ tinh nhỏ, dùng để nghiên cứu sự phát triển của các cơn bão đã không được đưa vào quỹ đạo trong ngày 12/6 như kế hoạch do sự cố xảy ra với tên lửa phóng.

Mặc dù giai đoạn bay đầu tiên của quả tên lửa mang theo 2 vệ tinh diễn ra bình thường, nhưng giai đoạn sau của nó kết thúc sớm và không đưa được vệ tinh TROPICS CubeSats vào quỹ đạo.

NASA cho biết vệ tinh TROPICS CubeSats là một chùm gồm sáu vệ tinh có kích cỡ tương đương những cái hộp giày. Các vệ tinh này sẽ "nghiên cứu sự hình thành và phát triển của các cơn bão và cho phép quan sát tình hình thời tiết hiện tại thường xuyên hơn nữa.

Tin nóng chiều 13/6: Truy tìm manh mối thiếu nữ mất tích tại TPHCM 6
Tên lửa của ASTRA mang theo 2 vệ tinh quan sát bão của NASA - Ảnh: NASA
* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/