Tin nóng chiều 13/9: Cháy chợ ở Hưng Yên, nhiều ki ốt bị thiêu rụi

Được biết, chợ Ngọc Lịch là chợ nhỏ với khoảng 20 ki ốt, chợ phục vụ dân sinh chủ yếu bán gà, rau củ, hàng mã...

TIN TRONG NƯỚC   

Trang bị QR Code cho người dân Đà Nẵng để giao dịch hàng ngày

Hôm nay 13/9, ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết thành phố chính thức đưa vào sử dụng nền tảng công dân số. Mỗi người dân có 1 QR code duy nhất theo chuẩn quốc gia, đại diện cho hồ sơ công dân số để sử dụng các giao dịch hàng ngày như: vào/ra nơi làm việc, thực hiện các dịch vụ với chính quyền và doanh nghiệp như: điện, nước, y tế, ngân hàng...

Tính đến nay, nền tảng công dân số đã có hơn 240.000 tài khoản/kho dữ liệu công dân số.

Tin nóng chiều 13/9: Trang bị QR Code cho người dân Đà Nẵng để giao dịch hàng ngày 1
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh để quét mã QRCode thì mọi thông tin cần về địa chỉ đỏ sẽ hiện ra nhanh chóng và đầy đủ nhất - Nguồn: Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng

Vụ cháy xảy ra ở chợ Ngọc Lịch tại Hưng Yên

Khoảng 11h ngày 13/9, một vụ cháy lớn xảy ra tại chợ dân sinh Ngọc Lịch (xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) khiến nhiều ki ốt bị thiêu rụi.

Ngọn lửa bùng lên bất ngờ, khói đen bốc lên nghi ngút khắp chợ khiến người dân không kịp trở tay. Hiện tại, đám cháy đã được kiểm soát và dập tắt.

Tin nóng chiều 13/9: Cháy chợ ở Hưng Yên, nhiều ki ốt bị thiêu rụi 2
Hiện trường vụ cháy chợ Ngọc Lịch trưa 13-9 - Ảnh: V.ĐỨC - TTO

Được biết, chợ Ngọc Lịch là chợ nhỏ với khoảng 20 ki ốt, chợ phục vụ dân sinh chủ yếu bán gà, rau củ, hàng mã nên thiệt hại về tài sản không lớn và không có người nào thiệt mạng.

Cập nhật tình hình triều cường tại Cần Thơ

Do ảnh hưởng của đợt triều cường rằm tháng Tám Âm lịch, sáng nay 13/9, nhiều tuyến đường ở thành phố Cần Thơ bị ngập nặng do nước sông dâng cao. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, triều cường sẽ tiếp tục lên cao vào ngày mai và 15/9 ở mức trên 1,9m, sau đó bắt đầu xuống dần. Trong tháng 10 và tháng 11, triều cường tiếp tục xuất hiện vào những ngày đầu và giữa tháng với mực nước cao hơn báo động III từ 0,1 đến 0,2m.

Tin nóng chiều 13/9: Trang bị QR Code cho người dân Đà Nẵng để giao dịch hàng ngày 2
Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Cần Thơ

Phân bón xuất khẩu đang bị tắc nghẽn

Thủ tục nhập khẩu phân bón DAP được không ít doanh nghiệp cho rằng đang bị nghẽn tại cảng bởi không có sự gia hạn hay bãi bỏ khi thuế phòng vệ thương mại hết hiệu lực.

Trao đổi với một lãnh đạo ở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vị này cho rằng Bộ Công Thương có quy định rõ biện pháp tự vệ sẽ hết hạn từ ngày 7/9/2022, sau thời hạn trên mức thuế về 0 đồng/tấn.

  
 

TIN QUỐC TẾ   

Dỡ bỏ giới hạn du khách đến Nhật Bản

Chính quyền của Thủ tướng nhiều khả năng sẽ xem xét cách thức nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới vào tuần tới. Ngoài việc dỡ bỏ giới hạn lượng người nhập cảnh, hiện ở mức 50.000 người/ngày, Chính phủ Nhật Bản dự kiến thảo luận việc có cho phép du khách nước ngoài du lịch mà không cần hướng dẫn viên hay không.

Đối với du lịch nội địa, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét khởi động lại chương trình trợ cấp trên toàn quốc, sớm nhất là vào cuối tháng 9 này.

Tin nóng chiều 13/9: Trang bị QR Code cho người dân Đà Nẵng để giao dịch hàng ngày 3
Hành khách tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cháy rừng tại Canada

Tình trạng cháy rừng tại tỉnh bang British Columbia, Canada đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn khiến giới chức địa phương phải ban bố cảnh báo về chất lượng không khí và lệnh sơ tán người dân.

Hiện có gần 200 đám cháy đang bùng phát tại khu vực này. Khói từ cháy rừng đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới thành phố lớn nhất tỉnh bang này là Vancouver. Vào Chủ nhật vừa qua, theo Chỉ số chất lượng không khí thế giới, Vancouver có chất lượng không khí tồi tệ nhất thế giới.

Lũ quét tại Chicago

Khu đô thị ở phía Bắc thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ đã bị ngập lụt do lũ quét vào cuối tuần qua. Nhiều ô tô bị chết máy không thể di chuyển. Ngay cả khi mưa ngừng, nước ngập vẫn rút khá chậm.

Theo Văn phòng quản lý nước của Chicago, các trận mưa cực đoan dữ dội và khó đoán đã gia tăng trong những năm gần đây, với lượng nước mưa có thể lên tới 5cm mỗi giờ, gây tắc nghẽn hệ thống thoát nước.

Tin nóng chiều 13/9: Trang bị QR Code cho người dân Đà Nẵng để giao dịch hàng ngày 4
Các trận mưa cực đoan dữ dội và khó đoán đã gia tăng trong những năm gần đây tại Chicago - Ảnh: VTV

Xuất khẩu kim loại của Nga đang giảm

Kim ngạch xuất khẩu kim loại đen của Nga sang Mỹ đã giảm xuống 0,6 triệu USD vào tháng 7 năm nay, thấp hơn nhiều so với mức 201 triệu USD vào tháng trước đó và hơn 1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022.

Vào tháng 6, các hợp kim sắt chiếm tỉ trọng lớn nhất trong thị phần xuất khẩu kim loại đen của Nga sang Mỹ (chiếm 112,5 triệu USD), theo sau là sắt và thép bán thành phẩm (trị giá 88 triệu USD). Trong tháng 7, lượng xuất khẩu các mặt hàng này giảm còn lần lượt 0,4 triệu USD và 0.
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/