Tin nóng chiều 17/4: Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 vào các ngày 6, 7 và 8/7

Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7, 8/7.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM: Hơn 10.000 trẻ lớp 6 đã được tiêm vắc xin Covid-19

Theo số liệu từ Sở Y tế TPHCM thống kê, trong ngày đầu tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (16/4), thành phố đã tiêm cho hơn 10.000 trẻ đang học lớp 6.

Cụ thể, có 10.434 trẻ học lớp 6 được tiêm vắc xin tại 96 điểm tiêm trên địa bàn 19 quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Số trẻ hoãn tiêm là 1.379 trẻ, phần lớn do trẻ đã mắc Covid-19 mà chưa đủ thời gian 3 tháng tính từ khi mắc bệnh, bên cạnh đó là các trẻ có tiền sử dị ứng, đang mắc bệnh lý cấp tính. Trong đó, có 28 trường hợp sau khi khám sàng lọc được chỉ định chuyển tiêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Công tác tổ chức tiêm chủng diễn ra trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống Covid-19. Hiện chưa ghi nhận trường hợp tai biến nặng sau tiêm.

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 vào các ngày 6, 7, 8/7

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 đang diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) sáng nay 17/4, TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đã chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay.

Về thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Hùng cho hay hiện bộ đang lấy ý kiến các sở để thống nhất phù hợp với tình hình dịch Covid-19 và đảm bảo tiến độ học tập của thí sinh. Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7, 8/7.

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 vào các ngày 6, 7, 8/7
Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 vào các ngày 6, 7, 8/7

Xem thêm: Công bố đề thi tham khảo 15 môn thi tốt nghiệp THPT 2022

Thiếu tá CSGT bị người vi phạm tông chấn thương sọ não, gãy xương hàm

Ngày 17/4, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết đã phối hợp cùng Phòng CSGT Công an tỉnh này điều tra vụ một thiếu tá CSGT bị nam thanh niên lái xe máy tông trúng người gây chấn thương sọ não, gãy xương hàm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 16/4, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang do thiếu tá Trần Hoàng Nghĩa làm tổ trưởng, tuần tra trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Long An, huyện Châu Thành.

Tổ công tác phát hiện xe máy do Võ Nhựt Hùng (26 tuổi) cầm lái chở theo Nguyễn Minh Hoàng (27 tuổi, cùng ở tỉnh Bến Tre) đi sai làn đường, đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Hùng không chấp hành, bất ngờ lao xe máy vào người khiến thiếu tá Nghĩa ngã đập đầu xuống đường. Hùng bị thương nhẹ, chiếc xe máy trượt dài gần 20m. Thiếu tá Nghĩa bị thương nặng được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) điều trị với chẩn đoán chấn thương sọ não, gãy xương hàm. Hiện thiếu tá Nghĩa đã qua cơn nguy kịch.

Hai cổ vật triều Nguyễn ra mắt công chúng, bảo tàng mở cửa miễn phí

Hai cổ vật triều Nguyễn là chiếc mũ quan văn chánh nhất phẩm và áo Nhật Bình thắng đấu giá ở Tây Ban Nha đã được ra mắt công chúng yêu cổ ngoạn ở Huế.

Sáng 17/4, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận cổ vật thắng đấu giá tại nhà đấu giá Balclis ở Barcelona (Tây Ban Nha) từ Công ty CP Tập đoàn Sunshine. 

Hai món cổ vật triều Nguyễn đã gây chấn động dư luận khi lập kỷ lục trên sàn đấu giá Auctionet của nhà đấu giá Balclis ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 10/2021. 

Chiếc mũ quan văn chánh nhất phẩm có giá gõ búa hơn 600.000 euro (gấp 1.000 lần giá khởi điểm là 600 euro) và chiếc áo Nhật Bình có giá hơn 160.000 euro. 

Hai món cổ vật được trưng bày tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế (số 3 Lê Trực, TP Huế). Bảo tàng mở cửa miễn phí từ nay đến hết năm 2022.

Kon Tum: 3 tháng, mất hơn 30 ha rừng

Trong 3 tháng đầu năm nay, các lực lượng chức năng tại Kon Tum đã phát hiện 29 vụ vi phạm luật Lâm nghiệp với khối lượng 158 m3 gỗ, hơn 30 ha rừng bị thiệt hại.

Ngày 17/4, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã có báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2022.

Trong 3 tháng đầu năm, tỉnh Kon Tum đã triển khai 33 cuộc thanh tra, kiểm tra và kết thúc 22 cuộc. Qua đó, đã phát hiện sai phạm với số tiền trên 1,6 tỉ đồng. Đáng chú ý, các lực lượng chức năng đã phát hiện 29 vụ vi phạm luật Lâm nghiệp với khối lượng 158 m3 gỗ, diện tích rừng thiệt hại trên 30 ha.

Đà Nẵng: Triệt xóa tổng kho cung cấp trang thiết bị đánh bạc bịp

Sáng 17/4, Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng cho biết sau một ngày xác minh, kiểm đếm, lực lượng đã xác định tổng số lượng trang thiết bị phục vụ đánh bạc bịp tại một cơ sở là 606 sản phẩm.

Trước đó, ngày 16/4, Phòng CSHS phối hợp Công an Q.Liên Chiểu ập vào cơ sở kinh doanh của ông N.M.A trên đường Hoàng Văn Thái, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu.

Lúc này, tại cơ sở của ông A. có hàng trăm sản phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp lệ.

Số hàng hóa gồm 606 sản phẩm bài tây, chén gắn chip, kính áp tròng, camera… để phục vụ đánh bạc bịp, giúp nhà cái gian lận trong các trò đỏ đen như bài lá, xóc đĩa.

Ông A. khai nhận đã đặt mua số trang thiết bị đánh bạc bịp trên qua mạng xã hội, vận chuyển bằng đường bộ về TP.Đà Nẵng cất giữ để bán.

TIN THẾ GIỚI

Tổng thống Hàn Quốc cử phái đoàn sang Nhật Bản tham vấn chính sách

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc có kế hoạch cử một phái đoàn tới Nhật Bản vào cuối tháng này để tham vấn chính sách về Triều Tiên và các vấn đề song phương còn tồn tại.

Trước đó, một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết Tokyo đang xem xét nghiêm túc cuộc đối thoại cấp cao với Tổng thống Yoon Suk yeol, trong bối cảnh ông Yoon bày tỏ sẵn sàng cải thiện mối quan hệ song phương. Nguồn tin cho biết Chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida kỳ vọng tăng cường hợp tác với Seoul dưới thời Tổng thống sắp tới cũng như thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ hơn với Mỹ và Hàn Quốc liên quan vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Tổng thư ký LHQ hoan nghênh IMF lập công cụ mới giúp ứng phó với biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19

Tổng thư ký Liên hợp quốc hôm nay 17/4 hoan nghênh việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF lập Quỹ tín thác Khả năng phục hồi và bền vững RST, một công cụ mới để hỗ trợ các nước thu nhập thấp và trung bình ứng phó với những thách thức dài hạn như biến đổi khí hậu và đại dịch.

Trước đó, ngày 13/4, ban điều hành IMF đã thông qua quyết định lập RST, có hiệu lực từ ngày 1/5 tới với mục tiêu huy động được ít nhất 45 tỷ USD cho quỹ này.

New Zealand hướng tới thúc đẩy quan hệ thương mại với Nhật Bản và Singapore

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 18/4 sẽ bắt đầu chuyến công du châu Á đầu tiên tới hai nước Singapore và Nhật Bản, sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Trọng tâm của chuyến công du là các vấn đề thương mại và kinh tế, đặc biệt là Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và khả năng chống chịu của chuỗi cung ứng. Thủ tướng Ardern cho biết khả năng Mỹ tái gia nhập CPTPP sẽ là một trong những chủ đề chính của các cuộc thảo luận giữa bà với các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Singapore. 

EC để ngỏ gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào lĩnh vực ngân hàng của Nga

Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực ngân hàng, cụ thể là ngân hàng lớn nhất nước Nga Sberbank vốn chiếm 37% hoạt động ngân hàng của Nga.

Ngoài ra, các biện pháp hạn chế nhằm vào lĩnh vực năng lượng Nga cũng đang được thảo luận. Hiện EU đang phát triển các "cơ chế linh hoạt" cho phép đưa dầu mỏ vào gói trừng phạt tiếp nhằm vào Nga.

Tổng thống Ukraine cho rằng 'cần nhiều hơn một cuộc gặp với Tổng thống Nga'

Tổng thống Ukraine Zelensky hôm qua cho biết, chỉ một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin là không đủ để đạt được thỏa thuận giữa Kiev và Moskva về tình hình Ukraine.

Ông Zelensky cũng hé lộ thông tin về hiệp ước hoà bình với Nga, cho biết: “Hiệp ước hòa bình với Nga có thể bao gồm hai văn kiện. Một trong đó là sự đảm bảo an ninh đối với Ukraine, văn kiện còn lại liên quan trực tiếp đến quan hệ của Ukraine với Nga". Tổng thống Ukraine cũng nêu tên các quốc gia sẵn sàng cung cấp cho Ukraine sự đảm bảo an ninh như Anh, Mỹ, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ cũng như sự đảm bảo riêng từ phía Liên minh châu Âu (EU). 

---

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/