Tin nóng chiều 26/2: Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2021 - Thảm đỏ cho Blouse Trắng đã sẵn sàng

(VOH) - Lúc 19h tối nay 26/2, lễ vinh danh 10 thành tựu y khoa Việt Nam 2021 chủ đề “Phòng chống COVID-19 - Sứ mệnh Blouse trắng” diễn ra tại Nhà hát Thành phố.

Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2021 - Thảm đỏ cho Blouse Trắng đã sẵn sàng

Khi TP.HCM trở thành tâm dịch với hàng chục ngàn ca F0 mỗi ngày, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã có những nghiên cứu, sáng kiến, hành động quyết liệt đã mở ra những hướng đi đúng đắn giúp ngành y thành phố vượt qua đỉnh dịch.

Vào lúc 19h tối nay 26/2/2022, tại nhà hát Thành Phố, Lễ vinh danh 10 thành tựu y khoa Việt Nam 2021 chủ đề “Phòng chống COVID-19 - Sứ mệnh Blouse trắng” chính là thảm đỏ tôn vinh những “Thiên thần Blouse trắng” đầy ý nghĩa.

tin-nong-chieu-26-2-voh.com.vn-anh1

Lễ trao giải năm nay nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam được Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) và Sở Y tế TP tổ chức.

Được phát sóng trực tiếp trên kênh VOH FM 99.9Mhz, FM95.6, FM 87.7, HTV1, Livestream trên nền tảng VOH đa phương tiện – website voh.com.vn, Fanpage Thành tựu Y khoa Việt Nam , fanpage VOH Radio và các trang fanpage liên kết.

U.23 Việt Nam có thêm 4 cầu thủ âm tính, sẵn sàng tranh vô địch với Thái Lan

Ban huấn luyện U.23 Việt Nam tại Campuchia, cho biết hôm nay 26-02 U.23 Việt Nam có thêm 4 trường hợp khỏi bệnh, xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính là Nguyễn Văn Tùng, Hồ Văn Cường, Phạm Văn Hữu, Hoàng Văn Toản. Cả 4 tuyển thủ này còn chờ kết quả xét nghiệm PCR trong chiều nay, nếu vẫn âm tính sẽ được đăng ký thi đấu chung kết với U.23 Thái Lan.

tin-nong-chieu-26-2-voh.com.vn-anh2
Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng xét nghiệm nhanh âm tính, chờ kết quả PCR để trở lại tái đấu Thái Lan. (Ảnh: TNO)

Trước đó, Dụng Quang Nho, Trần Mạnh Quỳnh, Trương Đức Mạnh xét nghiệm PCR kết quả âm tính, chắc chắn được trở lại ở trận chung kết.

13 cầu thủ sau trận bán kết với Timor Leste có 1 cầu thủ xét nghiệm nhanh dương tính nhưng kết quả PCR âm tính là Trần Quang Thịnh nên anh được phép đăng ký thi đấu.

Như vậy, U.23 Việt Nam dự kiến có tối đa 20 tuyển thủ cho trận chung kết với U.23 Việt Nam. Khó đòi hỏi các tuyển thủ vừa khỏi bệnh đạt phong độ cao nhất nhưng chắc chắn họ sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm rất cao. Ở vòng bảng, U.23 Việt Nam chỉ có 16 cầu thủ đã thắng U.23 Thái Lan 1-0, qua đó đoạt ngôi đầu bảng C.

Hà Nội: Gần 10.000 ca COVID-19 trong 24 giờ, tăng nóng số xã, phường 'vùng vàng, vùng cam'

Ngày 26/2, UBND TP Hà Nội có thông báo đánh giá cấp độ trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội.

Ở quy mô xã, phường, thị trấn, Hà Nội có 283 địa phương cấp độ 1 (vùng xanh); 222 địa phương cấp độ 2 (vùng vàng); 74 địa phương cấp độ dịch 3 (vùng cam).

Như vậy, so với thông báo phát đi vào ngày 19/2, TP Hà Nội tăng nóng số xã, phường, thị trấn 'vùng vàng', từ 48 lên 222; trước đó không có địa phương 'vùng cam'.

tin-nong-chieu-26-2-voh.com.vn-anh3
Điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại Hà Nội. (Ảnh:TTO)

Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18h ngày 24/2 đến 18h ngày 25/2, Hà Nội ghi nhận gần 10.000 ca COVID-19; trong đó hơn 3.400 ca cộng đồng.

Theo thống kê, từ ngày 27/4/2021 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng gần 240.000 ca COVID-19.

Cắt giảm nhiều tàu khách tuyến Bắc – Nam vì vắng khách

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ đầu tháng 3, ngành đường sắt chỉ chạy 4 đôi tàu Bắc - Nam. Việc điều chỉnh này là do đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ đi tàu của hành khách giảm trong thời gian tới. 

Cụ thể, giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh chạy thường xuyên hàng ngày các đôi tàu SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE11/SE12. Tuyến TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, tạm dừng chạy đôi tàu SE21/SE22.

Tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, tàu chỉ chạy dịp cuối tuần. Tàu SNT2 (ga Sài Gòn đi ga Nha Trang) xuất phát các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần. Tàu SNT1 (ga Nha Trang đi ga Sài Gòn) xuất phát vào các ngày thứ 6, Chủ nhật hàng tuần.

Tuyến TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết, đôi tàu SPT1/SPT2 chỉ chạy các ngày thứ 6, 7, Chủ nhật hàng tuần.

tin-nong-chieu-26-2-voh.com.vn-anh4
Đường sắt cắt giảm nhiều tàu khách tuyến Bắc - Nam, trong đó có tàu TP.HCM - Đà Nẵng vì nhu cầu khách đi tàu giảm mạnh. (Ảnh: baogiaothong)

Đường sắt vẫn tiếp tục áp dụng các chương trình khuyến mãi như giảm giá mua vé xa ngày, khứ hồi, tập thể, nguyên khoang, nguyên toa... Trong đó, chương trình bán vé nguyên khoang, nguyên toa được áp dụng đến 25/4/222.

Trước đó, ở khu vực phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã cho tạm dừng chạy đôi tàu NA1/NA2 giữa Hà Nội - Vinh từ 21/2.

Tìm thấy thêm một thi thể thuyền viên tàu VANDON ACE gặp nạn trên biển

Cập nhật mới nhất về vụ chìm tàu VAN DON ACE trên vùng biển Vũng Tàu, Cục Cứu hộ cứu nạn, cho biết các lực lượng ngoài hiện trường đã tìm và vớt được 1 thi thể thuyền viên.

Trong số 19 thuyền viên đi trên tàu VAN DON ACE trước khi gặp nạn, đến nay đã có 3 người chết, 9 người trôi dạt trên phao, bè cứu sinh đã được cứu sống. Công tác tìm kiếm cứu nạn đã bước sang ngày thứ 4 nhưng hiện vẫn còn 7 thuyền viên khác đang mất tích.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cho biết hiện đang có 22 phương tiện tham gia tìm kiếm. Trong đó, có 1 trực thăng, các tàu của lực lượng hải quân, cảnh sát biển phối hợp cùng một số tàu vận tải khác, và 16 tàu cá của ngư dân.

Tàu VAN DON ACE thuộc Công ty TNHH vận tải biển Hồng Gay, trụ sở tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh, có 19 thuyền viên đều là người Việt Nam.

Bắt ‘tú ông’ tổ chức sex tour giá hàng chục triệu đồng

Sáng 26/2, đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đặng Văn Nhân (33 tuổi, trú xã Minh Quang, H.Kiến Xương, Thái Bình) để làm rõ hành vi "môi giới mại dâm", quy định tại điều 328 bộ luật Hình sự.

Công an TP.Hà Nội xác định, từ đầu năm 2020, Nhân đã lên kế hoạch môi giới mại dâm người nước ngoài và người Việt Nam qua mạng internet để thu thời bất chính.

Thực hiện hành vi, Nhân trực tiếp quản trị, điều hành trang web: daigiavakieunu.net. Nhân đăng tải hình ảnh gái bán dâm người nước ngoài như: Philippines, Brazil… và gái bán dâm người Việt Nam kèm thông các thông tin của gái bán dâm để khách mua dâm lựa chọn, đồng thời công khai số điện thoại để khách có nhu cầu liên hệ và thỏa thuận giá từ 2,5 triệu đồng (gái Việt Nam) và 10 triệu đồng (gái nước ngoài) đi nhanh, 4 đến 20 triệu đồng qua đêm. Đặc biệt, nếu có nhu cầu đi Sex tour trong thời gian từ 3 đến 5 ngày thì giá trung bình là 15 triệu đồng/người/ngày.

TIN THẾ GIỚI

Hội đồng châu Âu tạm đình chỉ tư cách thành viên của Nga

Hội đồng châu Âu ngày 25/2 thông báo sẽ tạm đình chỉ mọi sự tham gia của Nga tại cơ quan này liên quan chiến dịch quân sự của Moskva tại Ukraine. Tuyên bố của Hội đồng châu Âu nêu rõ theo điều 8 Quy chế của cơ quan này, đa số đại diện thường trực của 47 quốc gia thành viên đã "nhất trí đình chỉ quyền đóng góp đại diện của Liên bang Nga tại Hội đồng châu Âu".

tin-nong-chieu-26-2-voh.com.vn-anh5
Hội đồng châu Âu tạm đình chỉ tư cách thành viên của Nga. (Nguồn: err.ee)

Quyết định trên sẽ có hiệu lực ngay lập tức, trong đó bao gồm cả quyền góp mặt của Nga tại Hội đồng Bộ trưởng và Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE). Tuy nhiên, sự hiện diện của Nga tại Tòa án Nhân quyền châu Âu (ECHR) vẫn được bảo toàn. Tuyên bố của Hội đồng châu Âu nêu rõ: "Việc đình chỉ không phải là biện pháp cuối cùng mà chỉ là giải pháp tạm thời, theo đó vẫn để ngỏ các kênh đối thoại". Điều 8 trong Quy chế của Hội đồng châu Âu cho phép cơ quan này đình chỉ quyền đại diện và sau đó có thể khai trừ một nước thành viên.

Meta cấm truyền thông nhà nước Nga quảng cáo trên Facebook

Ngày 25/2, Công ty Meta (Facebook) cho biết đang cấm truyền thông nhà nước Nga chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền trên nền tảng của họ ở phạm vi toàn cầu và cũng sẽ đưa nhiều công ty truyền thông nhà nước khác của Nga vào tầm ngắm.

tin-nong-chieu-26-2-voh.com.vn-anh6
Meta cấm truyền thông nhà nước Nga quảng cáo hoặc kiếm tiền từ Facebook. (Ảnh: AFP)

Trước đó, giám đốc các vấn đề toàn cầu của Meta cho biết: "Hôm qua, nhà chức trách Nga ra lệnh cho chúng tôi ngừng kiểm tra độc lập và cảnh báo nội dung đăng Facebook của bốn cơ quan truyền thông nhà nước của Nga nhưng chúng tôi từ chối".

Theo AFP, mạng xã hội đã trở thành một trong những mặt trận tuyên truyền trong cuộc tấn công của Nga vào Ukraine và có cả thông tin sai lệch.

Canada cảnh báo áp dụng trở lại các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19

Người đứng đầu Cơ quan y tế công cộng Canada, Tiến sĩ Theresa Tam trong một phát biểu ngày 25/2 đã khuyến nghị chính quyền các cấp ở quốc gia Bắc Mỹ này cần chuẩn bị sẵn sàng áp dụng trở lại các biện pháp y tế cộng đồng, nếu một biến thể nghiêm trọng khác của virus SARS-CoV-2 xuất hiện.

Những dữ liệu mới nhất cho thấy tình hình dịch COVID-19 tại Canada đang có chiều hướng cải thiện. Trong khoảng thời gian từ ngày 18-24/2, số ca nhiễm mới/ngày trung bình ở mức 5.902 ca tính trên quy mô toàn Canada, giảm 24% so với tuần trước đó. Số ca phải nhập viện điều trị cũng giảm. Tuy nhiên, ông cho rằng tình hình có thể thay đổi vào tháng 9 tới, khi virus gây bệnh đường hô hấp thường bùng phát trở lại.

BA.2 - biến thể phụ của biến thể Omicron, hay còn được gọi là "Omicron tàng hình" - đã trở nên phổ biến hơn ở Canada và chiếm khoảng 10% các ca mắc COVID-19. Ở các nước như Đan Mạch, nơi BA.2 chiếm ưu thế, virus này dường như không gây ra bệnh nặng hơn, nhưng đã được chứng minh là dễ lây lan hơn Omicron gốc.    

Thư viện thông minh nở rộ tại Hàn Quốc

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, giãn cách xã hội và hạn chế tiếp xúc đã trở thành bình thường mới ở Hàn Quốc. Thư viện thông minh cũng mọc lên ngày càng nhiều bởi khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng dịch vụ mượn sách tự động này. Thư viện thông minh là tên gọi của máy cho mượn sách tự động.

Thư viện thông minh được xây với mục đích nâng cao cách tiếp cận của mọi người với sách, đó là lý do bạn có thể thấy chúng ở những nơi như nhà ga tàu điện ngầm. Nhưng thực tế là thư viện thông minh đã bùng nổ hơn từ xu hướng không tiếp xúc.

tin-nong-chieu-26-2-voh.com.vn-anh7
Một thư viện thông minh đặt tại nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul (Hàn Quốc) tháng 10/2021. (Ảnh: Yonhap)

Theo dữ liệu mới nhất từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, đã có 62 thư viện thông minh được xây dựng dựa trên nguồn ngân sách của cơ quan này. Trong năm 2020, 62 thư viện thông minh được sử dụng hơn 1,24 triệu lần, tăng 62,6% so với năm 2019.

Nhiều nước sẵn sàng mở kho dự trữ dầu nếu nguồn cung khan hiếm

Tuần này, giá dầu thô thế giới tăng lên mức cao nhất trong hơn 7 năm, vượt ngưỡng 105 USD/thùng trong bối cảnh nhiều bên lo ngại nguồn cung năng lượng có thể gián đoạn sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

tin-nong-chieu-26-2-voh.com.vn-anh8
Giá dầu thô thế giới tăng lên mức cao nhất trong hơn 7 năm. (Ảnh minh họa: internet)

Trước tình hình giá dầu tăng mạnh, nhiều nước đã lên phương án đảm bảo nguồn cung và bình ổn giá. Hôm 25-2, Hãng tin Bloomberg cho biết Hàn Quốc sẵn sàng hành động ngay nếu xung đột Nga - Ukraine làm gián đoạn nguồn cung năng lượng, trong đó có dùng kho dự trữ dầu chiến lược và tìm nguồn cung thay thế.

Trong khi đó, Nhật và Úc cho biết sẵn sàng phối hợp với các nước thành viên khác của IEA để mở kho dự trữ dầu của họ nếu nguồn cung toàn cầu bị ảnh hưởng do xung đột Nga - Ukraine.

Hôm 24/2, Tổng thống Joe Biden thông tin Mỹ "đang tích cực làm việc với các nước trên thế giới để tăng cường xả các kho dự trữ dầu chiến lược". Theo Hãng tin Reuters, một nguồn tin cho biết kế hoạch này đang ở "giai đoạn đầu". Ông Biden cũng nói: "Mỹ sẽ xả thêm dầu nếu điều kiện cho phép".