Tin nóng chiều 26/4: Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm khu nhà chờ chống ùn tắc dịp lễ

(VOH) - Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm khu nhà chờ chống ùn tắc; Hà Nội: xử phạt nghiêm hành vi tăng giá vé xe dịp lễ; Hải Phòng: tạm dừng ô tô ra đảo Cát Bà dịp lễ là những tin đáng chú ý chiều nay.

 

TIN TRONG NƯỚC

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm khu nhà chờ chống ùn tắc dịp lễ
Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm khu nhà chờ chống ùn tắc dịp lễ

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm khu nhà chờ chống ùn tắc dịp lễ

Ngày 28/4, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, lãnh đạo cảng đã làm việc với các đơn vị liên quan và thống nhất nhiều phương án giải tỏa hành khách, chống ùn tắc trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Để phòng chống ùn tắc trong và ngoài sân bay, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã mở rộng một khu nhà chờ ở ga quốc nội với diện tích hơn 800m2, gồm 4 cửa ra máy bay có thể phục vụ hàng nghìn hành khách mỗi giờ. Khu nhà chờ này sẽ chính thức hoạt động từ sáng 29/4.

Cảng cũng sử dụng một phần ga quốc tế để phục vụ khách quốc nội trong thời gian cao điểm, kích hoạt 100% máy soi chiếu an ninh, mở thêm 2 cửa soi chiếu mới. Đồng thời tăng cường khoảng 100 tình nguyện viên mỗi ngày để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục trước cửa kiểm tra an ninh.

Bắt nhóm đối tượng cướp giật ở Bình Dương

Ngày 28/4, Công an TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự bốn đối tượng gây ra hàng loạt các vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các thành phố và thị xã của tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, trưa 27/4, lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an phường Thới Hòa phát hiện 2 đối tượng có biển hiện nghi vấn nên tiến hành truy đuổi, khống chế. Tiến hành khai thác nhanh, cả 2 khai nhận vừa cùng đồng bọn thực hiện 02 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn phường Thới Hòa và đang trên đường tìm “con mồi” để tiếp tục ra tay.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã bắt thêm 2 đối tượng trong nhóm này. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 08 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Bến Cát.

Hà Nội: sẽ xử phạt nghiêm hành vi tăng giá vé xe, nhồi nhét khách dịp lễ 30/4
Hà Nội: sẽ xử phạt nghiêm hành vi tăng giá vé xe, nhồi nhét khách dịp lễ 30/4

Hà Nội: sẽ xử phạt nghiêm hành vi tăng giá vé xe, nhồi nhét khách dịp lễ 30/4

Sáng nay 28/4, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN đã thị sát hoạt động vận tải tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tổng cục Đường bộ VN đánh giá rất vui mừng vì sau dịch bệnh Covid-19 hoạt động vận tải đang được khôi phục. Lượng xe của các bến cũng đã tăng trở lại. Tại các BX.Mỹ Đình, Giáp Bát cũng đã tăng được khoảng 50-60% lượng hành khách thời điểm chưa có dịch Covid- 19. Việc bán vé điện tử và theo dõi số ghế trên hệ thống đều được các doanh nghiệp thực hiện rất tốt.

Nhằm đảm bảo ATGT, quyền lợi cho hành khách đi lại bằng xe khách liên tỉnh dịp nghỉ lễ, Sở GTVT Hà Nội đã lập các đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự, ATGT và vi phạm nhồi nhét khách, thu quá giá của xe khách liên tỉnh. Khi tiếp nhận phản ánh, Tổng cục Đường bộ VN sẽ căn cứ trên dữ liệu giám sát hành trình để định vị xe vi phạm và báo cho lực lượng chức năng nơi gần nhất để xử lý.

Mù mắt vì dùng điện thoại khi đang sạc pin

Mới đây khoa Mắt (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận nam bệnh nhân 23 tuổi bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan vì bị tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc. Bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân cháy sém và nhiều tổn thương.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi mọi người đang xem tivi ngoài phòng khách thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn phát từ phòng riêng của bệnh nhân. Cả nhà lao vào thì thấy bệnh nhân đã bất tỉnh và toàn thân bị cháy xạm. Sau khi được sơ cứu hồi tỉnh, bệnh nhân cho biết bị tai nạn do sử dụng điện thoại khi đang sạc gây nổ.

Bác sĩ điều trị cho hay khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lí nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Các vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn xảy ra. Các bác sĩ khuyến cáo mọi người tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Đà Nẵng: Người nước ngoài rơi từ tầng 18 xuống đất

Vụ việc xảy ra vào sáng nay (28/4) tại chung cư O. ở phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân phát hiện một thi thể nam giới tại phía sau tòa nhà chung cư O. Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt tiếp quản hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo xác minh ban đầu, nạn nhân là người đàn ông 62 tuổi mang quốc tịch Mỹ. Người này thuê căn hộ tại tầng 18 chung cư sinh sống từ năm 2019 đến nay. Trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân có liên hệ thợ sửa cục nóng điều hòa của căn hộ. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân tự ra ban công sửa điều hòa rồi trượt chân rơi xuống đất.

Hải Phòng: tạm dừng ô tô ra đảo Cát Bà dịp lễ
Hải Phòng: tạm dừng ô tô ra đảo Cát Bà dịp lễ

Hải Phòng: tạm dừng ô tô ra đảo Cát Bà dịp lễ

Ngày 28/4, UBND TP Hải Phòng thông tin về phương án phân luồng phương tiện giao thông qua phà Gót dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Theo đó, thành phố tạm dừng chở ôtô cá nhân, ôtô chở tải qua phà Gót theo chiều từ trung tâm thành phố ra đảo Cát Bà kể từ ngày 30/4-3/5 và các ngày nghỉ cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) từ 1/6 đến hết tháng 8/2022 trong giờ cao điểm (9h đến 13h).

Trong thời gian tạm dừng, người dân và du khách có nhu cầu ra đảo Cát Bà lưu thông bằng đường thủy hoặc cáp treo. Tùy vào tình hình thực tế qua phà Gót, Sở GTVT và Công an thành phố điều tiết linh hoạt cho các phương tiện, tránh tình trạng ùn tắc giao thông. Để đảm bảo việc di chuyển, TP Hải Phòng bổ sung xe buýt hoạt động trên đảo Cát Bà (từ 30/4-1/5) chở miễn phí khách từ phà Cái Viềng đến thị trấn Cát Bà.

Vốn đầu tư nước ngoài trong 4 tháng đạt gần 6 tỷ USD

Theo số liệu cung cấp từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/4, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 11 tỷ USD, bằng 88% so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh đó, vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài trong tháng 4 đạt xấp xỉ 6 tỷ USD, tăng gần 8%.

Các dự án đăng ký đầu tư tập trung vào 18 ngành trong tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân, trong đó ngành công nghiệp chế biến-chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt gần 6,2 tỷ USD, chiếm 57% tổng vốn đăng ký. Hiện tại, Việt Nam đã thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD, chiếm 29% tổng vốn đầu tư.

TIN THẾ GIỚI

Malaysia mong muốn trở thành trung tâm sản xuất vaccine toàn cầu
Malaysia mong muốn trở thành trung tâm sản xuất vaccine toàn cầu

Malaysia mong muốn trở thành trung tâm sản xuất vaccine toàn cầu

Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia (MIDA) mới đây cho biết chính phủ nước này đã công bố ưu đãi thuế mới trong Ngân sách quốc gia 2021 để thu hút nhiều hơn đầu tư vào sản xuất các sản phẩm dược phẩm, với thuế suất ưu đãi từ 0-10% trong 10 năm  tới và 10% trong 10 năm tiếp theo.

Hiện tại, có 9 công ty tại Malaysia đã được phê duyệt giấy phép sản xuất, tạo cơ hội cho nhiều công ty tham gia vào các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng vaccine, đặc biệt là trong sản xuất, nghiên cứu và phát triển vaccine trong nước.

Mỹ kêu gọi chấm dứt việc đóng cửa các mỏ dầu ở Libya

Việc đóng cửa các cơ sở khai thác dầu quan trọng ở Libya trong tháng này đã khiến sản lượng của quốc gia Bắc Phi giảm 50% xuống còn khoảng 600.000 thùng/ngày.

 Trước tình hình trên, Đại sứ quán Mỹ tại Tripoli bày tỏ quan ngại trước việc các hoạt động dầu mỏ tiếp tục bị đình trệ, làm giảm đáng kể nguồn thu của người dân Libya. Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Mỹ tại Libya cho rằng các nhà lãnh đạo quốc gia Bắc Phi này cần nhận thức được việc đóng cửa các mỏ dầu gây hại cho người dân cũng như nền kinh tế toàn cầu, do đó, cần chấm dứt ngay lập tức tình trạng này.

Tỷ giá đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm
Tỷ giá đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm

Tỷ giá đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm

Tâm điểm giới tài chính châu Á đang hướng vào thị trường Trung Quốc, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hạ tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021. Tỷ giá tham chiếu mới được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ấn định ở mức 1 đô la Mỹ đổi khoảng 6,55 Nhân dân tệ. Trên thị trường giao dịch, đồng Nhân dân tệ cũng đã xuống giá khoảng 3% so với đô la Mỹ trong vòng 1 tháng qua.

Cuba chuẩn bị cấp phép cho dịch vụ sử dụng tiền điện tử

Ngân hàng Trung ương Cuba cho biết đảo quốc Caribe này sẽ bắt đầu cấp giấy phép cho các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử trong và ngoài nước tại Cuba. Quy định mới có hiệu lực từ ngày 16/5 tới, thiết lập "các yêu cầu cụ thể" đối với "các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo hoạt động trong và ngoài lãnh thổ Cuba". Cùng với Cuba, nhiều nước Mỹ Latinh cũng đã chú ý đến tiền điện tử. El Salvador là quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức hợp pháp hóa việc sử dụng bitcoin.

Mỹ cam kết đóng góp 700 triệu USD viện trợ lương thực quốc tế
Mỹ cam kết đóng góp 700 triệu USD viện trợ lương thực quốc tế

Mỹ cam kết đóng góp 700 triệu USD viện trợ lương thực quốc tế

Ngày 27/4, Bộ Nông nghiệp (USDA) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) thông báo hai cơ quan này sẽ cùng đóng góp gần 700 triệu USD cho các hoạt động viện trợ lương thực quốc tế, trong bối cảnh Liên hợp quốc cảnh báo về nguy cơ xảy ra nạn đói toàn cầu do cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Số tiền viện trợ trên sẽ được chi cho các hoạt động viện trợ lương thực khẩn cấp tại một số nước, trong đó 282 triệu USD được trích từ Quỹ Nhân đạo Bill Emerson. Đây sẽ là lần đầu tiên quỹ này được sử dụng kể từ năm 2014. Ngoài ra, sẽ cấp thêm 388 triệu USD dành cho hoạt động vận chuyển đường bộ, đường biển và các chi phí khác.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/