Tin nóng chiều 27/3: Bắt tạm giam hàng chục đối tượng hỗn chiến ở Hóc Môn

(VOH) - Liên quan đến vụ “Hỗn chiến ở huyện Hóc Môn, 1 người chết”, trong ngày hôm nay, Công an TPHCM đã khởi tố và lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng.

Trước đó, vào lúc sáng sớm ngày 18-3, xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hai nhóm thanh niên đi trên nhiều xe máy cầm theo hung khí xảy ra xô xát trên đường Trần Văn Mười (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).

Nhóm thanh niên liên quan đến vụ việc - Ảnh cắt từ video do camera nhà người dân ghi lại
Nhóm thanh niên liên quan đến vụ việc - Ảnh cắt từ video do camera nhà người dân ghi lại

Vụ việc trên khiến một người bị thương và một người chết. Bước đầu, người tử vong được xác định là D. (24 tuổi). Nhận tin báo, cơ quan chức năng đã đến, khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu camera an ninh, cũng như lấy lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị: ‘25 năm tới phải sinh ra một Thaco thế hệ mới’

Sáng nay, trong chuyến công tác tại Quảng Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc  tại Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đóng tại Huyện Núi Thành.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco, cho biết trong năm nay, Thaco dự kiến đạt doanh số 125.000 xe và đầu tư thêm 42 showroom. Hiện nay, Thaco tập trung chuyên sâu vào nghiên cứu phát triển công nghệ, cũng như các tính năng thông minh, phát triển xe du lịch điện và xe các loại theo yêu cầu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao thành quả phát triển của Thaco sau 25 năm. Đồng thời, khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế đất nước. Thủ tướng kỳ vọng: Sứ mệnh 25 năm tới phải sinh ra một Thaco thế hệ mới, đáp ứng được yêu cầu của các ngành công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp... và cả về đóng góp cho xã hội.

Những du khách quốc tế đầu tiên đã trở lại qua đường hàng không

Trưa nay, chuyến bay quốc tế đầu tiên sau COVID-19 đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chuyến bay đầu tiên do Hãng hàng không Singapore Airlines khai thác đã hạ cánh vào lúc 11h05, khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore - Đà Nẵng. Đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày vào các sáng thứ hai, tư, sáu, chủ nhật và các chiều thứ ba, năm, bảy.

Tiếp đó, chuyến bay đầu tiên của Thai Vietjet cũng đã hạ cánh tại Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách. Đường bay được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ tư, sáu, chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường.

85.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia TP.HCM

Sáng nay, gần 85.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 1. Đây là kỳ thi có lượng thí sinh đông nhất từ trước đến nay.

Ghi nhận tại điểm thi Trường đại học Quốc tế có gần 2.200 thí sinh đến tham gia dự thi, chủ yếu là học sinh ở các điểm trường TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai,...

Từ sáng sớm, các thí sinh đã được phụ huynh đưa đến điểm thi. Trước khi vào phòng thi, các thí sinh khai báo y tế và đo thân nhiệt đảm bảo 5K trong phòng chống dịch COVID-19. Riêng với các thí sinh có sai sót giấy tờ, hội đồng thi có bộ phận hỗ trợ để giúp thí sinh thay đổi cho đúng trước khi vào phòng thi, đảm bảo kỳ thi an toàn và hiệu quả.

Quận 7 cải tạo đất trống thành công viên cho người dân

Mới đây, UBND phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp, cải tạo lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại công viên khu dân cư Vạn Phát Hưng.

Trước đây, khu dân cư Vạn Phát Hưng có mảnh đất rộng, diện tích 610m2 . Tuy nhiên do không được chăm sóc dẫn đến tình trạng cây cỏ mọc um tùm, một số hộ dân lấn chiếm để kinh doanh mua bán, kéo theo nạn vứt rác bữa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Phường Phú Thuận đã cải tạo khu đất và lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao. Người dân rất phấn khởi khi công viên được đưa vào sử dụng với diện mạo khang trang. Giờ đây người dân có thể sử dụng công viên là nơi tập thể dục, vui chơi, đi dạo mát.

Cháy nổ lớn tại Trung tâm thương mại ở An Giang

Vụ cháy nổ lớn tại Trung tâm thương mại Cái Dầu, An Giang xảy ra lúc rạng sáng hôm nay gây thiệt hại nặng nề cho các tiểu thương.

Sáng nay, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang xác nhận tại Trung tâm thương mại Cái Dầu vừa xảy ra vụ hỏa hoạn lớn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ rưỡi sáng, ông Nguyễn Anh Tú (39 tuổi) thức dậy để nạo dừa bán thì nghe có tiếng nổ lớn kèm theo cháy tại shop Dũng Ly cạnh bên.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng cứu hỏa đã đến hỗ trợ. Đến khoảng 04 giờ sáng, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Rất may vụ hỏa hoạn không thiệt hại về người nhưng đã thiêu cháy khoảng 40 Ki ốt. Ước tính thiệt hại khoảng 5 tỉ đồng.

Đảo Phú Quý vẽ tranh bích họa trên kè biển kêu gọi bảo vệ sinh vật biển nguy cấp

Sáng nay, tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), đoạn kè biển ở thôn Hội An, xã Tam Thanh vừa được Bộ đội Biên phòng và Đoàn viên thanh niên  vẽ tranh bích họa trên kè biển. Đây là những bức tranh về các loài sinh vật biển cần được bảo vệ như: rùa biển, hải sâm, cá mập, ốc tù, san hô… Hoạt động này nhằm tuyên truyền cho người dân không đánh bắt, khai thác các loại sinh vật biển nguy cấp và quý hiếm.

Ngoài ra, công trình ý nghĩa này còn mang thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên, không sử dụng chất nổ, xung kích điện để khai thác, đánh bắt tận diệt hải sản trái phép.

Nhộn nhịp lễ hội khinh khí cầu ở Đà Nẵng

Sáng nay, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Ngày hội khinh khí cầu ở khu vực Công viên vườn tượng APEC.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngưng do Covid-19.

Khinh khí cầu rực rỡ sắc màu được trình diễn theo hình thức bay treo, cột dây cố định, vị trí cao nhất của khinh khí cầu cao khoảng 40m so với mặt đất.

Tin nóng chiều 27/3: Bắt tạm giam hàng chục đối tượng hỗn chiến ở Hóc Môn 2
Ảnh: SGGP

Chương trình trình diễn tổ chức thành 3 đợt: buổi sáng, buổi chiều và buổi tối. Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí 2 khinh khí cầu tại khu vực trình diễn để người dân, du khách chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, những ngày qua Đà Nẵng đã nối lại các đường bay quốc tế, đồng thời tổ chức nhiều sự kiện liên tiếp nhằm thúc du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển.

Giá xe tay ga Air Blade mới nhất chỉ từ 41 triệu đồng

Trong thời điểm giá xăng cao, thị trường xe máy xăng vẫn sôi động bất chấp hàng loạt xe máy điện lên ngôi. Trong đó, một trong những mẫu xe tay ga dành cho nam giới vẫn được nhiều người quan tâm là Honda Air Blade.

Theo khảo sát, một số đại lý tại TP.HCM đang bán ra mẫu Honda Air Blade với giá từ 41 triệu đồng. Riêng bản giới hạn có giá là 43 triệu 390 ngàn đồng trong khi giá niêm yết là hơn 4 triệu 990 ngàn đồng. Đối với phiên bản Air Blade 150 phân khối, phanh ABS có giá 55 triệu 190 ngàn đồng, còn giá niêm yết của phiên bản này là 55 triệu 490 ngàn đồng.

TIN THẾ GIỚI

Dịch COVID-19 nóng ở Thượng Hải, châu Âu tiếp tục nới lỏng hạn chế

Tại Trung Quốc, các thành phố vẫn nỗ lực cân bằng giữa các biện pháp chống dịch và kinh tế. Các quan chức Thượng Hải khẳng định sẽ không phong tỏa dù số ca nhiễm tăng nhanh. Thay vào đó, thành phố 25 triệu dân này áp dụng các biện pháp cách ly 48 giờ, xét nghiệm quy mô lớn...

Tin nóng chiều 27/3: Bắt tạm giam hàng chục đối tượng hỗn chiến ở Hóc Môn 3
Người dân ở Thượng Hải, Trung Quốc, xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 ngày 24-3 - Ảnh: REUTERS

Tại châu Âu, nhiều nước tiếp tục nới lỏng các quy định chống dịch để đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường bất chấp số ca nhiễm tăng cao.

Chuyên gia WHO cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch cúm tại Australia sau COVID-19

Đại diện WHO cho rằng dịch cúm sẽ trở lại trong năm 2022 và vấn đề duy nhất là mức độ nghiêm trọng của mùa dịch này mà theo ông là khó nhận định ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, ông cho rằng mức độ nghiêm trọng của mùa cúm 2022 sẽ không nghiêm trọng như hai năm 2017 hay 2019, mà chỉ ở mức độ thấp đến vừa phải. Chương trình tiêm phòng cúm quốc gia của Australia dự kiến sẽ được triển khai vào ngày 4/4 tới. Cơ quan chức năng nước này đã hối thúc người dân đi tiêm chủng để bảo vệ hệ thống y tế nước này, phòng ngừa nguy cơ cùng lúc phải ứng phó với 2 dịch bệnh.

Khai giảng khóa học tiếng Việt đầu tiên tại Venezuela

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Venezuela khai giảng khóa học tiếng Việt cơ bản cho người Venezuela.

Đại biện lâm thời Việt Nam tại Venezuela Văn Công Thắng nhấn mạnh tại buổi khai giảng đây là khóa học tiếng Việt đầu tiên được tổ chức tại Venezuela và vì vậy các học viên sẽ là những người đầu tiên được tiếp cận tiếng Việt tại đây.

Việc này sẽ góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam, tăng cường sự hiểu biết, hợp tác và tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố và nâng cao hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Venezuela.

Động đất độ lớn 5,8 gây thiệt hại tại Ecuador

Một trận động đất với độ lớn 5,8 xảy ra gần vùng bờ biển của Ecuador tối 26/3 theo giờ địa phương (sáng 27/3 giờ Hà Nội) đã làm hư hại nhiều tòa nhà và đổ một số cột đèn trên đường cao tốc.

Trận động đất ở độ sâu 40km với tâm chấn ở vị trí cách khu vực Esmeraldas của Ecuador 9km về phía Nam - Đông Nam. Mạng xã hội đăng tải những hình ảnh cho thấy nhiều tòa nhà rung lắc mạnh. Hiện tại chưa có thông báo về thương vong.