Tin nóng trưa 27/3: Cháy lớn tại Trung tâm thương mại TT.Cái Dầu, 40 ki ốt bị thiêu rụi

(VOH) - Đám cháy bùng phát tại Trung tâm thương mại TT.Cái Dầu (H.Châu Phú, An Giang) khoảng 2 giờ 30 phút ngày 27/3 khiến 40 ki ốt bị thiêu rụi.

Bắc Bộ mưa dông, nắng nóng ở Nam Bộ thu hẹp dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 27-3, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên hôm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác.

Tin nóng trưa 27/3: Bắc Bộ mưa dông, nắng nóng ở Nam Bộ thu hẹp dần 1
Ảnh: LDO

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Tràn lan phân bón giả, nông dân lãnh đủ

Nhiều doanh nghiệp sản xuất phân bón đã lợi dụng tình hình phân bón tăng giá mạnh để trục lợi bằng việc sản xuất phân bón giả, phân bón kém chất lượng.

Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật (TT&BVTV) tỉnh Sóc Trăng, qua kiểm tra nhiều cửa hàng bán phân bón trên địa bàn, cơ quan này phát hiện nhiều lô phân bón NPK cao cấp, kali silic 61%, phân bón cao cấp 19-3-20+TE và phân bón hỗn hợp NPK BDH-2 giả và kém chất lượng.

Các hàm lượng chính của những lô phân này thấp hơn rất nhiều so với quy định. Chủ nhân của những lô phân kém chất lượng này đến từ một doanh nghiệp ở Long An và hai doanh nghiệp tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Tình (xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) cho biết sản xuất lúa gần 4 tháng mới có kết quả. Phân bón tăng giá, nông dân đã lao đao, giờ gặp vấn nạn phân giả, kém chất lượng càng khốn đốn hơn.

Hào hứng giải đua thuyền truyền thống TP.HCM 2022

Ngày 26/3, tại Bến Du thuyền quận 7 đã diễn ra Giải đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng 2022. Đông đảo người dân và du khách theo dõi rất hào hứng với sự kiện này.

Có 500 VĐV của 20 đoàn thuộc TP.HCM và các tỉnh An Giang, Bình Thuận, Bình Phước và Đồng Nai tham dự giải với 8 nội dung thi đấu ở hạng A và B theo luật đua thuyền rồng. Ngoài ra, người xem còn được thưởng thức màn trình diễn chèo ván đứng, flyboard, lướt ván trên sông, dù lượn có động cơ… và 2 trong số các môn sẽ thi đấu chính thức tại SEA Games 31 là thuyền rowing và canoeing.

Kết quả chung cuộc, ở hạng A huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) giành giải nhất, tỉnh Bình Thuận giải nhì và Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh giải ba. Ở hạng B, giải nhất thuộc về Ban chỉ huy quân sự quận 7, Ban chỉ huy quân sự quận 12 giải nhì và Phòng Giáo dục quận 7 giải ba.

Đình công 1 tuần lễ, công nhân ở Hải Phòng được đáp ứng nhiều quyền lợi

Sau 1 tuần ảnh hưởng sản xuất vì công nhân đình công, Nhà máy sản xuất giày và phụ liệu Tam Cường (thuộc Công ty TNHH Đỉnh Vàng) đã đồng ý hỗ trợ tiền xăng xe, tăng tiền ăn và tăng tiền thâm niên cho công nhân.

Chiều 26/3, UBND H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng cho biết, sau 1 tuần tổ chức đình công trước cửa nhà máy, hầu hết các công nhân thuộc Nhà máy sản xuất giày và phụ liệu Tam Cường (xã Tam Cường, H.Vĩnh Bảo) đã đồng ý quay lại làm việc sau khi được nhà máy đồng ý nhiều kiến nghị.

Theo đó, nhà máy sẽ hỗ trợ tiền xăng xe với mức 150.000 đồng/tháng/người cho toàn bộ công nhân, viên chức, người lao động, bắt đầu từ tháng 4/2022.

Nhà máy cũng điều chỉnh tiền thâm niên cho công nhân. Về việc đóng BHXH, nhà máy thông báo sẽ căn cứ theo quy định pháp luật, bằng việc lấy mức lương cơ bản cộng với thâm niên và tiền độc hại để đóng BHXH cho công nhân. Tiền ăn ca sẽ được tăng từ 12.000 đồng/suất lên mức 15.000 đồng/suất.

An Giang: Cháy lớn tại Trung tâm thương mại TT.Cái Dầu, 40 ki ốt bị thiêu rụi

Đám cháy bùng phát tại Trung tâm thương mại TT.Cái Dầu (H.Châu Phú, An Giang) khoảng 2 giờ 30 phút ngày 27/3 khiến 40 ki ốt bị thiêu rụi.

Tin nóng trưa 27/3: Cháy lớn tại Trung tâm thương mại TT.Cái Dầu, 40 ki ốt bị thiêu rụi 2
 

Sáng 27/3, UBND H.Châu Phú (An Giang) đã báo cáo nhanh về vụ cháy tại Trung tâm thương mại TT.Cái Dầu. Cụ thể, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 27/3, Công an H.Châu Phú tiếp nhận tin báo từ người dân xảy ra vụ cháy tại Trung tâm Thương mại TT.Cái Dầu (thuộc ấp Bình Hòa, TT.Cái Dầu, H.Châu Phú).

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an H.Châu Phú kết hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn Công an tỉnh An Giang và Công an các huyện lân cận đến hỗ trợ và dập tắt đám cháy. Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

U23 Việt Nam thua tiếc nuối  0-1 trước U23 Croatia

Ngày 26/3, Leon Belcar đã ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Croatia đánh bại U23 Việt Nam 1-0 ở vòng 2 Giải giao hữu U23 Dubai Cup 2022.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Leon Belcar ở phút 77. Điều đáng nói là trong tình huống dẫn đến bàn thua này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã để mất bóng từ giữa sân. U23 Croatia thể hiện đẳng cấp khi nhanh chóng đưa bóng đến vị trí của Leon Belcar - người đang đứng trước vạch 16m50.

U23 Việt Nam thua tiếc nuối  0-1 trước U23 Croatia
Ảnh: TTO

Leon Belcar sau đó tung cú sút xa vô cùng hiểm hóc, đánh bại thủ môn Văn Chuẩn, ghi bàn đưa U23 Croatia vượt lên. Đến cuối trận, Leon Belcar thêm một lần nữa làm khổ hàng thủ U23 Việt Nam với pha xử lý và dứt điểm cực kỳ đẳng cấp. Tuy nhiên, lần này bóng đã tìm đến xà ngang khung thành.

Dù thua trận như phải dành đôi lời khen ngợi cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Các học trò quyền HLV trưởng Lee Young Jin đã khởi đầu khá hứng khởi. Tuy lép vế về thời gian kiểm soát bóng nhưng U23 Việt Nam cũng tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành U23 Croatia.

TIN THẾ GIỚI

Ukraine nhấn mạnh các đảm bảo an ninh trong đàm phán với Nga

Hôm qua, Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống nêu rõ Kiev khẳng định một hệ thống đảm bảo an ninh cho Ukraine là một trong các nhân tố quan trọng trong các cuộc đàm phán với Nga.

Tin nóng trưa 27/3: Bắc Bộ mưa dông, nắng nóng ở Nam Bộ thu hẹp dần 3
Ảnh minh họa.

Ông nhấn mạnh một hệ thống như vậy "không thể thiếu sự tham gia của Mỹ ở vị trí đầu tiên". Ông cũng nói thêm rằng các vấn đề như tương lai của Crimea, Donetsk và Lugansk sẽ chỉ do Tổng thống Ukraine và Nga quyết định.

NATO nói sẽ đáp trả tương xứng nếu Nga sử dụng vũ khí hóa học ở Ukraine

Phó tổng thư ký NATO cho biết, khối này sẽ đáp trả nếu Nga sử dụng vũ khí hóa học hoặc vũ khí cao cấp hơn trong chiến sự tại Ukraine. Trong khi đó, phía Nga vẫn từ chối khẳng định sẽ không sử dụng vũ khí hóa học hoặc hạt nhân tại Ukraine.

Cho đến nay, các nước NATO đã và đang cung cấp viện trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine, nhưng không thực hiện vùng cấm bay hoặc cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine. Liên minh quân sự này xem đó là những động thái khiến các thành viên tham gia trực tiếp vào cuộc chiến.

Anh nêu điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Anh cho biết, các lệnh trừng phạt áp đặt lên các cá nhân và công ty Nga có thể được dỡ bỏ nếu Nga rút khỏi Ukraine.

Chính phủ Anh cho biết họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng Nga với tổng tài sản khoảng 500 tỷ bảng Anh và áp đặt các lệnh trừng phạt với các nhà tài phiệt, các thành viên gia đình họ với giá trị tài sản ròng hơn 150 tỷ bảng Anh.

Anh và các quốc gia phương Tây đang sử dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế để làm tê liệt nền kinh tế Nga và trừng phạt Tổng thống Nga vì đã đưa quân vào Ukraine.

Lực lượng an ninh Tunisia triệt phá kế hoạch tấn công Bộ trưởng Nội vụ

Hôm qua, lực lượng an ninh Tunisia thông báo đã ngăn chặn một kế hoạch tấn công nhằm vào Bộ trưởng Nội vụ Taoufik Charfeddine và phá hủy các căn cứ khủng bố có liên quan.

Theo đó,  một nhóm khủng bố đã âm mưu tấn công Bộ trưởng nước này trong chuyến thăm của ông đến khu vực phía Đông Nam đất nước vào đầu tháng 1 vừa qua. Các nhà điều tra phát hiện một phần tử trong nhóm này có liên hệ với những phần tử khủng bố khác ở các tỉnh duyên hải miền Đông Tunisia.

Đại diện EU: Thỏa thuận hạt nhân với Iran đã 'rất gần'

Nhà ngoại giao hàng đầu Liên minh châu Âu Josep Borrell cho biết, Iran và các cường quốc trên thế giới đã đến "rất gần" với một thỏa thuận giúp khôi phục lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh gần đây có nhiều động thái thúc đẩy hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015. Nhiều cuộc đàm phán đang diễn ra để khôi phục thỏa thuận này.