Tin nóng sáng 27/3 - Vụ án địa ốc Alibaba: Hơn 55 dự án 'ma' trải rộng nhiều tỉnh thành

(VOH) - Lập 12 công ty là chủ đầu tư của hơn 55 dự án, ông chủ địa ốc Alibaba và đồng phạm đã chiếm đoạt hơn 2.264 tỉ đồng của 4.316 khách hàng.

Theo cáo trạng, Công ty Alibaba và các công ty cùng hệ thống tự lập dự án dân cư, phân lô trái pháp luật, đưa ra các thông tin không có thật, lừa ký hợp đồng bán đất nền dưới dạng thổ cư để huy động tiền từ khách hàng.

Tin nóng sáng 27/3:  Vụ án địa ốc Alibaba: Hơn 55 dự án 'ma' trải rộng nhiều tỉnh thành 1
Ảnh: SGGP

Bị can Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty địa ốc Alibaba) bị truy tố ở khoản 4, khung hình phạt từ 12 - 20 năm hoặc tù chung thân. Bị can Nguyễn Thái Lĩnh (em trai Luyện) cũng bị truy tố theo khoản 4, với vai trò giúp sức tích cực cho Luyện.

Cũng theo cáo trạng, để tiện phân lô, bán nền tại các dự án không có thật, Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm đã lập 12 công ty bất động sản làm chủ đầu tư hơn 55 dự án “ma” tại 3 tỉnh, thành: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, nhằm chiếm đoạt tiền của người bị hại.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội lần đầu xuống dưới mốc 10.000 trong 1 tháng qua

Số ca nhiễm ở Hà Nội trong 2 tuần qua liên tục giảm sâu, TP ghi nhận 9.623 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 26/3.

Như vậy, đây là lần đầu tiên trong hơn 1 tháng qua, số nhiễm Covid-19 ở Hà Nội xuống dưới ngưỡng 10.00 ca/ngày; số F0 ngày 26-3 giảm hơn 3 lần so với ngày ghi nhận số ca mắc kỷ lục 32.650 trường hợp vào ngày 8-3-2022.

Cộng dồn số nhiễm Covid-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) là 1.251.190 ca. Đến hết ngày 25/3, Hà Nội chỉ còn hơn 1.742 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại các bệnh viện - giảm 260 ca so với ngày 24/3. Hầu hết số ca bệnh đang điều trị, theo dõi tại nhà.

Bình Phước: nhóm người nổ súng trên quốc lộ 13 khiến 3 người bị thương

Cụ thể, Nguyễn Tiến Khang và Phan Duy Quốc (cùng 23 tuổi) lái 2 xe máy chạy vào làn ô tô đoạn ngã tư cây xăng Biên Phòng (QL13). Cùng lúc, anh Nguyễn Ngọc Tươi lái xe tải chở theo 3 người nữa bấm còi xin vượt. Vì không có ý định nhường đường nên về nhà, Khang kể cho Vũ Anh Tú và Hoàng Văn Bảo Lâm nghe sự việc.

Sau đó, cả 4 thanh niên chia nhau dùng ô tô và xe máy đuổi theo xe của anh Tươi bắn chỉ thiên và chặn đầu xe. Một người trên xe tải sau khi bước xuống bị Lâm bắn vào ngực, cầm đá ném vào đầu. 2 người còn lại trên xe anh Tươi cũng bị thương vì bị Khang tấn công bằng súng và dao.

Sau khi gây án, cả nhóm lên xe bỏ đi. Khoảng 4 tiếng sau thì ra công an đầu thú, giao nộp 2 khẩu súng, 2 con dao trong vụ án. Tại hiện trường, công an thu giữ 3 vỏ đạn. Qua khám xét công an thu giữ thêm 1 hộp tiếp đạn với nhiều viên đạn chưa sử dụng.

Quốc lộ từ TPHCM đi Long An, Tiền Giang được dự kiến đầu tư hơn 18 ngàn tỷ đồng

Quốc lộ 50B kết nối TP HCM - Long An - Tiền Giang có tổng vốn đầu tư dự kiến 18.600 tỷ đồng đã được Thủ tướng phê duyệt.

Tuyến đường dài 55km, rộng 78m, điểm đầu tại đường Phạm Hùng (TP HCM), điểm cuối tại ngã ba Trung Lương (Tiền Giang). Trong đó, đoạn qua địa phận Long An hơn 35km, qua Tiền Giang hơn 14km, đoạn qua TP HCM 5,8km.

Quốc lộ 50B hoàn thành tạo trục kết nối giao thông với đường vành đai 3, 4 của TP HCM, góp phần tăng cường kết nối tới các cửa ngõ quốc tế bằng đường biển và đường hàng không (sân bay quốc tế Long Thành). Dự án cũng tạo quỹ đất để chỉnh trang, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút đầu tư, phát triển các khu dân cư, thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp dọc hai bên.

Hải Dương: nam sinh lớp 10 bị bạn học đâm nguy kịch

Chưa đầy một tuần, Hải Dương liên tiếp xảy ra 3 vụ học sinh đánh nhau. Trong đó, một nam sinh lớp 10 tại huyện Nam Sách bị bạn cùng trường dùng dao đâm nguy kịch.

Cụ thể, trước đó, tại khu vực cổng trường THPT Phan Bội Châu xảy ra vụ đánh nhau giữa hai nhóm học sinh của cơ sở giáo dục này. Do mâu thuẫn từ trước, nam sinh B.D.H. (lớp 12) dùng dao đâm em N.H.M.Đ. (học lớp 10). Nạn nhân bị thương nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo lãnh đạo trường THPT Phan Bội Châu, hai nam sinh trong vụ việc đều không phải là học sinh cá biệt, học lực khá, chưa từng bị kỷ luật.

TIN THẾ GIỚI

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay MU5735 đã tử nạn

Tối 26.3, Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines lao xuống sườn núi ở miền nam Trung Quốc hôm 21/3.

Hiện trường vụ tai nạn chiếc Boeing 737-800 - chuyến bay MU5735 rơi
Hiện trường vụ tai nạn chiếc Boeing 737-800 - chuyến bay MU5735 rơi

Các quan chức hàng không xác nhận họ đã tìm thấy một hộp đen được cho là máy ghi âm buồng lái. Hộp đen này sẽ cung cấp manh mối quan trọng về nguyên nhân vụ tai nạn. Các đội cứu hộ Trung Quốc vẫn đang tìm kiếm hộp đen thứ hai, tức máy ghi dữ liệu chuyến bay. Hiện họ đã tìm thấy một máy phát vị trí khẩn cấp của máy bay, vốn nằm gần nơi hộp đen thứ hai được lắp đặt

Nga sẽ không triệu tập lực lượng dự bị cho chiến dịch ở Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 26/3 tuyên bố nước này không có kế hoạch triệu tập lực lượng dự bị.

Trong tuyên bố đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, ông Konashenkov nói rằng "nhiều" đàn ông Nga trong những ngày gần đây đã nhận được những cuộc điện thoại "giả mạo" thông báo về việc họ bị triệu tập tới các quân ủy.

Tất cả cuộc gọi giả mạo đều được thực hiện từ lãnh thổ Ukraine. Chúng hoàn toàn không tương ứng với thực tế và là một sự khiêu khích của các cơ quan đặc nhiệm Ukraine. Hiện Ukraine chưa phản hồi các cáo buộc trên.

Hàn Quốc đang trải qua làn sóng dịch nghiêm trọng nhất

Hàn Quốc ghi nhận ca mắc mới dưới mức 400.000 ca trong ngày thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh nước này dần nới lỏng các biện pháp hạn chế dù biến thể Omicron vẫn tiếp tục lây lan.

Cụ thể, Hàn Quốc ghi nhận 335.580 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc tại quốc gia này lên 11.497.711 ca. Nhìn chung, số ca mắc mới có xu hướng giảm trong tuần qua, trung bình 357.000 ca/ngày, thấp hơn so với mức trung bình 405.000 ca/ngày được ghi nhận trong tuần trước đó. Trong khi đó, số ca tử vong tăng 323 ca, tỷ lệ tử vong là 0,13%.

Hàn Quốc đang trải qua làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng nhất kể từ khi dịch bùng phát, khiến tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia này vượt mốc 10 triệu vào đầu tuần này. Có đến gần 9 triệu ca mức được ghi nhận tại nước này kể từ đầu tháng 2.

Philippines: Núi lửa phun trào, sơ tán hơn 1.000 dân

Một ngọn núi lửa nhỏ ở phía nam thủ đô Philippines đã phun ra cột khói kèm hơi nước cao 1,5 km ngày 26.3, khiến các nhà chức trách phải nâng mức cảnh báo và sơ tán hơn một ngàn cư dân.

Vào tháng 1/2020, núi lửa Taal đã phun một cột tro bụi và hơi nước cao tới 15 km, khiến hơn 100.000 người phải sơ tán và hàng chục chuyến bay bị hủy bỏ. Lớp tro bụi dày đặc của lần phun trào đó rơi xuống tận Manila. Taal là một trong những ngọn núi lửa nhỏ nhất thế giới còn hoạt động. Mặc dù chỉ cao 311 mét, các vụ phun trào của Taal có thể gây thiệt hại lớn. Một vụ phun trào vào năm 1911 của Taal đã khiến hơn 1.300 người thiệt mạng.