Chờ...

Tin nóng chiều 3/8: Lãi suất tiền gửi đồng loạt tăng

Nhiều ngân hàng thương mại vừa công bố biểu lãi suất huy động mới theo hướng tiếp tục tăng ở các kỳ hạn.

TIN TRONG NƯỚC   

Số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), số ca mắc sốt xuất huyết tại TP Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục gia tăng trong những ngày gần đây. Đặc biệt, tỷ lệ trường hợp sốt xuất huyết nặng trên tổng số ca mắc cũng đang có dấu hiệu gia tăng.

Tính đến ngày 2/8, Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận tổng cộng 35.125 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Người dân cần chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống muỗi đốt, diệt lăng quăng, dọn dẹp vệ sinh khu vực sinh sống, để phòng bệnh sốt xuất huyết.

Tin nóng chiều 3/8: Bé trai 5 tuổi đi lạc, đang cần cha mẹ đón về 1
Một thai phụ mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh tư liệu TTXVN).

Chấn chỉnh trật tự giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, lực lượng Thanh tra Sở sẽ kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ và phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc. Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp xử lý các đối tượng “cò” chèo kéo khách nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực sân bay.

TPHCM 'điểm mặt' cây xăng cho xe đón trả khách sai quy định

Sở GTVT TPHCM vừa cho biết tại một số cửa hàng xăng dầu trên tuyến quốc lộ 13 thường xuyên diễn ra tình trạng các phương tiện đón trả khách sai quy định.

Các phương tiện như xe hợp đồng, xe taxi lợi dụng việc đổ xăng dầu để đón trả khách trong phạm vi khuôn viên cửa hàng xăng dầu, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Không đảm bảo quy định về phòng chống cháy nổ tại đây.

Cụ thể là cửa hàng xăng dầu Nhơn Hòa tại số 520 Quốc lộ 13; Cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 47 tại địa chỉ 39C Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước,…

Trước thực trạng trên, Sở GTVT đề nghị đơn vị quản lý 2 cửa hàng chỉ đạo các cửa hàng này không để xảy ra tình trạng các loại xe lợi dụng việc đổ nhiên liệu để đón trả khách ngay trong khuôn viên và lối ra vào cửa hàng.

Lãi suất tiền gửi đồng loạt tăng

Nhiều ngân hàng thương mại vừa công bố biểu lãi suất huy động mới theo hướng tiếp tục tăng ở các kỳ hạn.

Kỳ hạn từ 7 đến 11 tháng, ngân hàng Techcombank điều chỉnh tăng lãi suất từ 4%/năm lên mức cao nhất 5,55% năm (tùy độ tuổi, số tiền gửi); khách gửi kỳ hạn từ 13-23 tháng lãi suất tăng lên 5,95%/năm thay vì mức 4,7%/năm ở biểu lãi suất trước.

Tin nóng chiều 3/8: Bé trai 5 tuổi đi lạc, đang cần cha mẹ đón về 2
Lãi suất huy động tiếp tục nhích lên - Ảnh: NLĐO

Đến thời điểm này, trong các ngân hàng thương mại nhà nước đã có Vietcombank, BIDV và Agribank tăng nhẹ lãi suất đầu vào, riêng VietinBank vẫn chưa có động thái điều chỉnh lãi suất huy động. Hiện mức lãi suất huy động cao nhất tại 4 ngân hàng này vẫn là 5,6%/năm cho các kỳ hạn gửi dài.

Cô dâu chú rể miền Tây nhận quà cưới 25 cây vàng, sổ hồng nhà 18 tỉ

Cộng đồng mạng đang rần rần chúc mừng cô dâu chú rể miền Tây nhận được quà cưới khủng từ mẹ vợ gồm 25 lượng vàng, căn nhà 18 tỉ, 1 mảnh đất, 1 tỉ tiền mặt và 1 chiếc xe Camry.

Cô dâu và chú rể may mắn trong clip được đăng tải trên mạng là Trần Thảo Vy (quê Sóc Trăng) và Trần Đăng Khoa (cùng 25 tuổi, quê Kiên Giang). Đoạn clip được quay vào ngày 1.8 trong đám rước dâu tại Sóc Trăng. Chưa đầy 1 ngày sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận hơn 6 triệu lượt xem, gần 300.000 lượt thả tim cùng hàng ngàn bình luận, chia sẻ.

Bé trai 5 tuổi đi lạc, đang cần cha mẹ đón về

Sáng nay, anh Nguyễn Lê Duy, cán bộ xã Thạnh Đức, H.Bến Lức (Long An), cho biết bé trai khoảng 5 tuổi đi lạc đang được một gia đình ở Huyện Tân Trụ cho ngủ qua đêm; đồng thời nhờ thông tin để cha mẹ đến đón con về. “Cháu rất lo sợ, không nhớ tên cha, chỉ biết tên mẹ là Thúy. Còn nhà ở đâu thì cháu chẳng trả lời được”.

Tin nóng chiều 3/8: Bé trai 5 tuổi đi lạc, đang cần cha mẹ đón về 3
Bé trai đi lạc, đang được gia đình anh T. ở H.Tân Trụ (Long An) chăm sóc và tìm cha mẹ đến đón bé về - Ảnh: TNO

Theo cháu trai kể, chiều hôm qua, cháu nhớ có qua cây cầu cao và dài (cầu Bến Lức, H.Bến Lức) rồi cứ đi suốt theo ven lộ gần 7 km. Khoảng 21 giờ cùng ngày, lúc bé đi ngang qua nhà anh T. thì trời đang mưa lớn. Anh T. nhìn thấy bé đi trong đêm khuya có một mình và trời lại đang mưa nên đưa vào nhà chăm sóc, cho ăn uống.

Người thân hoặc ai biết gia đình bé trai 5 tuổi đi lạc vui lòng liên hệ số ĐT: 0965938187 để gặp người đang chăm sóc cháu bé.

 

TIN QUỐC TẾ   

Hàn Quốc tranh luận công khai kế hoạch hạ độ tuổi tiểu học

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ đạo Bộ Giáo dục nước này nhanh chóng đưa ra tranh luận công khai về đề xuất điều chỉnh hạ độ tuổi bắt đầu đi học tiểu học xuống còn 5 tuổi, thay vì 6 tuổi như hiện nay.

Trao đổi với báo giới, Thư ký cấp cao về xã hội Ahn Sang-hoon xác nhận, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chỉ thị Bộ Giáo dục Hàn Quốc tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận về đề xuất trên tại Quốc hội do kế hoạch trên phải được cơ quan lập pháp này phê duyệt.

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng việc đi học sớm một năm sẽ đảm bảo việc chăm sóc tốt hơn cho trẻ nhỏ trong bối cảnh tỷ lệ sinh thấp, giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục, giúp các em tốt nghiệp có việc làm và bắt đầu sự nghiệp sớm hơn.

Hố tử thần khổng lồ rộng 32 mét xuất hiện ở Chile

Một hố sụt có đường kính 32 mét và sâu 64 mét đã xuất hiện gần một mỏ đồng trên sa mạc Atacama, cách thủ đô Santiago của Chile 800 km về phía Bắc.

Nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần" này được cho là do các hoạt động khai thác mỏ trong khu vực.

Tuyên bố của Cục Khai thác mỏ quốc gia thuộc Cơ quan địa chất và khai thác quốc gia Chile cho biết, các chuyên gia đã tới khu vực Tierra Amarilla, cách thủ đô Santiago 800 km về phía Bắc, nơi "hố tử thần" khổng lồ xuất hiện vào cuối tuần qua.

Một số khu vực và mỏ khai thác nằm gần hố sụt đã bị đóng cửa để đảm bảo an toàn. Trong một tuyên bố đưa ra chiều 1/8, Lundin Mining cho biết, hố sụt không ảnh hưởng đến bất kỳ công nhân hoặc cư dân nào.

Tin nóng chiều 3/8: Bé trai 5 tuổi đi lạc, đang cần cha mẹ đón về 4
Cận cảnh "hố tử thần" ở Chile - Ảnh: Reuters

Vương quốc Anh chấp nhận hộ chiếu màu xanh tím than của Việt Nam

Theo thông báo của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội, nước này vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam nhưng kèm lưu ý rằng người nộp đơn xin thị thực và du khách (bao gồm các trường hợp quá cảnh) cần đảm bảo cập nhật và kiểm tra thông tin thường xuyên, về các quy định liên quan tới hộ chiếu cho tất cả các điểm đến khác trong hành trình của mình.

Bộ Công an Việt Nam bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới màu xanh tím than từ ngày 1-7-2022. Tuy nhiên, trong hộ chiếu này thiếu thông tin về nơi sinh.

Cho đến nay, Đức, Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech - ba quốc gia thuộc khối Schengen - đã thông báo tạm ngừng cấp thị thực cho người Việt Nam mang hộ chiếu này.

Trong khi đó, Pháp - một quốc gia trong khối Schengen - lại khẳng định vẫn công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam.

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/