Tin nóng trưa 3/8: Hôm nay, TPHCM tổ chức 157 điểm tiêm vắcxin Covid-19 cho trẻ em

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, trong ngày 3/8, toàn TP đã có 262 điểm tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân.

TIN TRONG NƯỚC   

Hôm nay, TPHCM tổ chức 157 điểm tiêm vắcxin Covid-19 cho trẻ em

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, trong ngày 3/8, toàn TP đã có 262 điểm tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân, trong đó có 157 điểm tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi với 82 điểm tiêm tại trường và 75 điểm tiêm tại các cơ sở y tế. Các quận đã triển khai điểm tiêm cho trẻ em tại các trường học là quận 1, 4, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Chánh, Bình Thạnh, Cần Giờ, Củ Chi, Phú Nhuận, Gò Vấp và TP.Thủ Đức. Hiện còn Q.5 vẫn chưa triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ.

Tin nóng trưa 3/8: Xét xử vụ lừa tiền 1.000 người dân qua chương trình Trái tim Việt Nam 1
Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em tại TPHCM - Ảnh: TNO

Chấn chỉnh trật tự giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an quận Tân Bình, Công ty cổ phần Đầu tư TCP tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Lực lượng Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc giao thông trong khu vực sân bay. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Tân Sơn Nhất thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát phân luồng, điều tiết giao thông; phối hợp lập biên bản kiểm tra; ký chứng kiến vào biên bản vi phạm hành chính và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp xử lý các đối tượng “cò” chèo kéo khách, các đối tượng gây rối, chống đối và kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong khu vực sân bay.

Khởi động dự án hỗ trợ 5.000 phụ nữ Việt Nam gặp khó khăn

Theo thông tin từ Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Đại sứ quán Nhật Bản và UN Women vừa công bố dự án kéo dài một năm nhằm giảm thiểu rủi ro và các tác động tiêu cực của COVID-19 đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Dự án nhằm hỗ trợ cho khoảng 5.000 phụ nữ nghèo, dễ bị tổn thương ở 9 tỉnh và thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Điện Biên, Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Nghệ An, Thái Bình và Lào Cai. Đối tượng ưu tiên là phụ nữ có nguy cơ cao bị bạo lực, phụ nữ khuyết tật, lao động nhập cư, người dân tộc thiểu số, người bị mất hoặc giảm thu nhập do ảnh hưởng của COVID-19 và sống ở các khu vực bị thiên tai.

Ngoài các gói vật dụng phòng ngừa COVID-19 gồm các bộ kit xét nghiệm, khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn, phụ nữ hưởng lợi từ dự án còn được truyền thông, trang bị các kỹ năng sống để phòng ngừa và ứng phó với dịch COVID-19, thiên tai, bạo lực giới và cách thức tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ sẵn có khi cần thiết.

Tin nóng trưa 3/8: Xét xử vụ lừa tiền 1.000 người dân qua chương trình Trái tim Việt Nam 2
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa trao quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố Nha Trang - Ảnh: TTXVN 

Xét xử vụ lừa tiền 1.000 người dân qua chương trình Trái tim Việt Nam

Hôm nay, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Đức Trung (61 tuổi, cựu chủ tịch hội đồng thành viên Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới) cùng 4 đồng phạm là nhân viên dưới quyền gồm: Bùi Thị Oanh, Phạm Văn Lực, Nhâm Sỹ Phúc và Phan Thị Thoa về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vụ án này từng được đưa ra xét xử nhiều lần, nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung và tạm hoãn do vắng mặt hoặc thiếu lời khai của nhiều bị hại. Trong phiên tòa lần này, gần 100 bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tham gia. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 10 ngày.

Theo cáo trạng, Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới thành lập năm 2013, do Trần Đức Trung làm chủ tịch hội đồng thành viên, Lê Thị Hằng làm tổng giám đốc, chưa được cấp phép hoạt động và không có hoạt động phát sinh doanh thu. Tuy nhiên, từ tháng 4/2015, các bị cáo lấy danh nghĩa trung tâm để tổ chức chương trình "Trái tim Việt Nam", đưa ra chính sách bất khả thi, hứa hẹn hỗ trợ với lãi suất cao để lôi kéo người dân nộp tiền.

Thanh Hóa: Điều tra nghi án nổ súng khiến một phụ nữ bị thương

Ngày 3/8, thông tin từ UBND xã Hòa Lộc (H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã này xảy ra vụ xô xát khiến một người phụ nữ (ngụ thôn Hòa Hải, xã Hòa Lộc) bị thương phải nhập viện điều trị.

Vụ việc xảy ra tối ngày 2/8, tại thôn Hòa Hải xảy ra mâu thuẫn giữa 2 gia đình là hàng xóm với nhau. Trong lúc đôi bên lời qua tiếng lại và xô xát với nhau thì một người phụ nữ bị thương ở vùng mặt, và được đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Hậu Lộc điều trị. Một lãnh đạo UBND xã Hòa Lộc cho biết, theo người dân gần đó thì trong lúc hai bên xô xát, họ có nghe tiếng súng nổ. Tuy nhiên, người phụ nữ bị thương có phải do đạn bắn hay không thì đang được cơ quan công an điều tra.

Thông tin từ Công an H.Hậu Lộc xác nhận, đơn vị này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc, chưa có thông tin chính thức về việc có nổ súng hay không, và người bị thương có phải do súng bắn hay không.

Tin nóng trưa 3/8: Xét xử vụ lừa tiền 1.000 người dân qua chương trình Trái tim Việt Nam 3

 Nạn nhân bị thương phải nhập viện cấp cứu -  Ảnh: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP 

TIN QUỐC TẾ   

Tình trạng khẩn cấp vì đậu mùa khỉ ở California

Thống đốc bang California (Mỹ) trước đó đã ban bố tình trạng khẩn cấp để tăng cường nỗ lực tiêm chủng đối phó bệnh đậu mùa khỉ. 

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp cho phép California bổ sung đội ngũ y tế khẩn cấp vào lực lượng có thể tiêm chủng đậu mùa khỉ cho người dân. Bang này cũng đã nâng năng lực xét nghiệm đậu mùa khỉ, giờ đây có thể tiến hành hơn 1.000 xét nghiệm/tuần.

Hố khổng lồ bất ngờ xuất hiện gần mỏ đồng ở Chile

Một hố sụt bí ẩn có đường kính khoảng 25 mét đã bất ngờ xuất hiện ở một bãi khai thác quặng ở Chile. Hố này sâu đáng kể, khoảng 200 mét. Nơi này đã đóng cửa khu vực từ cổng vào đến khu khai thác mỏ nằm gần hố để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện chưa có trường hợp nào người dân bị ảnh hưởng bởi hố này.

Tin nóng trưa 3/8: Xét xử vụ lừa tiền 1.000 người dân qua chương trình Trái tim Việt Nam 4
Ảnh chụp từ trên không miệng hố sụt khổng lồ - Ảnh: © Photo : YouTube/CN Post

Cuba đề xuất làm việc từ xa để giảm tiêu thụ điện

Bộ Lao động và An sinh Xã hội Cuba (MTSS) đề xuất thực hiện làm việc từ xa để giảm lượng tiêu thụ điện trong khu vực kinh tế Nhà nước nhưng không làm ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động.

Cuba đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt điện nghiêm trọng khi các nhà máy điện trong nước liên tục gặp sự cố trong bối cảnh đất nước thiếu nguồn tài chính để bảo trì. Nghiêm trọng hơn nữa là do áp lực thường trực của cuộc bao vây cấm vận đối với Cuba, khiến việc mua các máy móc mới hoặc phụ tùng thay thế để trở nên khó khăn.
 
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/