Tin nóng chiều 4/8: 4 án tử hình và 1 án chung thân vụ mua bán 34kg ma tuý

(VOH) - Sau hai ngày xét xử, hôm nay TAND tỉnh An Giang đã tuyên án tử hình đối với 4 bị cáo trong vụ mua bán trái phép 34kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

TIN TRONG NƯỚC

Cấm các loại xe vào đường Nguyễn Huệ sáng 6/8
Cấm các loại xe vào đường Nguyễn Huệ sáng 6/8

Cấm các loại xe vào đường Nguyễn Huệ sáng 6/8

Sở GTVT TPHCM thông báo, cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ, đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng, quận 1, trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 giờ ngày 6-8 nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII. Người điều khiển phương tiện giao thông cần chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông hoặc theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường. Đối với các phương tiện giao thông của cá nhân, tổ chức có nhu cầu lưu thông trong thời gian bị cấm, đề nghị trực tiếp liên hệ Thành Đoàn TPHCM (số 1 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1) để được hỗ trợ.

Bệnh viện Chợ Rẫy chậm trễ khâu khám chữa bệnh vì nghẽn mạng

Ngày hôm nay 4-8, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo cho biết trong 2 ngày qua, bệnh viện ứng dụng, triển khai các chương trình công nghệ để nâng cao chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện khiến hệ thống mạng bị gián đoạn, dẫn đến ùn tắc một số khu vực khám bệnh ngoại trú. Vì lý do trên, khâu khám bệnh trong ngày đã bị chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến quá trình khám bệnh cũng như các kế hoạch của thân nhân, bệnh nhân. Trong thông báo, Bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi lời xin lỗi vì những bất tiện do sự cố này gây ra và sẽ hạn chế tối thiểu những sự việc tương tự trong tương lai.

Viện Pasteur TP.HCM hết nhiều loại vaccine do vướng mắc đấu thầu
Viện Pasteur TP.HCM hết nhiều loại vaccine do vướng mắc đấu thầu

Viện Pasteur TP.HCM hết nhiều loại vaccine do vướng mắc đấu thầu

Những ngày qua, người dân tại TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam tìm đến Viện Pasteur TP.HCM để tiêm ngừa vaccine đều phải quay về vì đơn vị này thông báo hết vaccine. Đáng nói, tình trạng này đã kéo dài vài tháng qua và nguyên nhân được cho là do những vướng mắc trong quy trình đấu thầu. Hiện Viện Pasteur hết phần lớn các vaccine tiêm chủng, trong đó có nhiều loại phổ biến như phòng uốn ván, thủy đậu, 6 loại vaccine phòng dại, vaccine phòng cúm cho trẻ từ 6-36 tháng… Hiện Viện đang rà soát, hoàn thiện quy trình mua sắm, đấu thầu vaccine và các sinh phẩm y tế. Tuy nhiên, quy trình này phải mất khoảng vài tháng, không thể có lại vaccine ngay. Trước mắt, Viện Pasteur chỉ đạo nhân viên hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế lân cận để không gián đoạn thời gian tiêm vaccine.

Giảm 50% giá vé đường sắt tại sự kiện du lịch

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ giảm giá vé đến 50% tại 'Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam năm 2022' diễn ra trong 2 ngày 8 và 9-8 tại Dinh Thống Nhất (quận 1, TPHCM). Cụ thể sẽ giảm 50% giá vé khi mua vé đi tàu từ ngày 5 đến 30-9-2022; giảm 20% giá vé khi mua vé đi tàu từ ngày 8 đến 30-8-2022; giảm 10% giá vé khi mua vé đi tàu từ ngày 31-8 đến 4-9-2022. Mỗi khách hàng tham gia sự kiện sẽ mua được 5 vé/lượt cho hành khách và người thân đi cùng trên các mác tàu của Công ty quản lý và áp dụng cho hành khách mua vé trực tiếp tại sự kiện.

TPHCM: Cháy nhà 4 tầng, người dân hoảng loạn
TPHCM: Cháy nhà 4 tầng, người dân hoảng loạn

TPHCM: Cháy nhà 4 tầng, người dân hoảng loạn

Ngày hôm nay 4-8, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM, lập hồ sơ, điều tra vụ cháy nhà trên đường Đông Lân, xã Bà Điểm. Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ cùng ngày, người dân sống trên đường Đông Lân, ấp Hậu Lân phát hiện khói lửa bùng lên từ căn nhà bốn tầng nên hô hoán. Khói lửa bốc lên dữ dội từ tầng bốn khiến cư dân khu vực náo loạn. Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Hóc Môn điều động nhiều phương tiện và các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường khống chế. Khói lửa được dập tắt sau ít phút. Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

4 án tử hình và 1 án chung thân vì mua bán 34kg ma tuý

Sau hai ngày xét xử, hôm nay TAND tỉnh An Giang đã tuyên án tử hình đối với 4 bị cáo trong vụ mua bán trái phép 34kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Bị cáo còn lại nhận án chung thân.

Tin nóng chiều 4/8: 4 án tử hình và 1 án chung thân vì mua bán trái phép 34kg ma tuý 4
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: PLO

Trước đó vào tháng 6 – 2020, lực lượng chức năng tỉnh An Giang phát hiện nhóm người đi trên 2 xe máy có dấu hiệu nhập cảnh trái phép nên dừng xe để kiểm tra. Qua đấu tranh xác minh, nhóm này đã mua bán trái phép chất ma túy để thu lợi, khối lượng ma túy thu giữ là 10kg methamphetamine, 20,7kg ketamine và 4,08kg MDMA.

Tử vong sau 3 tháng bị chó dại cắn
Tử vong sau 3 tháng bị chó dại cắn

Tử vong sau 3 tháng bị chó dại cắn

Ngày hôm nay 4/8, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết trên địa bàn huyện vừa có một người đàn ông 62 tuổi tử vong vì bị chó dại cắn. Nạn nhân là ông C (SN 1960, trú tại xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hoá). Cụ thể, khoảng ba tháng trước, con chó của gia đình ông C bị ốm nên được ông đưa đi tiêm phòng bệnh. Trong lúc giữ chó để tiêm, ông C không may bị chó cắn vào tay trái, chảy máu. Ba ngày sau khi xảy ra sự việc thì con chó này chết. Thời gian đầu sau khi bị chó cắn, sức khỏe của ông C hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì. Đến đầu tháng 8, ông C xuất hiện các triệu mệt mỏi, nhức đầu, sợ ánh sáng nên gia đình đưa đến bệnh viện. Tại đây, ông C được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh dại và trả về, sau đó đã tử vong.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ và Hàn Quốc nhất trí ủng hộ nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên
Mỹ và Hàn Quốc nhất trí ủng hộ nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc nhất trí ủng hộ nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Hôm nay 4/8, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo đã có cuộc gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đang ở thăm nước này. Ông Kim Jin-pyo cho biết Seoul và Washington đã nhất trí ủng hộ những nỗ lực chung nhằm phi hạt nhân hóa và đảm bảo hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác quốc tế và đối thoại ngoại giao.

Nga dừng cung cấp khí đốt, Bulgaria lập cơ quan ứng phó khủng hoảng năng lượng

Tập đoàn Gazprom của Nga đã đình chỉ hoàn toàn việc cung cấp khí đốt cho công ty Bulgargaz của Bulgaria do không thanh toán bằng đồng ruble đúng hạn. Hiện nay, Bulgaria đối mặt với sự hỗn loạn và đổ vỡ đang diễn ra trong ngành năng lượng.

Hạn hán nghiêm trọng tại Somalia, hàng triệu người cần được cứu trợ nhân đạo
Hạn hán nghiêm trọng tại Somalia, hàng triệu người cần được cứu trợ nhân đạo

Hạn hán nghiêm trọng tại Somalia, hàng triệu người cần được cứu trợ nhân đạo

Năm 2022 là năm thứ 4 liên tiếp Somalia phải hứng chịu một mùa mưa khô hạn. Từ tháng 1 tới nay, các tổ chức nhân đạo đã tiếp cận hơn 4 triệu người trong số 7 triệu người dân nước này bị ảnh hưởng bởi hạn hán cần được hỗ trợ. Hạn hán nghiêm trọng ở Somalia, cùng với nạn đói, suy dinh dưỡng và dịch bệnh bùng phát đã khiến 918.000 người dân nước này phải rời bỏ nhà cửa tìm kiếm nơi lập nghiệp mới.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/