Tin nóng sáng 4/8: 99% dân số trên thế giới đang hít thở bầu không khí ô nhiễm

(VOH) - Đây là nhận định của Tổ chức Y tế thế giới. Ô nhiễm không khí là mối đe dọa môi trường lớn nhất đối với sức khỏe con người và gây ra 7 triệu ca tử vong sớm hàng năm.

TIN TRONG NƯỚC

Hội nghị tự chủ đại học năm 2022 được tổ chức ngày 4/8 tại Hà Nội
Hội nghị tự chủ đại học năm 2022 được tổ chức ngày 4/8 tại Hà Nội

Hội nghị tự chủ đại học năm 2022 được tổ chức ngày 4/8 tại Hà Nội

Hôm nay 4/8, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ tổ chức Hội nghị tự chủ đại học 2022 tại Trường đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội. Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có hơn 900 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và các cấp, ban, ngành đoàn thể liên quan. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong triển khai tự chủ đại học, thẳng thắn nhìn nhận khó khăn, vướng mắc, xác định những nguyên nhân trọng yếu, từ đó định hướng lộ trình cùng những việc cần làm trong thời gian tới.

Lễ tang 3 chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy được thực hiện theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân

Chiều hôm qua 3/8, Công an TP Hà Nội cho biết để ghi nhận và tri ân sự hy sinh dũng cảm của 3 chiến sĩ:  thượng tá Đặng Anh Quân, thượng úy Đỗ Đức Việt, hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, Đảng ủy và lãnh đạo Công an thành phố quyết định tổ chức trọng thể lễ tang 3 liệt sĩ theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân. Ban tổ chức tang lễ do giám đốc Công an TP Hà Nội làm trưởng ban. Lễ tang sẽ diễn ra từ 13h đến 17h ngày 5-8 (tức ngày 8 tháng bảy năm Nhâm Dần) tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thi hài 3 liệt sĩ sẽ được đưa về Đài hóa thân Hoàn vũ Hà Nội để điện táng và sau đó an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội.

Giá vàng hôm nay 4/8: Cùng giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 4/8: Cùng giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 4/8: Cùng giảm mạnh

Cùng chiều với biến động trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh với mức giảm từ 1,4 triệu đồng đến 1,85 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước đã rơi xuống quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng SJC rạng sáng đã được điều chỉnh giảm 1,4 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Bắt giữ nghi phạm 14 tuổi sát hại, hiếp dâm thiếu nữ

Chiều hôm qua 3/8, Công an H.Mai Sơn (Sơn La) cho biết vừa bàn giao Thào A Lềnh (14 tuổi) cùng tang vật cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La để điều tra các hành vi giết người, hiếp dâm và trộm cắp tài sản. Theo thông tin ban đầu, ngày 23.7, Lềnh đã sát hại chị Thào Thị T. (16 tuổi, trú cùng bản với Lềnh), sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân, sau đó trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave của anh Thào A Pua để bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 31.7, Công anh H.Mai Sơn phát hiện Lềnh đang lẩn trốn tại tiểu khu 6 (TT.Hát Lót, H.Mai Sơn), đã tiến hành bắt giữ, đưa về trụ sở. Qua đấu tranh, Lềnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Điều tra vụ ô tô rượt tông mô tô khiến 2 người chết tại Bình Định
Điều tra vụ ô tô rượt tông mô tô khiến 2 người chết tại Bình Định

Điều tra vụ ô tô rượt tông mô tô khiến 2 người chết tại Bình Định

Tối hôm qua 3/8, Công an tỉnh Bình Định cho biết lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang phối hợp với Công an H.Hoài Ân (Bình Định) khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ va chạm giữa một ô tô 4 chỗ và xe máy khiến 2 người chết và 1 người bị thương. Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 ngày hôm qua 3/8, Trần Xuân Hải (29 tuổi) điều khiển ô tô BS 77A-136.14 đi về nhà vợ ở xóm 1, thôn An Thường 2 (xã Ân Thạnh, H.Hoài Ân), khi đến ngã tư gần nhà vợ thì thấy 3 thanh niên đi trên mô tô BS 77K1-265.78 đứng chặn đầu. Trần Xuân Hải điều khiển ô tô rượt đuổi theo xe máy khoảng 100 m thì tông vào đuôi xe của 3 thanh niên trên. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Em rể đâm tử vong anh vợ ngay trong bữa cơm
Em rể đâm tử vong anh vợ ngay trong bữa cơm

Em rể đâm tử vong anh vợ ngay trong bữa cơm

Chiều hôm qua 3/8, Công an huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Tường Anh (35 tuổi, trú tại huyện An Dương, TP Hải Phòng) để điều tra, làm rõ về hành vi Giết người. Vào tối hôm kia 2-8, trong bữa cơm gia đình, giữa ông T và Lê Tường Anh, là em vợ của ông T đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Sau đó, Lê Tường Anh đã dùng kéo đâm trúng cổ ông T, bệnh nhân mất nhiều máu nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Lê Tường Anh đã đến cơ quan Công an huyện An Dương, TP Hải Phòng xin đầu thú. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TIN THẾ GIỚI

G7 tiếp tục tìm cách hạn chế nguồn thu từ dầu của Nga
G7 tiếp tục tìm cách hạn chế nguồn thu từ dầu của Nga

G7 tiếp tục tìm cách hạn chế nguồn thu từ dầu của Nga

Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) tiếp tục tìm cách hạn chế nguồn thu khổng lồ của Nga từ bán dầu mỏ, trong đó xem xét lệnh cấm tất cả các dịch vụ cho phép vận chuyển dầu Nga.

Khi loại bỏ dần năng lượng Nga khỏi thị trường nội địa, G7 sẽ tìm cách phát triển các giải pháp làm giảm doanh thu của Nga từ dầu, hỗ trợ ổn định trên thị trường năng lượng toàn cầu và giảm thiểu các tác động tiêu cực đến kinh tế, đặc biệt là đối với các nước thu nhập thấp và trung bình

Báo động ô nhiễm rác thải nhựa tại các vùng biển ngoài khơi Australia

Các nhà nghiên cứu của Đại học James Cook (Australia) vừa qua đã phát hiện lượng nhựa lớn trong đại dương của nước này, dẫn đến nguy cơ lâu dài đối với rạn san hô Great Barrier và xu hướng đa dạng sinh học tại đây. Điều đáng quan ngại là sự phổ biến của các hạt vi nhựa (những mẩu nhựa có kích thước dưới 5 mm).

99% dân số trên thế giới đang hít thở bầu không khí ô nhiễm
99% dân số trên thế giới đang hít thở bầu không khí ô nhiễm

99% dân số trên thế giới đang hít thở bầu không khí ô nhiễm

Đây là nhận định của Tổ chức Y tế thế giới. Giám đốc Bộ phận Kinh tế của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), cho biết ô nhiễm không khí là vấn nạn "không biên giới" và tác động đến tất cả chúng ta. Trong đó, những người sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình phải hứng chịu phần lớn hậu quả. Ô nhiễm không khí là mối đe dọa môi trường lớn nhất đối với sức khỏe con người và gây ra 7 triệu ca tử vong sớm hàng năm.

Tin nóng sáng 4/8: 99% dân số trên thế giới đang hít thở bầu không khí ô nhiễm 7
Ô nhiễm không khí ở thành phố Mexico. Ảnh minh hoạ: Reuters

 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/