Tin nóng chiều 5/8: Cô gái 17 tuổi ở TPHCM mất tích bí ẩn

(VOH) - Những diễn biến về tình hình trong nước, quốc tế đáng chú ý trong ngày hôm nay sẽ có trong Tin nóng VOH.

TIN TRONG NƯỚC

Giá dầu thô xuống mức thấp nhất, giá xăng có giảm tiếp hay không?

Ngày hôm nay, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 ở mức 86,88 USD/thùng. Giá dầu thô về mốc tương đương mức giá trước khi xung đột Nga – Ukraine xảy ra và thấp nhất trong 6 tháng qua.

Tin nóng chiều 5/8: Cô gái 17 tuổi ở TPHCM mất tích bí ẩn 1
Ảnh minh họa.

Giá dầu thô giảm cũng góp phần kéo giảm giá xăng dầu thương phẩm. Theo cập nhật dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng dầu thành phẩm nhập khẩu hiện nay ở mức 113 USD/thùng – tương đương 25.332 đồng/lít. Nếu giá xăng dầu thành phẩm nhập khẩu giữ ở mức này cùng với việc áp chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, giá xăng dầu trong nước có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Chốt ngày khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu đã họp thông qua kế hoạch xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ngày 30-4-2023 sẽ khởi công dự án. Thời gian hoàn thành đưa vào khai thác là ngày 30-6-2025 ( tức là khoảng 27 tháng sau ngày khởi công). Dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và BR-VT với tổng mức đầu tư gần 18.000 tỉ đồng.

Bí thư Thành ủy đề nghị tháo gỡ khó khăn của ngành y tế

Sáng nay, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, đã gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của ngành y tế. Tại buổi làm việc, PGS. Tiến sĩ Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết mức lương thấp, áp lực công việc cao là một trong những khó khăn khiến ngành y tế không đủ sức thu hút nguồn nhân lực. PGS- BS Diễm Tuyết cũng bày tỏ lo ngại ngành y tế sẽ không đủ nhân lực để chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tin nóng chiều 5/8: Cô gái 17 tuổi ở TPHCM mất tích bí ẩn 2

Trong buổi gặp gỡ, động viên cán bộ, nhân viên y tế TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ: “Khi người dân bệnh thì bác sĩ lo, nhưng khi bác sĩ không khỏe thì ai lo?" - Ảnh: TTO

Ghi nhận những khó khăn của ngành y tế, Bí thư Thành ủy đã đề nghị các đơn vị liên quan sớm đề xuất những giải pháp để kịp thời tháo gỡ, ổn định nhân sự của ngành, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Khai mạc hội chợ Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP Hồ Chí Minh

Sáng nay, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế và Bộ Thương mại Thái Lan đã tổ chức Lễ khai mạc hội chợ Tuần lễ Thái Lan tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7.

Hội chợ diễn ra từ nay đến hết ngày 7/8, với gần 100 đơn vị trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Thái Lan trong nhiều ngành như thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, du lịch và ẩm thực...

Tham gia hội chợ, khách tham quan còn có thể ghé thăm gian hàng đạt chứng nhận Thai Select, Golden Elephant... để thưởng thức món ăn chuẩn vị Thái; hay gian hàng Soff Power để cảm nhận các món bánh truyền thống Thái Lan. Đồng thời, thưởng thức các màn biểu diễn ca múa nhạc mang đậm màu sắc văn hóa Thái Lan ngay tại Tp. Hồ Chí Minh.

Xe máy được chạy vào làn ôtô ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất trong 15 ngày

Sở Giao thông Vận tải vừa thông báo tạm cho xe máy chạy vào làn ôtô trên đường Trường Chinh (đoạn Phạm Văn Bạch đến Cộng Hòa) từ 6h đến 20h, từ ngày hôm nay đến ngày 19/8, để khắc phục sự cố bể tuyến ống D1000.

Ôtô bị hạn chế lưu thông vào làn hỗn hợp đường Trường Chinh, quận Tân Phú (đoạn từ đường Phạm Văn Bạch đến đường Chế Lan Viên), theo hướng từ quận 12 vào trung tâm thành phố. Xe máy được chạy trên làn ôtô đường Trường Chinh (đoạn từ đường Phạm Văn Bạch đến đường Cộng Hòa). Làn đường này nằm sát dải phân cách theo hướng từ đường Phạm Văn Bạch đến đường Cộng Hòa.

Điều bất thường vụ cô gái 17 tuổi ở TPHCM mất tích gần một tháng

Sáng nay, bà Huỳnh Ngọc Liên (51 tuổi, ngụ quận Bình Tân), cho biết gia đình đang rất lo lắng khi gần một tháng trôi qua, vẫn chưa có tin tức con gái Dương Kim Yến (17 tuổi) mất tích.

  Gia đình phát hiện cô gái 17 tuổi mất tích chụp hình với nhiều người khác. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo bà Liên, hơn 10 ngày trước, Yến gọi điện thoại về gia đình nói đang làm nghề bán ốc và ở phòng trọ với bạn bè ở Bình Dương rồi cúp máy. Người mẹ cho biết qua số điện thoại gọi về, bà truy tìm thông tin, phát hiện con gái có chụp hình chung với nhiều người khác và đăng lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, khi bà cố liên lạc với những người này thì họ nói không quen biết Yến. Gần một tháng qua, bà phải nghỉ việc, đi lang thang khắp nơi tìm con. Bà đã trình báo vụ việc lên công an và nhờ hỗ trợ nhưng chưa có tin tức.

TIN THẾ GIỚI

Nga ghi nhận số ca nhiễm COVID-19/ngày tăng gấp 3 lần

Trong tuần qua, tỷ lệ nhiễm COVID-19 tại Nga cũng đã tăng đến gần 70%.

Giới chức Nga cho biết, hiện không có sự gia tăng mạnh về số ca nhập viện trong bối cảnh gia tăng tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở nước này, nhưng các khu vực đã sẵn sàng hỗ trợ người bệnh.

Tin nóng chiều 5/8: Cô gái 17 tuổi ở TPHCM mất tích bí ẩn 4

Nhân viên y tế tại thành phố Volzhsky, Nga, di chuyển một bệnh nhân COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Nga được cho là do sự xuất hiện của các biến thể phụ mới của chủng Omicron, cùng với việc người dân Nga di chuyển nhiều trong kỳ nghỉ phép và tập trung đông người tại các khu nghỉ dưỡng.

Theo các chuyên gia, nhiều khả năng cao điểm của đợt dịch bệnh này sẽ diễn ra vào cuối tháng 8, khi người dân Nga trở về sau các kỳ nghỉ, và vào mùa thu, khi năm học bắt đầu.

Hạn hán nghiêm trọng và nắng nóng kéo dài ảnh hưởng tới khu vực châu Âu

Hiệp hội Nông dân Đức cho biết, sản lượng lúa mì tại Đức trong năm nay ước đạt dưới mức trung bình do hạn hán. Trong khi đó, Pháp phát đi cảnh báo hạn hán sau khi trải qua tháng 7 nóng nhất trong vòng 60 năm qua.

Hạn hán đang tác động tiêu cực tới các nước châu Âu. Các đợt nắng nóng đến sớm vào tháng 5 và tháng 6 vừa qua khiến lượng nước mưa vào mùa đông và xuân giảm, trong khi lượng nước dự trữ cạn kiệt và lượng nước sông cũng bị ảnh hưởng trên khắp châu Âu.

Hạn hán và nắng nóng kéo dài khiến nhiều nước châu Âu hứng chịu các đám cháy rừng có diện tích lên hơn 600.000 ha. Ủy ban châu Âu cảnh báo, hạn hán và tình trạng khan hiếm nước đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất năng lượng và nông nghiệp.

Cháy hộp đêm ở Thái Lan, ít nhất 13 người chết, 40 người bị thương

Một vụ hỏa hoạn đã bùng lên tại một hộp đêm ở tỉnh Chonburi của Thái Lan vào sáng sớm 5-8, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 1h sáng 5-8 tại hộp đêm Mountain B ở huyện Sattahip của tỉnh Chonburi, cách Bangkok khoảng 150km về phía nam.

Video quay tại hiện trường cho thấy những người có mặt tại hộp đêm cố chạy khỏi đám cháy và la hét. Quần áo của họ bốc cháy, một ngọn lửa lớn bùng lên ở phía sau.

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế hiện trường sau khoảng 3 tiếng đồng hồ. Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể gây ra vụ hỏa hoạn này.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/