Tin nóng sáng 5/8: Hai thiếu niên giết người, cướp tiền và vàng để mua iPhone

(VOH) - Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang tạm giữ 2 thiếu niên sinh năm 2006 để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

TIN TRONG NƯỚC

Đẩy mạnh giám sát dịch bệnh đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu

Theo Bộ Y tế, từ tháng 5/2022 đến nay, dịch bệnh đậu mùa khỉ đã gia tăng liên tục cả về số ca nhiễm và số quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận ca bệnh.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo đẩy mạnh giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu (nếu có) trên địa bàn, tại các cơ sở khám chữa bệnh và dựa vào sự kiện tại cộng đồng để phát hiện sớm, quản lý ca bệnh và xử lý, không để bệnh lây lan ra cộng đồng. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về giám sát, phòng chống, chăm sóc, điều trị bệnh đậu mùa khỉ.

Dùng 14 loại dung môi vẫn chưa xóa hết các vết vẽ bậy ở cầu Thủ Thiêm 2

Việc xóa các vết sơn vẽ bậy lên cầu Thủ Thiêm 2 đang gặp nhiều khó khăn khi đã dùng 14 loại dung môi vẫn chưa xóa hết.

Hiện nay Công ty cổ phần địa ốc Đại Quang Minh đang bảo hành theo hợp đồng về mặt kỹ thuật khi quản lý bảo trì.

Tin nóng sáng 5/8: Hai thiếu niên giết người, cướp tiền và vàng để mua iPhone 1
Ảnh: TTO

Theo Công an TP, đối với các hành vi viết, vẽ bậy lên công trình công cộng, khu chung cư... mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị xử phạt từ 1 - 2 triệu đồng. Và buộc đối tượng khắc phục lại tình trạng ban đầu theo quy định.

Cảnh báo có mưa lớn diện rộng ở Nam Bộ

Trong nhiều ngày tới, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20 - 40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Giá vàng hôm nay 5/8 tăng “phi mã”

Sau khi lao dốc, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (5/8) quay đầu tăng mạnh với mức tăng từ 400.000 đồng đến 850.000 đồng/lượng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,45 triệu đồng/ lượng, tăng 1,45 triệu đồng ở chiều mua và 850.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.  

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (5-8) đảo chiều tăng
Giá vàng thế giới rạng sáng nay (5/8) đảo chiều tăng "phi mã". Ảnh: Kitco 

Giá vàng SJC rạng sáng đã được điều chỉnh tăng 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở TP Hồ Chí Minh là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,40 triệu đồng/lượng bán ra.

Tạm giữ 3 đối tượng trong đường dây tiêu thụ tiền giả

Hôm qua 4/8, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 3 đối tượng có hành vi "Tàng trữ, lưu hành tiền giả", thu giữ tang vật hơn 65 triệu đồng là tiền giả có mệnh giá 500.000 đồng.

Các đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 7/2022 đến nay đã mua 92 triệu đồng tiền giả từ một người tên "Quốc" qua mạng xã hội với giá 3 triệu đồng tiền thật đổi lấy 10 triệu đồng tiền giả. Sau khi có tiền giả, các đối tượng này bán đi với mức giá cao gấp nhiều lần hoặc tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan điều tra đã xác định được người thông tin đối tượng tên "Quốc", vụ việc đang được tiếp tục điều tra xử lý.

Hai thiếu niên sát hại người phụ nữ, cướp tiền và vàng để mua iPhone

Hôm qua 4/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang tạm giữ 2 thiếu niên sinh năm 2006 để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tin nóng sáng 5/8: Hai thiếu niên giết người, cướp tiền và vàng để mua iPhone 3

Hai nghi phạm trong vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, bà B. (SN 1957) làm nghề thu mua phế liệu được phát hiện với nhiều vết dao đâm, tài sản bị mất.

2 nghi phạm trên khai do cần tiền mua điện thoại và tiêu xài nên rủ nhau đi cướp tài sản, khi đi mỗi người mang theo 1 dao. Cả 2 cướp 14 triệu, 3 dây chuyền và nhẫn vàng. Sau đó mua 2 điện thoại iPhone rồi đến Lai Châu lẩn trốn thì bị bắt.

TIN THẾ GIỚI

Công tố viên Nga đề nghị mức án tù 9,5 năm cho cầu thủ bóng rổ người Mỹ

Một công tố viên Nga đã yêu cầu mức án 9,5 năm tù đối với vận động viên bóng rổ người Mỹ Brittney Griner với tội danh buôn lậu chất dầu cần sa vào nước này. Đây gần như là mức hình phạt cao nhất đối với loại tội này. Ngoài ra, công tố viên cũng yêu cầu Griner nộp phạt 16.600 USD.

Tàu biển cỡ lớn của Thổ Nhĩ Kỳ tới cảng Ukraine để vận chuyển ngũ cốc

Người phát ngôn chính quyền vùng Odesa của Ukraine, hôm qua 4/8 cho biết một tàu biển cỡ lớn của Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến đến cảng Chornomorsk của Ukraine bên bờ Biển Đen hôm nay 5/8. Đây sẽ là tàu biển nước ngoài đầu tiên cập cảng Ukraine kể từ khi bùng phát xung đột. Tàu này sẽ đến để chở ngũ cốc xuất khẩu của Ukraine.

Ấn Độ ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở phụ nữ

Hôm qua 4/8, giới chức y tế thủ đô New Delhi của Ấn Độ thông báo đã ghi nhận một ca bệnh đậu mùa khỉ ở phụ nữ người nước ngoài. Đây là ca bệnh đầu tiên ghi nhận ở phụ nữ tại Ấn Độ và là ca bệnh thứ 4 tại vùng Delhi, thứ 9 trên cả nước. Trước đó vài ngày, chính quyền vùng Delhi đã thông báo lập 70 phòng cách ly tại 6 bệnh viện ở vùng thủ đô New Delhi dành cho các ca mắc bệnh đậu mùa khỉ hoặc những ca nghi nhiễm.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/