Tin nóng trưa 5/8: Việt Nam xả rác ra biển nhiều thứ 4 thế giới

(VOH) - Thống kê này được Bộ Tài nguyên và môi trường công bố.

Theo đó, việc xã hội lạm dụng sử dụng sản phẩm nhựa, nhất là túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần, đã khiến Việt Nam nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất thế giới và là quốc gia có số lượng rác thải ra biển nhiều thứ 4 thế giới.

Tin nóng trưa 5/8: Việt Nam xả rác ra biển nhiều thứ 4 thế giới 1
Ảnh minh họa: TTO

Trung bình mỗi hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng khoảng 1kg túi nilon mỗi tháng. Hơn 80% số đó đều bị thải bỏ sau khi dùng một lần nhưng số lượng được xử lý là rất ít.

Giá heo hơi tiếp tục giảm

Ông Lê Xuân Huy, phó tổng giám đốc Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam, cho biết do sức mua thấp, lượng heo hơi bán ra thời gian gần đây chỉ đạt 12.000 - 13.000 con/ngày, giảm 4.000 con so với trước.

Sau thời gian tăng nóng, giá heo hơi trên cả nước đồng loạt giảm mạnh từ nhiều ngày qua, chỉ còn 59.000 - 67.000 đồng/kg tùy nơi.

Du lịch TPHCM - Biên Hòa bằng tàu hỏa

Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức khảo sát tuyến du lịch kết nối với các điểm đến ở tỉnh Đồng Nai xuất phát từ ga Sài Gòn, kết hợp phương tiện tàu hỏa cùng các loại phương tiện khác như ôtô, buýt sông để du khách có nhiều trải nghiệm.

Tin nóng trưa 5/8: Việt Nam xả rác ra biển nhiều thứ 4 thế giới 2
Ảnh: Tạp chí Du lịch TPHCM.

Theo hành trình này, sau 45 phút đi tàu hỏa, du khách có thể đến tham quan Bảo tàng Đồng Nai, khu du lịch Bửu Long hay tham quan chùa Ông, vui chơi khu du lịch Sơn Tiên. Sau đó, khách sẽ được nối chuyến để khám phá các điểm đến ở TP Thủ Đức như chùa Bửu Long, Bảo tàng Áo dài... Hành trình sẽ kết thúc bằng phương tiện xe buýt đường sông cập bến Bạch Đằng (quận 1).

Gây án mạng vì tiếng nẹt pô xe máy

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt giữ Nguyễn Nhật Hoàng (15 tuổi) và Hoàng Trọng Tâm (16 tuổi, cùng trú huyện Đức Trọng) để điều tra hành vi giết người.

Rạng sáng 3/8, Bùi Hồng Công, Mai Lê Xuân Dũng, Nguyễn Văn Hoàng Vũ, Cao Quang Tín (tuổi từ 16 đến 18, cùng ngụ TP Đà Lạt) rủ nhau đi ăn đêm. Khi đi đến đường Nguyễn Văn Cừ thì gặp Hoàng điều khiển xe máy chở Tâm nên hai bên nẹt pô, nhìn đểu nhau rồi xảy ra mâu thuẫn.

Tâm cầm dao đuổi theo tấn công vào vùng lưng của Công, đấm đá vào người của Dũng rồi lên xe bỏ về huyện Đức Trọng. Công được người dân chở đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện.

Người đàn ông tử vong sau 3 tháng bị chó dại cắn

Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) vừa cho biết, trên địa bàn huyện vừa có một người đàn ông 62 tuổi tử vong vì bị chó dại cắn.

Cụ thể, khoảng ba tháng trước, con chó của gia đình , nạn nhân bị ốm nên được ông đưa đi tiêm phòng bệnh. Trong lúc giữ chó để tiêm, nạn nhân không may bị chó cắn vào tay trái, chảy máu. Ba ngày sau khi xảy ra sự việc thì con chó này chết.

Ảnh minh họa: PLO
Ảnh minh họa: PLO

Đến đầu tháng 8, , nạn nhân mới xuất hiện các triệu mệt mỏi, nhức đầu, sợ ánh sáng nên gia đình đưa đến bệnh viện. Tại đây, nạn nhân được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh dại và trả về, sau đó đã tử vong.

TIN THẾ GIỚI

ASEAN ra tuyên bố về tình hình Đài Loan

Ngày hôm qua 4/8, bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN ra Tuyên bố về những diễn biến tại eo biển Đài Loan, bày tỏ quan ngại về nguy cơ bất ổn, hệ quả nghiêm trọng và khó lường đối với khu vực.

Tuyên bố kêu gọi kiềm chế tối đa, tuân thủ các nguyên tắc Hiến chương Liên Hiệp Quốc và Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á (TAC). Các nước ASEAN tái khẳng định ủng hộ chính sách Một Trung Quốc; đề cao tầm quan trọng của hợp tác, cùng tồn tại hoà bình và cạnh tranh lành mạnh vì mục tiêu hoà bình, an ninh, ổn định, phát triển bao trùm và bền vững.

Triều Tiên tuyên bố về dịch Covid-19: các bệnh nhân sốt đã hồi phục

Hôm nay 5/8, Triều Tiên cho biết tất cả bệnh nhân bị sốt của nước này đã hồi phục. Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng đưa ra tuyên bố như vậy kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận có bao nhiêu người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, nhưng cho biết khoảng 4,77 triệu bệnh nhân bị sốt đã hồi phục hoàn toàn và có 74 người tử vong kể từ cuối tháng 4. Thay vì tuyên bố chiến thắng hoặc chấm dứt tình trạng bùng phát dịch COVID-19, Triều Tiên cho biết "tình hình chống dịch đã đi vào giai đoạn ổn định nhất định".

Hàn Quốc lần đầu phóng tàu thăm dò Mặt Trăng

Ngày 5/8, tàu thăm dò Danuri đã được phóng trên tên lửa Falcon 9 do công ty hàng không vũ trụ SpaceX của Elon Musk từ Cape Canaveral ở Florida (Mỹ). Danuri dự tính sẽ đến Mặt trăng vào giữa tháng 12. Đây là một cột mốc rất quan trọng trong lịch sử khám phá không gian của Hàn Quốc.

Trong sứ mệnh kéo dài một năm, tàu Danuri sẽ sử dụng sáu thiết bị khác nhau, bao gồm một máy ảnh có độ nhạy cao do NASA cung cấp, để tiến hành nghiên cứu. Tàu sẽ điều tra bề mặt Mặt Trăng để xác định các địa điểm hạ cánh tiềm năng cho các sứ mệnh trong tương lai.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/