Tin nóng chiều 7/8: Thủ tướng thị sát dự án đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành đoạn trên cao đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chậm nhất là 31/12/2022...

TIN TRONG NƯỚC   

6 thông tin phải có khi gửi hàng trên xe khách từ 1/9

Từ 1/9, Nghị định 47/2022 (sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 10/2020) của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô, có hiệu lực. Người gửi hàng trên xe khách phải cung cấp 6 thông tin cụ thể gồm: Tên hàng hóa, cân nặng (nếu có), họ và tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, số điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận.

Ngoài ra nghị định này cũng sửa đổi điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô. Theo đó, taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ (kể cả người lái) và có niên hạn sử dụng không quá 12 năm (tính từ năm sản xuất).

Tin nóng chiều 7/8: 6 thông tin phải có khi gửi hàng trên xe khách từ 1/9 1
Ảnh minh họa

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát dự án đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội

Sáng 7/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát thực địa dự án tuyến Đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội và có cuộc làm việc xử lý các khó khăn, vướng mắc của dự án.

Cùng đi với Thủ tướng có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Tin nóng chiều 7/8: 6 thông tin phải có khi gửi hàng trên xe khách từ 1/9 2
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành đoạn trên cao đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chậm nhất là 31/12/2022 và rút ngắn ít nhất một nửa thời gian gian hoàn thành đoạn đi ngầm của dự án so với đề xuất của đơn vị tư vấn là năm 2027.

Tác phẩm ‘Giữa lằn ranh sinh tử’ đoạt giải đặc biệt tại Liên hoan phát thanh toàn quốc

Tối 6/8, lễ trao giải và bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 năm 2022 diễn ra tại Nhà hát TPHCM.

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 lần đầu tiên trao giải đặc biệt. Giải này trao cho nhóm tác giả Trần Lê Dung, Nguyễn Thị Huệ và Nguyễn Ngọc Dung với tác phẩm Giữa lằn ranh sinh tử (thuộc thể loại phát thanh trực tiếp) của đơn vị phát thanh Công an nhân dân - Cục Truyền thông Công an nhân dân - Bộ Công an.

Chương trình phát thanh trực tiếp đã biến câu chuyện tang thương của 3 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy hy sinh khi làm nhiệm vụ ở Hà Nội thành câu chuyện truyền cảm hứng.

Đại diện nhóm tác giả chia sẻ nhóm thực hiện chương trình này "như lời tri ân, cảm tạ trước sự hy sinh của các chiến sĩ, từ đó truyền cảm hứng sống đẹp cho thế hệ trẻ hôm nay".

Tin nóng chiều 7/8: 6 thông tin phải có khi gửi hàng trên xe khách từ 1/9 2
Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ trao giải Giải Đặc biệt cho nhóm tác giả: Trần Lê Dung, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Ngọc Dung (Phát thanh Công an nhân dân – Cục Truyền thông Công an nhân dân – Bộ Công an)

Giá heo hơi đột ngột giảm mạnh

Ngay sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị các địa phương và cơ quan chức năng kiểm soát chặt vấn đề heo lậu xuất khẩu qua biên giới, trong mấy ngày gần đây giá heo hơi trong nước đã đột ngột giảm mạnh.

Mức giá cao nhất khu vực 69.000 đồng/kg được ghi nhận tại Hưng Yên, Thái Bình. Còn giá thấp nhất là 65.000 đồng/kg được ghi nhận tại Hà Nam và Tuyên Quang. Các địa phương còn lại, giá heo hơi dao động quanh ngưỡng 66.000 – 67.000 đồng/kg, giảm mạnh từ 6.000-10.000 đồng/kg. 

Khai mạc giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022

Chiều hôm qua 6/8, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc và hai trận đấu của lượt trận đầu tiên giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022.

Trong lời tuyên bố khai mạc, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký LĐBĐVN, Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: “Bước sang năm tổ chức thứ tư, Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia đã trở thành giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia do LĐBĐVN tổ chức.

Tin nóng chiều 7/8: 6 thông tin phải có khi gửi hàng trên xe khách từ 1/9 3
Ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐVN, Trưởng ban tổ chức giải tặng hoa tổ trọng tài - Ảnh: VFF

Vợ từ quê lên TPHCM tìm chồng thì phát hiện chồng đã tử vong

Ngày 7/8, Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đang điều tra một người đàn ông tử vong trong phòng trọ trên địa bàn.

Theo điều tra, tháng 7/2022, người đàn ông (khoảng 30 tuổi) cùng vợ tới thuê căn phòng trọ ở đường Sinco, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân để ở. Gần đây, người vợ về quê ở miền Tây và chỉ còn người chồng ở lại căn phòng trên.

Vài ngày trước, người vợ liên lạc nhiều lần với chồng mình nhưng không được. Tối 6/8, người vợ từ quê lên phòng trọ kiểm tra thì phát hiện ông này đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Công an đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera an ninh để điều tra làm rõ vụ việc.

Tin nóng chiều 7/8: 6 thông tin phải có khi gửi hàng trên xe khách từ 1/9 4
Công an tại hiện trường - Ảnh: SGGP

Xô xát với gia đình người yêu, nam thanh niên tử vong

Ngày hôm qua 6/8, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Phòng cảnh sát hình sự đang tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Đường (68 tuổi, ở thôn Tam Đồng, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa) về hành vi giết người.

Quá trình điều tra xác định, Vũ Văn Việt và cháu N có quan hệ tình cảm nhưng gia đình cháu N. ngăn cấm. 

Trưa 5/8, khi Việt đến rủ cháu N. đi làm tại khu công nghiệp ở huyện Việt Yên thì mẹ cháu N. ngăn cản nên xảy ra xô xát. Thấy vậy, Nguyễn Văn Đường (là họ hàng với nhà cháu N.) đến can ngăn. Quá trình xảy ra xô xát, Việt lấy dao ở trong nhà cháu N. đâm vào vai phải của Đường rồi bỏ chạy. Sau đó, Đường dùng thanh xiên kim loại (loại xiên để nướng thực phẩm) phóng trúng người Việt. 

Việt tiếp tục bỏ chạy được một đoạn thì tử vong. 
 

TIN QUỐC TẾ   

Sét đánh nổ kho dầu ở Cuba, 17 lính cứu hỏa mất tích

Vụ cháy kho dầu tại tỉnh Matanzas ở Cuba vẫn chưa thể dập tắt sau khi ngọn lửa bùng lên do sét đánh vào ngày 5/8.

Cuba kêu gọi quốc tế giúp đỡ khống chế ngọn lửa lớn tại một kho nhiên liệu đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 121 người bị thương và 17 lính cứu hỏa mất tích. 

Khoảng 1.900 người đã được sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng, sau khi sét đánh trúng một bồn nhiên liệu. Công ty dầu quốc gia Cupet cho biết bồn thứ nhất chứa khoảng 26.000 m3 dầu thô khi bị sét đánh. Đến sáng 6/8, lửa đã lan sang bồn dầu nhiên liệu chứa 52.000 m3 và gây thêm một vụ nổ.

Tin nóng chiều 7/8: 6 thông tin phải có khi gửi hàng trên xe khách từ 1/9 5
Kho dầu cung cấp nhiên liệu cho nhà máy nhiệt điện Antonio Guiteras lớn nhất Cuba đang bốc cháy - Ảnh: AFP

Kỷ niệm 77 năm thảm họa bom hạt nhân ở Hiroshima

Hôm qua 6/8, trong tiếng ve kêu râm ran trong không khí mùa hè oi ả, tiếng chuông nguyện hòa bình vang lên ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản, đánh dấu kỷ niệm 77 năm ngày xảy ra vụ ném bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới.

Tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Kishida Fumio kêu gọi thế giới từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho biết vụ ném bom hạt nhân đã giết chết 140.000 người trước khi năm 1945 kết thúc.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cũng cảnh báo về một cuộc chạy đua vũ trang mới sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Ông Trump là ứng viên tổng thống sáng giá nhất của đảng Cộng hòa

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump dễ dàng về nhất trong cuộc bỏ phiếu thăm dò ý kiến tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), tiếp tục là ứng viên sáng giá nhất đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống năm 2024. 

Bất chấp việc ông DeSantis thu hút sự chú ý trên vai trò thay thế ông Trump cho vị trí ứng viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024, ông Trump luôn duy trì thế áp đảo trong các cuộc thăm dò ý kiến của CPAC kể từ khi rời Nhà Trắng năm ngoái.

Ông Trump giành chiến thắng tại CPAC vào tháng 2.2021 với 55% số phiếu ủng hộ, về nhì là ông DeSantis với 21%. Trong cuộc bỏ phiếu ở CPAC tháng 7.2021, ông Trump nhận được 70% số phiếu. 

Tin nóng chiều 7/8: 6 thông tin phải có khi gửi hàng trên xe khách từ 1/9 6
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trên bục diễn thuyết tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ở Dallas hôm 6/8 - Ảnh: REUTERS  

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/