Tin nóng sáng 7/8: Mất hơn 1 tỷ đồng chỉ vì nghe cuộc gọi từ kẻ giả danh Công an

Đối tượng này thông báo chị H. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu tải phần mềm, đăng nhập tài khoản để chứng minh mình không liên quan.

TIN TRONG NƯỚC   

Biến thể phụ BA.4, BA.5 bắt đầu chiếm ưu thế tại  một số tỉnh phía Nam

Chiều qua 6/8, Bộ Y tế thông báo có thêm hơn 1.600 ca mắc Covid-19. Trên cả nước, số ca dương tính tăng hơn 22% trong tháng gần đây. Riêng tại phía nam, các biến thể phụ BA.4, BA.5 bắt đầu chiếm ưu thế.

Trên thế giới, biến thể phụ BA.4, BA.5 của chủng Omicron có khả năng lây lan nhanh hơn 12% so với biến thể BA.2, đã ghi nhận tại nhiều quốc gia. Các biến thể mới liên tục xuất hiện hoặc tiến hóa, mới nhất là BA.2.75, BA.2.12.1 có khả năng làm giảm miễn dịch qua thời gian và có thể làm dịch bùng phát trở lại.

Tin nóng sáng 7/8: Bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng ETC 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS

Thêm hơn 21.000 trường hợp F0, F1 được hỗ trợ hơn 23 tỉ đồng tại Vĩnh Long

Ngày 6/8, ông Lê Quang Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đã ký quyết định chi hơn 23 tỉ đồng hỗ trợ hơn 21.000 F0, F1 phải cách ly y tế, điều trị Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long giao giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã có trách nhiệm bố trí kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng nêu trên theo đúng quy định và theo phân cấp ngân sách hiện hành

Đồng Nai chi trả gần 1.200 tỉ đồng bảo hiểm thất nghiệp

Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Đồng Nai cho biết trong hơn 7 tháng đầu năm 2022, đơn vị này đã tiếp nhận hồ sơ, ra quyết định trợ cấp thất nghiệp (TCTN) cho gần 41.500 người với số tiền gần 1.200 tỉ đồng.

Trong đó, nhiều trường hợp được nhận TCTN trong 12 tháng với tổng số tiền trên dưới 100 triệu đồng. Nguyên nhân là do bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) dựa trên nguyên tắc đóng - hưởng, trong khi đa số người thất nghiệp ở Đồng Nai đã làm việc lâu năm, lương cơ bản cao, thời gian đóng BHTN dài.

Tin nóng sáng 7/8: Bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng ETC 2
Người lao động tỉnh Đồng Nai làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp - Ảnh: NLĐO

Xuất khẩu gỗ và lâm sản giảm tốc vì lạm phát ở Mỹ, châu Âu

Tháng 6 và 7/2022, xuất khẩu gỗ và lâm sản liên tiếp sụt giảm về giá trị xuất khẩu. Dự báo các tháng cuối năm, lạm phát tại thị trường lớn như Mỹ, EU, Anh sẽ làm nhu cầu tiêu dùng suy giảm dẫn đến tình hình xuất khẩu gỗ giảm mạnh doanh thu và đơn hàng.

Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam kiến nghị các ngân hàng có chính sách ưu đãi để các doanh nghiệp ngành gỗ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Đồng thời, đề nghị Bộ Tài chính có chính sách về thuế, phí để hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ như giảm, chậm thu thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm tiền thuê đất, hoàn thuế giá trị gia tăng nhanh nhất nhằm trả vốn cho doanh nghiệp.

Bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng ETC

Từ hôm qua 6/8, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo không kiểm soát số dư tài khoản thu phí của khách hàng tại đầu vào các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý. Tuy nhiên, trước khi tham gia giao thông vào đường cao tốc, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện cần kiểm tra số dư trong tài khoản thu phí để đảm bảo đủ thanh toán cho chiều dài quãng đường phương tiện di chuyển.

Trong trường hợp tài khoản thu phí không có đủ số dư để thanh toán tại đầu ra đường cao tốc, gây ùn tắc tại làn thu phí, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện có thể bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định.

Tin nóng sáng 7/8: Bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng ETC 3
Thu phí không dừng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Ảnh: TNO

Mất hơn 1 tỷ đồng chỉ vì nghe cuộc gọi từ kẻ giả danh Công an

Ngày 6/8, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 3/8, chị Nguyễn Thị H. (SN 1981, trú quận Ba Đình) đến Công an P.Ngọc Khánh trình báo về việc nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TPHCM. Đối tượng này thông báo chị H. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu tải phần mềm, đăng nhập tài khoản để chứng minh mình không liên quan. Sau khi làm theo, chị H. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị “bốc hơi” gần 1,4 tỷ đồng.  
 

TIN QUỐC TẾ   

Hai thành viên EU phản đối kế hoạch cắt giảm khí đốt

Vào tuần trước, các quốc gia thành viên EU đã nhất trí kế hoạch cắt giảm lượng tiêu thụ khí đốt để lấp đầy kho dự trữ trong bối cảnh lo ngại về khả năng Nga sẽ cắt nguồn cung. Ngay từ đầu, Ba Lan và Hungary , các quốc gia đang đàm phán với Nga để đảm bảo nguồn cung khí đốt nhiều hơn, đã phản đối kế hoạch này. Budapest đã đặt câu hỏi về tính hợp pháp của kế hoạch, cho rằng nó sẽ ảnh hưởng đến an ninh năng lượng của đất nước.

Tin nóng sáng 7/8: Bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng ETC 4
Ảnh minh hoạ: Getty Images

Ukraine tuyên bố tịch thu 765 triệu USD tài sản của Nga

Hôm qua 6/8, Tổng thống Ukraine cho biết, đã tịch thu khoảng 765 triệu USD tài sản của Nga tại nước này. Trên 900 tài sản của nhà nước Nga đã bị đề nghị tịch thu. Nếu đánh giá khối tài sản không chỉ của nhà nước Nga, mà còn của công dân Nga, 36 ngàn tài sản sẽ bị tịch thu.

Quan chức Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại dải Gaza

Điều phối viên về nhân quyền của Liên hợp quốc phụ trách các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, bà Lynn Hastings, hôm qua 6/8 cho biết, bà hết sức quan ngại về sự leo thang bạo lực nghiêm trọng xung quanh dải Gaza khiến ít nhất 15 người Palestine thiệt mạng và 125 người khác bị thương. Theo bà, Cần chấm dứt thù địch để tránh có thêm thương vong cho dân thường. Tất cả các bên cần phải tuân thủ nguyên tắc của luật nhân đạo quốc tế.

Tin nóng sáng 7/8: Bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng ETC 5
Khói lửa chói loà sau vụ không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 10/5/2021  Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/