Tin nóng trưa 6/8: Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không chủ quan trước dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 6/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức trực tuyến giữa đầu cầu Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

TIN TRONG NƯỚC

Điểm nút kẹt xe Hà Nội ngày đầu phân làn vẫn chưa thấy chuyển biến

Ngày đầu thực hiện phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), ôtô và xe máy vẫn đi vào làn của nhau.

Đây là khu vực thường xuyên kẹt xe, số lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Theo đó, phân làn theo hướng: 2 làn sát vỉa hè sẽ cho phép xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; làn 3, 4 làn sát dải phân cách dành riêng cho ôtô. Vì nhiều người dân chưa nắm bắt được việc phân làn mới, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông bố trí lực lượng túc trực tại các điểm vào dải phân cách để điều phối, chỉ dẫn cho các phương tiện đi vào đúng làn đường.

tin-nong-trua-6-8-voh.com.vn-anh1
Trong ngày đầu phân làn bằng dải phân cách cứng, xe máy và ôtô vẫn đi vào làn của nhau. (Ảnh: TTO)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tuyệt đối không chủ quan trước dịch Covid-19

Sáng 6/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì phiên họp lần thứ 16 của Ban Chỉ đạo.

Phiên họp được tổ chức trực tuyến giữa đầu cầu Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

tin-nong-trua-6-8-voh.com.vn-anh2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: QĐND)

Thủ tướng yêu cầu các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch, không để bùng phát trở lại. Đặc biệt, tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19.

Sáng nay 6/8, 3.000 thiếu nhi cùng nhảy flashmob tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, lập kỷ lục Việt Nam

Sáng nay 6/8, màn đồng diễn flashmob tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM) của 3.000 trẻ em vừa được xác lập kỷ lục Việt Nam là màn đồng diễn có số lượng thiếu nhi các tỉnh, thành phố tham gia đông nhất.

3.000 thiếu nhi đến từ 52 tỉnh, thành trên cả nước nằm trong khuôn khổ Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII - năm 2022.

tin-nong-trua-6-8-voh.com.vn-anh3
3.000 thiếu nhi đồng diễn flashmob xác lập Kỷ lục Việt Nam trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ. (Ảnh: TNO) 

Giá xăng dầu hôm nay 6/8: Giảm xuống đáy trong 6 tháng

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 6/8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 24.629 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 25.608 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.908 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.533 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giảm tại kỳ điều hành giá chiều 1-8. Đây là lần giảm giá xăng thứ 4 liên tiếp và là lần giảm thứ 7 tính từ đầu năm đến nay.

Bắt nhóm cướp có vũ khí lộng hành ở trung tâm TP.Hải Phòng

Ngày 6/8, Công an Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Mai Hoa (39 tuổi,); Cao Minh Huấn (42 tuổi); Nguyễn Văn Dũng (23 tuổi) để điều tra hành vi cướp tài sản.

3 kẻ có tiền án, tiền sự này tập trung cùng nhau, mang vũ khí đi cướp ở nhiều tuyến đường trung tâm TP.Hải Phòng.

tin-nong-trua-6-8-voh.com.vn-anh4
Hoa, Dũng và Huấn tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC/TNO)

Nhóm nghi phạm thường đeo khẩu trang, sử dụng xe máy không mang biển số. Đáng chú ý, nhóm cướp còn dùng hung khí với hành vi manh động, liều lĩnh ngay trên tuyến đường trung tâm thành phố đông người qua lại. 

Giao bé gái 7 tuổi bị bạo hành cho cha ruột nuôi dưỡng

Bé gái 7 tuổi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành gây xôn xao dư luận tại Bình Phước đã được chính quyền địa phương bàn giao cho cha ruột đón về quê nuôi dưỡng.

tin-nong-trua-6-8-voh.com.vn-anh5
Bà ngoại khóc nghẹn ngào, ôm chặt Y.D vào lòng. (Ảnh: TNO)

Theo đó, trải qua hơn 1 tuần điều trị tại Trung tâm y tế H.Đồng Phú, sức khỏe, tinh thần của bé D. đã ổn định. Ngoài ra, xã cũng giao lại cho gia đình số tiền 34,9 triệu đồng do các tổ chức, các nhân trong và ngoài huyện tặng cho bé trong những ngày điều trị.

TIN THẾ GIỚI

Canada cấm nhập khẩu súng ngắn

Chính quyền Canada tuyên bố sẽ cấm nhập khẩu súng ngắn kể từ ngày 19-8. Đây là một phần trong biện pháp đối phó với bạo lực súng đạn được đề xuất sau hàng loạt vụ xả súng ở nước láng giềng Mỹ.

Ngày 5/8, bộ trưởng an ninh công của Canada, ông Marco Mendicino, nói rằng những khẩu súng này "chỉ có mục đích duy nhất là giết người".

Hà Lan thiếu nước nghiêm trọng

Chính phủ Hà Lan vừa qua công bố tình trạng thiếu nước, sau khi mùa hè hạn hán bất thường kèm dự báo sẽ không có mưa trong những tuần tới. Nắng nóng dữ dội được ghi nhận tại nhiều nơi ở châu Âu và Mỹ vào tháng 7, khiến nhiều người kêu gọi nỗ lực đối phó tình trạng ấm lên toàn cầu.  

tin-nong-trua-6-8-voh.com.vn-anh6
Một người đàn ông uống nước từ một vòi nước uống công cộng trong đợt nắng nóng đổ vào thành phố Nijmegen, Hà Lan từ cuối tháng 7 năm nay. (Ảnh: Reuters)

Với 2/3 dân số sống tại những khu vực có độ cao thấp hơn mực nước biển, hạn hán trở thành vấn đề cấp bách tại Hà Lan, khiến nhiều con sông đọng bùn và cản trở giao thông đường thủy. Hiện các sà lan ở hạ lưu sông Rhine, tuyến vận chuyển than từ nội địa Rotterdam đến Đức, chỉ hoạt động nửa công suất. Mực nước thấp cũng dẫn đến tảo nở hoa và cá chết. Nguồn nước uống chưa bị ảnh hưởng nhưng cơ quan chức năng đang kêu gọi người dân tiết kiệm nước.  

Singapore sắp có tòa nhà cao nhất mới

Alibaba (Trung Quốc) và tập đoàn do công ty bất động sản Perennial Holdings ở Singapore đứng đầu đã được phê duyệt kế hoạch xây dựng một tòa nhà 63 tầng tại Shenton Way.

tin-nong-trua-6-8-voh.com.vn-anh7
Tháp AXA ở 8 Shenton Way. (Ảnh: Perennial Real Estate Holdings)

Với chiều cao được phê duyệt tối đa là 305 m như trong tài liệu của Cơ quan Tái phát triển Đô thị (URA), tòa nhà này có thể vượt qua tháp Guoco (284 m), trở thành tòa nhà cao nhất ở Singapore.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/