Tin nóng trưa 7/8: Cháy bồn chứa dầu tại Cuba, 121 người bị thương, 17 lính cứu hoả mất tích

Hôm nay 7/8, Cuba kêu gọi quốc tế giúp đỡ khống chế ngọn lửa lớn tại một kho nhiên liệu tại tỉnh Matanzas đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 121 người bị thương

TIN TRONG NƯỚC   

TPHCM hạn chế xe khách, xe giường nằm vào trung tâm

Theo đó, giai đoạn 1 từ năm 2022 – 2025 sẽ hạn chế xe khách giường nằm (các xe du lịch được cấp phù hiệu riêng khi thành phố ban hành). Thời gian hạn chế từ 6h – 22h hàng ngày. Những khu vực, tuyến đường hạn chế bao gồm: Quốc lộ 1 đoạn đi qua Bình Chánh, Bình Tân, Q.12 và TP.Thủ Đức – đại lộ Nguyễn Văn Linh đoạn qua Bình Chánh, Q.7 - đường Võ Chí Công (Thủ Đức) - đường Đồng Văn Cống (Thủ Đức) - đường Mai Chí Thọ (Thủ Đức) - xa lộ Hà Nội (Thủ Đức).

Tin nóng trưa 7/8: TPHCM hạn chế xe khách, xe giường nằm vào trung tâm 1
Việc hạn chế xe vào trung tâm nhằm giảm diện tích chiếm dụng mặt đường, góp phẩn bảo đảm mỹ quan đô thị khu vực trung tâm thành phố - Ảnh: VNEconomy

Giai đoạn 2, từ năm 2025 – 2030 sẽ hạn chế xe khách trên 30 chỗ, trừ các loại xe như buýt, xe phục vụ đám tang, xe công vụ, các xe du lịch được cấp phù hiệu riêng khi Thành phố ban hành.

Việc hạn chế này, theo Sở Giao thông vận tải TPHCM nhằm hạn chế xe dù, bến cóc lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố. Đặc biệt thành phố sẽ hạn chế tổ chức hoạt động đón, trả khách trước trụ sở hoặc trong khuôn viên trụ sở, bãi xe, dọc đường,… tại 107 điểm có tình hình phức tạp liên quan đến xe khách trên toàn địa bàn.

Bộ Y tế lập 4 đoàn kiểm tra các cơ sở y tế

Đoàn số 1 sẽ kiểm tra khu vực Đồng bằng sông Hồng, vùng trung du và miền núi phía Bắc (25 tỉnh, thành phố). Đoàn số 2 kiểm tra vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung (14 tỉnh, thành phố). Đoàn số 3 kiểm tra vùng Tây Nguyên và Đông Nam Bộ (11 tỉnh, thành phố). Đoàn số 4 kiểm tra vùng Đồng bằng sông Cửu Long (13 tỉnh, thành).

Mỗi đoàn sẽ kiểm tra ít nhất 1 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, 1 bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh và 1 bệnh viện/trung tâm y tế huyện.

Việc kiểm tra nhằm khảo sát tình hình cung ứng, sử dụng thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh và khảo sát, ghi nhận tác động của việc thiếu hụt này tới chất lượng khám chữa bệnh, sự hài lòng của người dân, nhân viên y tế.

Nhiều sở y tế và bệnh viện tuyến trung ương báo cáo có tình trạng thiếu thuốc

Cụ thể, có 28/34 sở y tế và 12/21 bệnh viện tuyến trung ương báo cáo có tình trạng thiếu thuốc. Các loại thuốc thiếu gồm thuốc kháng sinh dự trữ dùng để điều trị bệnh nhân nặng, thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần, một số thuốc tim mạch, điều trị tăng huyết áp, thuốc điều trị sốt xuất huyết, thuốc nhãn khoa, vị thuốc cổ truyền.

26/34 sở y tế và 15/21 bệnh viện tuyến trung ương báo cáo có tình trạng thiếu vật tư tiêu hao, hóa chất. 14/34 sở y tế và 8/21 bệnh viện tuyến trung ương báo cáo có tình trạng thiếu trang thiết bị y tế.

Tin nóng trưa 7/8: TPHCM hạn chế xe khách, xe giường nằm vào trung tâm 2
Người dân mua thuốc có bảo hiểm y tế tại Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM - Ảnh: TTO

Giá vàng hôm nay 7/8/2022: Tăng suốt tuần

Sáng 7/8, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra 67,3 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng thêm 300.000 đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng tiếp tục được duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng. Tương tự, vàng nhẫn SJC 99,99 loại 1 - 2 tăng 250.000 đồng sau một tuần, đưa giá mua vào lên 52,55 triệu đồng/lượng và bán ra lên 53,45 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng nhẫn SJC cũng duy trì ở mức 900.000 đồng/lượng.

Vùng áp thấp có khả năng thành áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp,  khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao từ 2-4 m. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 8 - 9.

Cảnh báo trong 1 - 2 ngày tới, vùng áp thấp có nhiều khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới.

Tin nóng trưa 7/8: TPHCM hạn chế xe khách, xe giường nằm vào trung tâm 3
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Trúng 250 tấn cá nục, một tàu cá ở Quảng Bình bán được 2,5 tỷ đồng

Tàu cá của ngư dân Phạm Tuyển, xã Bảo Ninh vừa cập bến với khoang đầy ắp cá nục. Chuyến ra khơi lần này, tàu cá của ông Tuyển đánh bắt được 250 tấn cá nục.

Ngư dân Phạm Tuyển, chủ tàu cá cho biết: "Chuyến ra khơi lần này, tàu tôi đi được 20 ngày. Những ngày đó, mưa thuận gió hòa, trúng ngay luồng cá nục, ai cũng phấn khởi, cật lực làm việc, đánh bắt được 250 tấn cá".

Sau khi cập bến cảng cá Nhật Lệ, tàu ông Tuyển bán mỗi ký cá 10.000 đồng, tổng số tiền bán 250 tấn cá nục thu vào 2,5 tỷ đồng, sau khi trừ các chi phí, ông Tuyển còn lãi 1,8 tỷ đồng.

Tai nạn trên xa lộ Hà Nội, 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 6/8, nhiều người dân lưu thông trên xa lộ Hà Nội đoạn giao giữa xa lộ Hà Nội với đường D1 (thuộc P.Tân Phú, TP.Thủ Đức, TPHCM) dẫn vào Khu Công nghệ cao thì bất ngờ nghe một tiếng động lớn bởi 2 xe máy lao vào nhau trực diện.

Hậu quả, vụ tai nạn làm 1 người đàn ông đi trên xe Exciter tử vong tại chỗ, 2 người còn lại bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, hoảng loạn tinh thần.

Hiện trường vụ tai nạn hỗn loạn, nhiều mảnh vỡ, vật dụng cá nhân rơi vương vãi. Một chiếc xe bể nát, biến dạng hoàn toàn, yên xe văng ra xa; còn biển số của chiếc xe còn lại bị gãy, văng xa khỏi xe máy hơn 10m.

Tin nóng trưa 7/8: TPHCM hạn chế xe khách, xe giường nằm vào trung tâm 4
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: TNO  

 

TIN QUỐC TẾ   

Cháy bồn chứa dầu tại Cuba, 121 người bị thương, 17 lính cứu hoả mất tích

Hôm nay 7/8, Cuba kêu gọi quốc tế giúp đỡ khống chế ngọn lửa lớn tại một kho nhiên liệu tại tỉnh Matanzas đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 121 người bị thương và 17 lính cứu hỏa mất tích.

Tin nóng trưa 7/8: Cháy bồn chứa dầu tại Cuba, 121 người bị thương, 17 lính cứu hoả mất tích 5
Đám cháy tạo ra cột khói đen khổng lồ trên bầu trời Cuba - Ảnh: REUTERS

Giới chức tỉnh Matanzas cho hay khoảng 1.900 người đã được sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng, sau khi sét đánh trúng một bồn nhiên liệu vào tối 5.8 dẫn đến một vụ nổ.

Nhật Bản chuẩn bị cải tổ nội các

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 6.8 cho biết ông sắp cải tổ nội các vào tuần tới và quyết định cuối cùng sẽ được thông báo ngày 10/8.

Cuộc cải tổ ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 9, nhưng đã được Thủ tướng Kishida đẩy lên sớm hơn vì nội các hiện tại không được chấp nhận trong các cuộc thăm dò. Việc thay nội các cũng được thực hiện trong bối cảnh số ca Covid-19 gần đây tăng cao kỷ lục và vấn đề Đài Loan nóng lên trở lại. Cuộc cải tổ diễn ra sau khi chính phủ liên minh của ông Kishida giành thêm ghế tại thượng viện.

Tin nóng trưa 7/8: TPHCM hạn chế xe khách, xe giường nằm vào trung tâm 5
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi - Ảnh: REUTERS

Nga tìm tuyến đường mới để đưa dầu ra thị trường

Nga dường như đã tìm ra một phương pháp mới để đưa dầu của mình ra thị trường bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moskva. Một chuyến hàng khoảng 700.000 thùng dầu của Nga đã được chuyển đến cảng dầu El Hamra của Ai Cập trên bờ biển Địa Trung Hải vào sáng sớm ngày 24/7.

Ai Cập đã được Nga sử dụng như một tuyến đường vận chuyển dầu nhiên liệu. Không rõ liệu El Hamra chỉ diễn ra một lần hay sẽ trở thành một cảng được sử dụng phổ biến hơn cho các dòng dầu của Nga.


 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/