Tin nóng chiều 9/10: Sớm đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An trở lại trường

(VOH) - Chạy đua với thời gian, sớm khắc phục hậu quả mưa lũ để các em học sinh được trở lại học tập là ưu tiên hàng đầu của các lực lượng ở nơi tâm lũ Kỳ Sơn.

TIN TRONG NƯỚC:

Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường

Cùng với việc giúp bà con khắc phục hậu quả, Bộ đội biên phòng Nghệ An đã và đang triển khai dọn dẹp, vệ sinh trường lớp để các em học sinh được đến lớp trong thời gian sớm nhất. Điểm trường mầm non xã Tà Cạ, điểm bản Bình Sơn 1 mưa lũ đã làm ngập bùn, đồ dùng, đồ chơi của các cháu bị hư hỏng hết, bàn ghế cũng bị hỏng. Mưa lũ cũng đã làm đổ tường rào xung quanh trường nên việc học trở lại của học sinh chưa thể thực hiện được. Việc dạy và học của các thầy cô và học sinh nơi bị ảnh hưởng của mưa lũ đã bị gián đoạn nhiều ngày nay, chạy đua với thời gian, sớm khắc phục hậu quả mưa lũ để các em học sinh được trở lại học tập là ưu tiên hàng đầu của các lực lượng ở nơi tâm lũ Kỳ Sơn.

Tin nóng chiều 9/10: Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường 1

Ảnh VTV

Gần 2.500 vận động viên chạy marathon xuyên rừng Đất Mũi

Sáng nay 9/10, tại cột cờ ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau diễn ra giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022, cúp PetroVietNam. Gần 2.500 vận động viên tham gia giải đã chạy trên các cung đường xuyên rừng ngập mặn ở Đất Mũi và có cơ hội được trải nghiệm vùng đất với hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn đa dạng, phong phú. Ban tổ chức đã trao 72 giải chính thức và các giải phụ cho các vận động viên với tổng giá trị tiền thưởng hơn 150 triệu đồng. Giải năm nay có sự tham gia của 11 vận động viên nước ngoài đến từ năm quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây cũng là cơ hội tốt để tỉnh Cà Mau quảng bá hình ảnh du lịch đến bạn bè quốc tế.

Tin nóng chiều 9/10: Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường 2

Các vận động viên hào hứng tham gia giải marathon 

Giá xăng dầu hôm nay (9/10): Tuần tăng giá mạnh

Giá xăng dầu tuần này liên tục tăng tốc, đạt mức tăng tỷ lệ phần trăm hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 3. Giá dầu thô Brent tăng khoảng 11%, WTI tăng hơn 17%. Giá dầu tuần này leo dốc không ngừng trong các phiên giao dịch. Dù có chút trượt nhẹ đầu phiên, nhưng kết thúc các phiên giao dịch, giá dầu vẫn tăng, dù mạnh, dù nhẹ.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước hôm nay 9-10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 20.732 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 21.443 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.208 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.688 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.094 đồng/kg.

Tin nóng chiều 9/10: Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường 3

Giá xăng dầu tăng mạnh cả tuần qua. Ảnh minh họa: Reuters 

Đã xác định được người đăng tin thất thiệt việc người dân đồng loạt rút tiền tại ngân hàng

Sáng nay 9/10, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vừa phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an làm việc với Nguyễn Kiên Quyết (40 tuổi) trú tại xã Phù Vân, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam về hành vi sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an về việc người dân đồng loạt rút tiền tại các ngân hàng.

Qua làm việc, Nguyễn Kiên Quyết đã thừa nhận hành vi tự ý soạn thảo, đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tác động xấu đến hoạt động bình thường của các ngân hàng và tình hình an ninh, trật tự xã hội, gây tâm lý bất an đối với người dân và các nhà đầu tư gửi tiền tại các ngân hàng, tác động khiến nhiều người đồng loạt rút tiền. Hành vi của Quyết là vi phạm pháp luật. Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin nóng chiều 9/10: Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường 4

Công an làm việc với người đăng thông tin thất thiệt - Ảnh: Công an Hà Nam

Bắt nghi phạm lừa làm sổ đỏ, chiếm đoạt 2 tỉ đồng tại Quảng Ninh

Hôm nay 9/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Bá Trung (37 tuổi, trú tại P.Giếng Đáy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.Từ năm 2021 đến khi bị bắt giữ, Trần Bá Trung với thủ đoạn tự xưng là người có mối quan hệ với cơ quan nhà nước, có khả năng giải quyết thủ tục đất đai.

Với thủ đoạn này, Trung đã lừa đảo nhận làm hồ sơ xin tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chiếm đoạt số tiền gần 2 tỉ đồng của 4 người dân trên địa bàn TP.Hạ Long. Cơ quan CSĐT điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị người dân nếu bị Trần Bá Trung lừa đảo cần nhanh chóng liên hệ với Công an tỉnh Quảng Ninh để trình báo và được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin nóng chiều 9/10: Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường 5

Nghi phạm Trần Bá Trung. Ảnh TNO

TIN THẾ GIỚI

Paris sắp xoá sổ vé tàu điện bằng giấy

Những tấm vé tàu điện bằng giấy ở Pháp sắp đi vào dĩ vãng, khi Paris chuẩn bị xóa sổ vé tàu giấy để chuyển sang thẻ nhựa thông minh hoặc vé điện tử trên điện thoại.

Nhiều người Pháp cũng đang thay đổi thói quen sử dụng vé tàu giấy. Số hành khách sử dụng vé giấy đã giảm từ 2/3 xuống dưới 1/2 hiện nay.

Tin nóng chiều 9/10: Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường 6

Một bộ sưu tập vé tàu metro ở Pháp từ năm 1973 - 1992 - Ảnh: AFP

 Hàng loạt trạm xăng ở Pháp thiếu xăng dầu nghiêm trọng

Hôm qua 8/10, Bộ Năng lượng Pháp cho biết hơn 1/5 trạm xăng dầu ở nước này đang gặp khó khăn về nguồn cung khi các cuộc đình công tại nhà máy của các hãng xăng dầu lớn đã kéo dài đến ngày thứ 12.

3/6 nhà máy lọc nhiên liệu của Pháp hiện phải đóng cửa. Mạng lưới trạm xăng dầu lớn nhất ở Pháp với hơn 3.500 cây xăng, chiếm gần 1/3 tổng số cây xăng toàn quốc, hiện cũng đang bị thiếu xăng dầu.

Tin nóng chiều 9/10: Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường 7

Lái xe xếp hàng chờ đổ xăng trước một cây xăng ở Saint Quentin En Yvelines gần Paris, Pháp ngày 8/10 - Ảnh: AFP

 Kinh tế Trung Quốc đối mặt với thách thức mới vì trào lưu tiết kiệm ở giới trẻ

Giới trẻ Trung Quốc bắt đầu thay đổi thói quen tiêu dùng sau dịch Covid-19, họ giảm thiểu mua sắm và vào bếp nhiều hơn, khiến kinh tế nước này có thể đối mặt với thách thức nghiêm trọng. Bởi một khi sức sống tiêu dùng mất đi, rất có thể sẽ kéo sụt tốc độ phục hồi kinh tế của Trung Quốc.

Tin nóng chiều 9/10: Đưa học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) trở lại trường 8
Chợ đêm Đôn Hoàng. Ảnh minh họa: TTXVN

Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

 Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/