Tin nóng sáng 7/10: Hỏa tốc di dời dân khỏi vùng có nguy cơ lũ quét

(VOH) - Thông tin về việc di dời người dân Kỳ Sơn, Nghệ An khỏi vùng có nguy cơ lũ quét; việc sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh... sẽ được cập nhật trong bản tin sáng nay.

Huyện Kỳ Sơn, Nghệ An hỏa tốc di dời dân khỏi vùng có nguy cơ lũ quét

UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã ban hành công văn chỉ đạo khẩn cấp di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất. Huy động lực lượng xung kích phối hợp các lực lượng bên ngoài hỗ trợ để tháo dỡ nhà cửa khi có mưa lớn.

Tin nóng sáng 7/10: Hỏa tốc di dời dân khỏi vùng có nguy cơ lũ quét 1
Lực lượng vũ trang Quân khu 4 hỗ trợ nhân dân Kỳ Sơn khắc phục hậu quả lũ quét.

Triển khai cắm biển cảnh báo, biển cấm ngay tại khu vực lũ quét và vùng có nguy cơ sạt lở núi để nhân dân biết chủ động di dời, sơ tán, phòng tránh.

Tính toán thay nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nếu không đảm bảo

"Tính toán thay nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nếu không đảm bảo" - Đây là yêu cầu này được nêu rõ trong văn bản kết luận cuộc họp giải quyết sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) vừa được Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Võ Khánh Hưng ký. 

Tin nóng sáng 7/10: Hỏa tốc di dời dân khỏi vùng có nguy cơ lũ quét 2
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Sở Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị ban quản lý dự án và tư vấn tiếp thu ý kiến của đơn vị, chuyên gia tại cuộc họp để cập nhật, tính toán, hoàn chỉnh phương án sửa chữa và điều chỉnh tổ chức giao thông. Đặc biệt, lưu ý phương án tổ chức giao thông, hạn chế ảnh hưởng đến giao thông khu vực.

Đậu mùa khỉ gây tổn thương da toàn thân và có hạch to.
 
Đậu mùa khỉ gây tổn thương da toàn thân và có hạch to.

Chiều 6/10, tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM Lê Hồng Nga đánh giá với mức độ giao lưu, tiếp xúc như hiện tại, việc xuất hiện thêm một ca mắc đậu mùa khỉ xâm nhập là hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện, hệ thống giám sát dịch bệnh của thành phố tiếp tục tăng cường, củng cố từ khu vực cửa khẩu, sân bay.

Số ca nặng do sốt xuất huyết tại Tiền Giang tăng mạnh so với năm ngoái

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, tính đến thời điểm này, tỉnh đã có 4 ca tử vong do sốt xuất huyết.; số ca nặng do sốt xuất huyết năm nay đã tăng hơn 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tin nóng sáng 7/10: Hỏa tốc di dời dân khỏi vùng có nguy cơ lũ quét 4
Ảnh minh họa.

Tính từ ngày 26/9 đến ngày 5/10, Tiền Giang đã ghi nhận 7.096 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 356% với cùng kỳ.

Triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước với quy mô lớn

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa triệt phá hai đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước với quy mô lớn và bắt nhiều đối tượng. Bước đầu, cơ quan Công an xác định, hai đường dây này đã làm, sử dụng 12 con dấu giả và các máy móc, thiết bị scan, in màu làm giả khoảng trên 300 giấy tờ, tài liệu, văn bằng các loại.

Hiện các đối tượng trong đường dây đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra tạm giữ hình sự để phục vụ công tác đấu tranh, mở rộng.

Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/