Chờ...

Tin nóng sáng 11/6: Cảnh giác chiêu trò tặng sim điện thoại

Theo đại diện Công ty CP viễn thông di động V., nhóm người phát sim 4G miễn phí nói trên là giả mạo thương hiệu, thông tin mà nhóm người này cung cấp là hoàn toàn sai sự thật.

TIN TRONG NƯỚC   

Sẽ đẩy nhanh xây dựng cao tốc phía Nam

Chiều hôm qua, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư các dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; Biên Hòa - Vũng Tàu.

Hầu hết các đại biểu đều đồng tình với việc đầu tư 3 dự án, sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các vùng có tuyến cao tốc đi qua, nhất là đối với khu vực ĐBSCL, Tây Nguyên, nơi hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế.

Giải trình về các dự án cao tốc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, đây đều là các dự án cấp bách, không thể chần chừ thêm.

Tin nóng sáng 11/6: Cảnh giác chiêu trò tặng sim điện thoại 1
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại phiên thảo luận - Ảnh: SGGP

Sáng nay chính thức thi tuyển sinh vào lớp 10

Thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, thí sinh làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 trong ngày đầu tiên diễn ra nghiêm túc, không xuất hiện tình huống bất thường.

Ngoài ra, thống kê nhanh từ 150 điểm thi cho biết, có 1 thí sinh là F0 có nguyện vọng tham dự tuyển sinh lớp 10.

Đối với trường hợp này, thí sinh là F0 sẽ làm bài thi tại một phòng thi riêng trong số các phòng thi dự phòng của điểm thi. Tính đến chiều hôm qua, tại 150 điểm thi ghi nhận 8 trường hợp thí sinh vì lý do sức khỏe hoặc tai nạn gặp phải trước ngày diễn ra kỳ thi nên không thể trực tiếp cầm bút làm bài. 

Sáng nay (11/6), thí sinh bước vào giờ thi chính thức với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Giá vàng hôm nay 11/6: Đột ngột lao lên khi lạm phát tại Mỹ leo thang

Đầu ngày hôm nay, giá vàng giao ngay của thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.872 USD/ounce, tăng mạnh 25 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 1.847 USD/ounce. Đêm qua, giá vàng trên thị trường quốc tế có lúc lao xuống 1.830 USD/ounce nhưng sau đó bất ngờ tăng mạnh khi Mỹ công bố dữ liệu liên quan đến lạm phát .

Giá vàng hôm nay (11/6) ở nước ta sẽ được các doanh nghiệp công bố vào buổi sáng nay. Theo đó, giá vàng SJC có thể biến động theo xu hướng của giá vàng thế giới.

Do giá vàng thế giới ngày hôm qua giảm mạnh nên trong khoảng thời gian này, giá vàng SJC mất 150.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày hôm qua ở mức 69,45 triệu đồng/lượng.

Tin nóng sáng 11/6: Cảnh giác chiêu trò tặng sim điện thoại 2
Giá vàng hôm nay của thế giới có lúc đảo chiều đi lên gần 50 USD/ounce - Ảnh: NLĐO

Cảnh giác chiêu trò tặng sim điện thoại

Gần đây, nhiều phản ánh của sinh viên tại làng Đại học Quốc gia TP.HCM (P.Linh Trung, TP.Thủ Đức, TPHCM) về việc nhóm người mặc đồng phục in dòng chữ nhà mạng V. đứng phát sim điện thoại miễn phí. Để nhận được sim, các SV phải cung cấp thông tin cá nhân (số CMND, CCCD, điện thoại, hình ảnh) cho nhóm người này để mở tài khoản, thẻ ngân hàng, nhưng không nhận được cả hai.

Theo đại diện Công ty CP viễn thông di động V., nhóm người phát sim 4G miễn phí nói trên là giả mạo thương hiệu, thông tin mà nhóm người này cung cấp là hoàn toàn sai sự thật. Bởi đơn vị này hiện không có chương trình tặng sim 4G và không liên kết với ngân hàng.

Cảnh báo thủ đoạn mua, bán thông tin CCCD, tài khoản ngân hàng

Mới đây Bộ Công an, Công an TPHCM và nhiều tỉnh thành ra cảnh báo việc lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, các nhóm lừa đảo có nhiều hình thức tinh vi như: Dụ dỗ đăng ký, sử dụng các dịch vụ online; Xin, thuê chụp ảnh CCCD, CMND, thẻ ngân hàng của người dân với giá vài trăm nghìn đồng… Bộ Công an nhận định đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho xã hội.

Theo Bộ Công an, sau khi có thông tin dữ liệu cá nhân, tài khoản ngân hàng của người dân, nhóm người xấu sẽ bán thông tin cho người khác để sử dụng vào mục đích phạm tội, vi phạm pháp luật như: Làm giấy tờ giả để mở tài khoản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các khoản vay vốn của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, công ty tài chính; chuyển nhận tiền phi pháp; giả mạo, giả danh cán bộ công an, tòa án, viện kiểm sát, hải quan, thuế... gọi điện đe dọa yêu cầu chuyển tiền để phục vụ công tác điều tra; hứa hẹn gửi quà, tiền cho người dân rồi yêu cầu họ chuyển tiền phí, lệ phí vào tài khoản ngân hàng đã được chỉ định…

Đột kích cơ sở sản xuất thuốc giả tại Long An

Công an TPHCM tạm giữ đối tượng Phạm Ngọc Bích, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Amtex Pharma (trụ sở tại tỉnh Long An), Phạm Bích Ngọc (em ruột Phạm Ngọc Bích) cùng 5 người có liên quan.

Tin nóng sáng 11/6: Cảnh giác chiêu trò tặng sim điện thoại 3
Phạm Ngọc Bích tại cơ quan điều tra - Ảnh: CA

Khoảng 17 giờ 30 phút chiều 9/6, Đoàn Minh Trường và Phạm Bích Ngọc điều khiển xe ô tô chở 12 thùng carton chứa 20.000 vỉ, thuốc tân dược, nhãn hiệu Neo - Codion di chuyển theo hướng từ Long An về TPHCM thì bị trinh sát bắt giữ.

Cùng lúc, các mũi công tác khác ập vào khám xét khẩn cấp các nhà máy sản xuất thuốc tại hai huyện Bến Lức, Thủ Thừa (Long An) và nhiều địa điểm cất giữ thuốc thành phẩm trên địa bàn TP.HCM. Khoảng 1 triệu viên thuốc giả, cùng nhiều nguyên liệu để sản xuất cũng bị niêm phong. Số lượng thuốc giả này được vận chuyển đến các quận 10, 12, huyện Hóc Môn, Bình Chánh … để chờ tiêu thụ.

Đường dây sản xuất thuốc tân dược giả do Phạm Ngọc Bích cầm đầu được tổ chức kín kẽ, những người nắm vai trò chủ chốt đều là anh em, họ hàng thân thuộc và sản xuất khép kín. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Phát hiện 2.000 lít mật ong hoa nhãn làm bằng nước đường

Chiều hôm qua, lực lượng chức năng TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất "mật ong hoa nhãn" tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức (Hà Nội) do ông Phan Văn Quyết làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở này đang sản xuất mật ong từ đường, nha và nước cốt mạch nha. Kiểm đếm thực tế, có hơn 2.000 lít mật ong ghi nhãn "hương nhãn" đã được đóng gói thành phẩm. Trên nhãn hàng hoá ghi công dụng là bồi bổ cơ thể chống quá trình lão hoá cho hệ tiêu hoá và tuần hoàn. Dùng để điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng. Cứ mỗi thùng nha 70kg, cơ sở này cho ra lò khoảng 45 lít mật ong. Mỗi chai mật ong 1 lít được cơ sở này bán ra với giá 99.000 đồng.

TIN QUỐC TẾ   

Khánh thành cây cầu đường bộ đầu tiên giữa Trung Quốc và Nga

Ngày 10/6, Nga và Trung Quốc đã khánh thành cây cầu đường bộ đầu tiên giữa hai nước.

Cây cầu trên bắc qua sông Amur (hay còn gọi là Hắc Long Giang), nối thành phố Blagoveshchensk ở miền đông nước Nga với thành phố Hắc Hà thuộc tỉnh Hắc Long Giang, miền bắc Trung Quốc.

Việc xây dựng cây cầu đã hoàn tất cách đây 2 năm, nhưng lễ khánh thành đã bị hoãn lại do đại dịch COVID-19.

Trong buổi lễ khánh thành tổ chức ở Blagoveshchensk ngày 10/6, cây cầu đã mở cửa cho lưu thông hàng hóa.

Tin nóng sáng 11/6: Cảnh giác chiêu trò tặng sim điện thoại 4
Cầu Blagoveshchensk - Hắc Hà nối giữa Nga và Trung Quốc - Ảnh: TASS

Mỹ: dỡ bỏ quy định bắt buộc khách quốc tế phải xét nghiệm Covid-19 

Ngày 10/6 dẫn lời một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết quy định bắt buộc khách quốc tế xét nghiệm Covid-19 trước khi bay sang Mỹ sẽ hết hiệu lực vào ngày 12/6 vì Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) cho rằng quy định này không còn cần thiết.

Tuy nhiên, CDC sẽ đánh giá lại nhu cầu xét nghiệm sau mỗi 90 ngày và vẫn có khả năng sẽ tái áp đặt quy định nếu xuất hiện các biến thể mới đáng lo ngại.

Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc khảo sát quy mô lớn về các di chứng của Covid-19

Trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ tiến hành một cuộc khảo sát quy mô lớn về các di chứng của bệnh COVID-19 với sức khỏe người dân.

Phát biểu tại cuộc họp chỉ đạo ứng phó với dịch COVID-19, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết, có nhiều người đã phải chịu hậu quả của COVID-19, nhưng đến nay vẫn chưa có những nghiên cứu chuyên sâu nào về vấn đề này. 

Việc khảo sát quy mô lớn sẽ nhằm mục đích phân tích rõ hơn các triệu chứng và nguyên nhân của di chứng hậu COVID-19 để từ đó đưa ra hướng dẫn điều trị  phù hợp cho người dân.

Tin nóng sáng 11/6: Cảnh giác chiêu trò tặng sim điện thoại 5
Đường phố tại thủ đô Seoul, ngày 16/3 - Ảnh: Reuters

Indonesia ghi nhận các ca đầu tiên nhiễm biến thể phụ của Omicron

Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin ngày 10/6 cho biết đảo Bali đã ghi nhận 4 ca nhiễm biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron. Nhà chức trách đang tìm hiểu để xác định khả năng lây truyền của BA.4 và BA.5, cũng như hiệu quả bảo vệ của các loại vaccine phòng COVID-19 với các biến thể phụ này.

Số ca mắc mới COVID-19 ở Indonesia đã tăng từ 372 ca vào ngày 3/6 lên 627 ca vào ngày 10/6. Đến nay, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận tổng cộng 6.059.363 ca mắc COVID-10.

Tik Tok: sắp ra mắt tính năng nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu

Trong một vài tuần tới, nền tảng xã hội TikTok sẽ ra mắt một tính năng mới nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi sau khi xem video quá lâu.

Cụ thể, tính năng mới trên nền tảng chia sẻ video này sẽ cho phép người dùng cài đặt lượng thời gian xem TikTok trong một lần sử dụng. Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ hiển thị một bảng dữ liệu trên màn hình để người xem có thể biết được tần suất sử dụng ứng dụng và sẽ được nhắc nhở hàng tuần kiểm tra bảng dữ liệu đó.

Tin nóng sáng 11/6: Cảnh giác chiêu trò tặng sim điện thoại 6
Biểu tượng ứng dụng mạng xã hội TikTok - Ảnh: AFP/TTXVN

Italy: tiếp tục tìm kiếm máy bay trực thăng mất tích 

Ngày hôm qua 10/6, lực lượng cứu hộ của Italy tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay trực thăng chở 7 người bất ngờ mất tích tại khu vực vùng núi đông dân ở miền Bắc Italy một ngày trước đó. 

Theo truyền thông Italy, chiếc máy bay mất tích chở theo 1 phi công và 6 hành khách gồm 4 người Liban và 2 người Thổ Nhĩ Kỳ. Do thời tiết xấu, công tác tìm kiếm tạm dừng trong ngày 9/6. 

Bảy máy báy trực thăng thuộc các đơn vị cảnh sát, không quân và y tế đã được huy động để tham gia tìm cứu cứu nạn trong ngày hôm qua 10/6.
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/