Tin nóng sáng 24/4 - TPHCM: Bắn gây mê khỉ đực cắn 3 người bị thương

(VOH) - Chiều 23/4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, đã dùng súng bắn gây mê con khỉ đực quý hiếm tấn công 3 người tại Trung tâm quản lý các di tích lịch sử, dịch vụ văn hoá huyện Bình Chánh.

Ngày 23/4, số ca mới cả nước giảm còn 10.365 ca

Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 22-4 đến 16h ngày 23-4, trên Hệ thống quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 10.365 ca nhiễm mới, không có ca nhập cảnh (giảm 795 ca so với ngày trước đó) tại 59 tỉnh, thành phố (có 7.412 ca trong cộng đồng).

Các tỉnh, thành phố ghi nhận trên 500 ca bệnh bao gồm: Hà Nội (978), Phú Thọ (753), Bắc Giang (556), Quảng Ninh (538) Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó: Sơn La (-150), Hà Tĩnh (-147), Hải Dương (-116).

Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó: Hải Phòng (+78), Quảng Bình (+49), Quảng Ninh (+28).

Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua: 12.428 ca/ngày.

TP.HCM: Sẽ tăng chuyến xe khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ đến 4 ngày nên dự kiến lượng khách qua các bến xe ở TPHCM sẽ gia tăng.

tin-nong-sang-24-4-voh.com.vn-anh1
Hành khách đi lại tại Bến xe miền Đông. (Ảnh: hcmcpv)

Tại Bến xe Miền Đông, dự kiến có 25 000 lượt khách đi qua bến trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, giảm 30% so với năm ngoái. Tuy nhiên, một số tuyến xe đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên đến nay lại hết vé đặt trước.

Còn tại Bến xe Miền Tây, các tuyến có lượt khách gọi điện đặt vé trước để giữ chỗ như đi Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang tăng mạnh. Dự kiến trong 2 ngày cao điểm là 29 và 30/4, lượng khách qua Bến xe Miền Tây khoảng 48 000 khách, tăng 20% so với kế hoạch ban đầu.

Theo kế hoạch, các bến xe đang chuẩn bị giá vé niêm yết trước 3 ngày, đồng thời phối hợp với các đơn vị vận tải và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng để điều động thêm một lượng xe tăng cường nhằm đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại tăng cao vào dịp lễ 30/4-1/5 của người dân.

TP.HCM: Bắn gây mê khỉ đực cắn 3 người bị thương

Chiều 23/4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, đã dùng súng bắn gây mê con khỉ đực quý hiếm có nhiều nanh dài, đã tấn công ba người tại Trung tâm quản lý các di tích lịch sử, dịch vụ văn hoá huyện Bình Chánh.

Con khỉ này đã được đưa về trạm cứu hộ động vật hoang dã để chăm sóc.

tin-nong-sang-24-4-voh.com.vn-anh2
Con khỉ đực cắn 3 người bị thương. (Ảnh: cắt từ clip)

Trước đó, chiều 20/4, con khỉ đực lông xám, dài hơn một mét leo từ cây xanh xuống văn phòng của trung tâm, tấn công nữ nhân viên và con trai một người khác. Sau đó, tiếp tục  cắn một người đi đường. Ba người bị thương ở chân, lưng, phải tiêm ngừa.

Năm ngoái, đàn khỉ đuôi dài gần chục con cũng quậy phá trong khu dân cư ở khu phố 6, phường Thạnh Xuân, quận 12. Kiểm lâm TP HCM sau đó đã bắn thuốc mê di dời 6 con trong đàn về chăm sóc trước khi thả về tự nhiên. Tháng 11/2021, con khỉ đuôi dài nặng gần chục kg cũng tấn công, gây thương tích nhiều người dân ở khu dân cư quận 12.  

An Giang: Khởi tố đối tượng đánh chết bạn nhậu, âm mưu phi tang xác nạn nhân

Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang thực nghiệm điều tra vụ Vi Văn Khanh (54 tuổi, tạm trú xã An Hòa, H.Châu Thành) đánh chết bạn nhậu rồi tìm cách phi tang xác.

Theo điều tra ban đầu, chiều tối 26/2, Khanh mời ông H. (50 tuổi, ngụ ấp Phú An 2, xã Bình Hòa, H.Châu Thành) đến nhậu ở sau nhà Khanh.

tin-nong-sang-24-4-voh.com.vn-anh3
Vi Văn Khanh diễn tả lại hành động giết người. (Ảnh: TNO)

Trong lúc nhậu, giữa Khanh và ông H. xảy ra mâu thuẫn. Khanh bị ông H. dùng đũa đâm vào trán nên cả 2 xông vào vật lộn nhau ở khu vực sàn nước.

Thấy được cục đá mài dao, Khanh liền nhặt lên, đánh liên tiếp vào đầu và mặt ông H. làm nạn nhân tử vong.

Sau khi đánh chết bạn nhậu, Khanh đi vào trong nhà ngủ như không có gì.

Sáng hôm sau, Khanh thức dậy, kéo thi thể nạn nhân ra vườn sau nhà định phi tang thì bị người dân trong xóm phát hiện, báo tin cho công an và người thân nạn nhân hay. Khanh bị bắt giữ ngay sau đó.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Vi Văn Khanh để điều tra về hành vi đánh chết bạn nhậu, bị bắt khi đang tìm cách phi tang xác.

Bắt 5 đối tượng trong đường dây ma túy từ Bình Dương lên Đắk Lắk tiêu thụ

Ngày 23/4, phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã triệt phá và bắt giữ năm người trong đường dây ma túy tuồn từ Bình Dương lên Đắk Lắk để tiêu thụ.

Những người bị bắt gồm Nguyễn Trọng Sơn (22 tuổi), Trần Anh Núi (24 tuổi), Trần Văn Vàng (30 tuổi), Lý Văn Chung (23 tuổi, cùng trú tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và Lê Văn Sơn (32 tuổi, trú tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo điều tra, trong thời gian sống tại TP.HCM Nguyễn Trọng Sơn quen biết và nhiều lần sử dụng chất ma túy với Lê Văn Sơn.

Đầu năm 2021, Nguyễn Trọng Sơn từ TP.HCM về nhà ở xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar. Thời gian này, biết Lê Văn Sơn có bán ma túy đá, nên Nguyễn Trọng Sơn đã đặt vấn đề mua về bán lại kiếm lời.

Sau khi hai bên thỏa thuận giá cả, tiền sẽ được chuyển qua tài khoản ngân hàng, còn ma túy được ngụy trang trong các gói hàng rồi gửi theo xe khách lên Đắk Lắk.

Đến tháng 8/2021 Nguyễn Trọng Sơn thuê một căn nhà ở Thôn Hiệp Hưng, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar để hoạt động mua bán ma túy. Đến ngày 6-10-2021, khi Sơn đang bán và tổ chức cho một số đối tượng trên địa bàn sử dụng ma túy thì bị bắt giữ.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng ra pháp luật.  

Ninh Thuận: Triệt phá liên tiếp các tụ điểm đá gà ăn tiền

Ngày 23/4, Công an H.Ninh Hải phối hợp Công an xã Hộ Hải (H.Ninh Hải) mật phục, bắt quả tang tụ điểm đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền tại bãi đất trống khu vực thôn Hộ Diêm, xã Hộ Hải. Lực lượng chức năng tạm giữ 7 người tham gia đá gà, thu giữ 5 con gà nòi, 5 xe máy, hơn 5 triệu đồng và nhiều vật dụng liên quan đến hành vi đánh bạc.

Trước đó, ngày 18/4, lực lượng trinh sát Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm triệt phá tụ điểm đánh bạc ăn thua bằng tiền dưới hình thức đá gà tại thôn Tân Sơn 2, xã Thành Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm. Tại hiện trường, lực lượng công an đã lập biên bản, tạm giữ 11 người, thu giữ 7 xe máy, 2 con gà nòi, 8 điện thoại di động và 15,9 triệu đồng.

Công an H.Ninh Hải và TP.Phan Rang - Tháp Chàm đang tiếp tục mở rộng điều tra, hoàn tất hồ sơ xử lý các vụ đánh bạc núp bóng đá gà ăn tiền.  

TIN THẾ GIỚI

Nhật Bản cam kết tài trợ 4 tỷ USD để giải quyết vấn đề nước ở châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 23/4, Hội nghị thượng đỉnh về nước lần thứ 4 khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã khai mạc ở tỉnh Kumamoto, phía Tây Nam Nhật Bản, với chủ đề “Nước cho sự phát triển bền vững - Thực tiễn tốt nhất và thế hệ tiếp theo”.

Nhật hoàng Naruhito bày tỏ hy vọng APWS-4 sẽ mang lại kết quả tốt đẹp và trở thành một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết các thách thức về nguồn nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới, từ đó mang lại hòa bình và hạnh phúc cho toàn nhân loại.

Mỹ nâng mức báo động ở khu vực gần trụ sở Quốc hội

Ngày 22/4, một người đã tự thiêu bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ. Đây là vụ việc thứ hai trong vòng một tuần qua buộc nhà chức trách Mỹ phải nâng mức báo động ở khu vực gần trụ sở Quốc hội nước này ở thủ đô Washington DC. Vụ việc không gây đe dọa đến an ninh công cộng. Hiện chưa rõ tình trạng hiện tại cũng như nguyên nhân dẫn đến hành động tự thiêu của người này.

tin-nong-sang-24-4-voh.com.vn-anh4
Tòa nhà Quốc hội Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, trên trang mạng Twitter, lực lượng cảnh sát Quốc hội Mỹ cho biết một máy bay trực thăng cấp cứu đã được triển khai đến khu vực gần Đồi Capitol để làm nhiệm vụ. Khu vực này đã bị phong tỏa. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Thúc đẩy chiến lược 'nước Anh toàn cầu' ở châu Á

Chuyến thăm của Thủ tướng Anh Boris Johnson tới Ấn Độ kết thúc ngày 22/4 đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác quốc phòng và thương mại giữa Anh và quốc gia Nam Á đóng vai trò then chốt trong chiến lược ngả về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của “nước Anh toàn cầu”.

Hai thủ tướng khẳng định cam kết chuyển hợp tác quốc phòng và an ninh thành trụ cột chính của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Ấn Độ - Anh và tăng cường cam kết ủng hộ một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, cởi mở và an toàn. Hai bên cũng thảo luận về hợp tác an ninh quốc phòng trên biển, đất liền, trên không, và an ninh mạng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. 

Các chính trị gia gửi thư cảnh báo Thủ tướng Đức về việc cấp vũ khí cho Ukraine

Một nhóm chính trị gia và nhân vật công chúng Đức đã cảnh báo Thủ tướng Đức về tình hình Ukraine trong một bức thư ngỏ. Nội dung bức thư cho rằng khi cung cấp vũ khí cho Ukraine, Đức và các quốc gia NATO khác trên thực tế đã tự biến mình thành một bên tham chiến.

tin-nong-sang-24-4-voh.com.vn-anh5
Tên lửa đâm xuống một con đường ở khu vực Gostomel, Ukraine trong ảnh chụp hôm 22/4. (Ảnh: Reuters)

Bức thư cảnh báo nếu không chấm dứt xung đột nhanh chóng, cuộc chiến này sẽ kết thúc bằng một cuộc chiến tranh lớn khác tương tự như Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Bức thư cũng nói thêm rằng lần này vũ khí hạt nhân có thể sẽ được sử dụng, gây ra tàn phá trên diện rộng và kết thúc nền văn minh nhân loại. Bức thư nhấn mạnh tránh phá hủy và leo thang thêm cần là ưu tiên tuyệt đối.

Ukraine tiếp tục sơ tán dân thường khỏi Mariupol

Phó Thủ tướng Ukraine thông báo, trong ngày 23/4, nước này đã tiếp tục sơ tán dân thường khỏi thành phố Mariupol ở miền Nam, khu vực mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hiện nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.

tin-nong-sang-24-4-voh.com.vn-anh6
Người dân tại Mariupol, Ukraine, ngày 18/4. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Trước đó, Ukraine không thiết lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường trong ngày 22/4 do nguy hiểm. Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Mariupol cho biết, vẫn còn khoảng 100.000 người bị mắc kẹt ở thành phố này. Phần lớn thành phố Mariupol nằm dưới sự kiểm soát của Nga, song Tổng thống Ukraine khẳng định các binh sĩ Ukraine vẫn hiện diện ở một phần thành phố.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/