Tin nóng sáng 29/9: Khôi phục toàn bộ đường dây 500kV bị sự cố do bão số 4

(VOH) – EVN và các đơn vị thành viên đã khôi phục vận hành tất cả các đường dây và trạm biến áp 110kV, 220kV và 500kV bị sự cố do bão số 4.

TIN TRONG NƯỚC 

Đã khôi phục toàn bộ đường dây 500kV bị sự cố do bão

Cập nhật đến 19 giờ tối qua 28/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, các đơn vị điện lực tại khu vực bị thiệt hại do bão số 4 gây ra đã khôi phục vận hành tất cả các đường dây và trạm biến áp 110kV, 220kV và 500kV bị sự cố.

Xem thêmẢnh hưởng hoàn lưu bão số 4: Nhiều địa phương tại miền Trung ngập lụt do mưa lớn

Từ ngày 1/11, thay đổi điều kiện của xe tập lái

Chính phủ đã ban hành nghị định sửa đổi, bổ sung về xe tập lái tại các cơ sở đào tạo lái xe. Cụ thể bổ sung quy định phải có xe tập lái các hạng thuộc quyền sử dụng hợp pháp của cơ sở đào tạo lái xe. Đồng thời được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái. Trường hợp cơ sở đào tạo có dịch vụ sát hạch lái xe, căn cứ thời gian sử dụng xe sát hạch vào mục đích sát hạch, được phép sử dụng xe sát hạch để vừa sát hạch lái xe, vừa đào tạo lái xe. Nhưng số lượng xe sát hạch dùng để tính lưu lượng đào tạo không được quá 50% số xe sát hạch sử dụng để dạy lái.

Rà soát khám chữa bệnh tại cơ sở y tế

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an vừa có công văn gửi các đơn vị công an tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn trật tự tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước. Rà soát lập danh sách các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, tệ nạn xã hội có khả năng, điều kiện hoạt động tội phạm trong và ngoài bệnh viện để có biện pháp phòng ngừa. Tập trung chủ yếu vào các đối tượng có hành vi lừa đảo, trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, "cò mồi" khám chữa bệnh. 

Tin nóng sáng 29/9: Khôi phục toàn bộ đường dây 500kV bị sự cố do bão số 4 1
Diễn tập xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự, hành hung nhân viên y tế tại bệnh viện - Ảnh: TTO

Bệnh nhi mắc Adenovirus tại Hà Nội đang có xu hướng gia tăng nhanh

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Hà Nội cho biết, theo báo cáo của Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư, tình hình bệnh nhi mắc Adenovirus (vi rút Adeno) tại Hà Nội đang có xu hướng gia tăng nhanh từ tháng 8 đến nay. Cho tới nay 30/30 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội ghi nhận bệnh nhi nhiễm vi rút Adeno. 

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo cơ sở khám, chữa bệnh bố trí đủ giường bệnh, nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư để chẩn đoán và điều trị người nhiễm vi rút Adeno. Các trường hợp diễn biến nặng có suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng... cần được hội chẩn tích cực, chuyển tuyến lên tuyến thành phố hoặc tuyến trung ương đảm bảo an toàn người bệnh.

Tin nóng sáng 29/9: Khôi phục toàn bộ đường dây 500kV bị sự cố do bão số 4 2
Các bệnh nhi mắc Adenovirus đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: BVNTƯ

TIN THẾ GIỚI 

Nhà Trắng công bố kế hoạch đẩy lùi bệnh béo phì và nạn đói

Sự thay đổi các điều kiện kinh tế, xã hội khiến người dân Mỹ ngày càng ít ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng như không tập thể dục đủ, dẫn tới gia tăng tỷ lệ mắc bệnh béo phì tại nước này. Trước thực trạng trên, ngày 28/9, Nhà Trắng đã công bố kế hoạch trị giá hàng tỷ USD, với sự cam kết của các tập đoàn lớn, nhằm đẩy lùi bệnh béo phì và nạn đói.   

Hàng triệu người Mỹ sơ tán tránh bão Ian

Đài CNN ngày hôm qua 28/9 đưa tin hơn 2,5 triệu người dân tiểu bang Florida (Mỹ) được khuyến cáo sơ tán nhằm tránh bão Ian, trong đó có 1,75 triệu người phải sơ tán bắt buộc. Dự báo bão sẽ đổ bộ tại Florida vào sáng nay 29/9 (giờ Việt Nam) với sức gió lên đến hơn 200 km/giờ. Nhiều cửa hàng thực phẩm tại Florida đã cháy hàng, trong lúc người dân tranh thủ tích trữ, cũng như che chắn cửa sổ nhà và đến những trung tâm sơ tán.

Tin nóng sáng 29/9: Khôi phục toàn bộ đường dây 500kV bị sự cố do bão số 4 3
Dự báo bão Ian sẽ đổ bộ tại Florida vào sáng 29/9 - Ảnh: Reuters 

Armenia và Azerbaijan cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn

Ngày hôm qua 28/9, Armenia và Azerbaijan đã cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn từng giúp chấm dứt đợt giao tranh đẫm máu kéo dài 2 ngày hồi giữa tháng 9 - đợt vi phạm thứ 2 chỉ trong vòng 5 ngày qua.

Iraq phản đối vụ tấn công vào miền Bắc

Hãng thông tấn nhà nước Iraq cho biết Bộ Ngoại giao Iraq ngày hôm qua 28/9 đã triệu Đại sứ Iran tại Baghdad tới để trao công hàm phản đối liên quan tới các vụ tấn công của Iran vào các thành phố Erbil và Sulaimaniya thuộc khu tự trị người Kurd ở miền Bắc nước này. Giới chức Iraq cho biết cuộc tấn công của Iran đã khiến 9 người thiệt mạng.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz. Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 

Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/