Tin nóng sáng 30/9: Xét xử phúc thẩm cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

(VOH) - Hàng ngàn nhà dân bị ngập lụt ở Nghệ An, Hà Tĩnh; Xét xử phúc thẩm cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường; EU khởi kiện Malta về chương trình 'hộ chiếu Vàng' là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Hàng ngàn nhà dân bị ngập lụt ở Nghệ An, Hà Tĩnh
Hàng ngàn nhà dân bị ngập lụt ở Nghệ An, Hà Tĩnh. Ảnh: TNO

Hàng ngàn nhà dân bị ngập lụt ở Nghệ An, Hà Tĩnh

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (bão Noru), 2 ngày qua tại Nghệ An đã có mưa lớn. Mưa theo từng cơn, nhưng lượng mưa quá lớn (từ 200 - 470 mm) nên đã gây ngập lụt tại nhiều xã của các huyện Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Hưng Nguyên, Yên Thành… Hàng trăm trường cho học sinh nghỉ học

Tại Hà Tĩnh, mưa lớn khiến 174 hộ dân tại các xã Hương Đô, Hương Thủy, Gia Phố, Lộc Yên và Phúc Đồng bị nước tràn vào sân vườn. Ngoài ra, khoảng 24 ha diện tích sản xuất rau màu và bưởi Phúc Trạch của người dân ở địa phương này bị ngập úng. Trước đó, vào rạng sáng 29.9, trận lốc xoáy xảy ra tại xã Thuần Thiện (H.Can Lộc) và xã Đan Trường (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã khiến 19 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Cấm xe lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh từ tối 29/9

Liên quan vụ đứt cáp dự ứng lực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, tối qua 29/9, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã có thông báo cấm tất cả các loại xe lưu thông qua cầu vượt này để đảm bảo an toàn.

Lộ trình thay thế theo hướng lưu thông xe ôtô: cầu Sài Gòn-Điện Biên Phủ-quay đầu xe tại giao lộ Điện Biên Phủ-Nguyễn Văn Thương-Điện Biên Phủ-rẽ phải đường dân sinh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh-đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Hướng lưu thông xe hai bánh: cầu Sài Gòn-Điện Biên Phủ-quay đầu xe tại ngã tư Hàng Xanh-Điện Biên Phủ-Hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài)-Nguyễn Hữu Cảnh.

Cháy lớn trên phố Nhân Hòa, Hà Nội vào tối qua
Cháy lớn trên phố Nhân Hòa, Hà Nội vào tối qua. Ảnh: TTO

Cháy lớn trên phố Nhân Hòa, Hà Nội vào tối qua

Tối qua 29/9, đã xảy ra vụ cháy tại địa chỉ 116 Nhân Hòa, phường Nhân Chính, Hà Nội. Khu vực xảy ra hỏa hoạn là ba ngôi nhà tạm liền kề kết hợp ở và kinh doanh buôn bán. Sau 10 phút, đám cháy được khống chế. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.  Công an đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Có 2 căn cước công dân người Trung Quốc trong 7 thi thể dạt vào Phú Quốc

Công an tìm thấy căn cước công dân do Trung Quốc cấp trong ví của 2 nạn nhân trong số 7 thi thể được phát hiện từ trưa đến chiều qua 29/9 tại Phú Quốc.

Cơ quan chức năng cho biết đang làm rõ những thi thể này có liên quan tới vụ 9 thuyền viên người Trung Quốc bị đắm tàu được người dân cứu vớt ngày 24/9 hay không.

Xét xử phúc thẩm cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường
Xét xử phúc thẩm cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường. Ảnh: TTXVN

Xét xử phúc thẩm cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

Ngày 29/9, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tiến hành xét xử phúc thẩm, xem xét kháng cáo của cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường trong vụ án buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Health 2000 Canada.

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã kháng cáo xin giảm nhẹ tội. Trước đó, bị cáo Trương Quốc Cường nhận 4 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng."

TIN THẾ GIỚI

Tin nóng sáng 30/9: Hàng ngàn nhà dân bị ngập lụt ở Nghệ An, Hà Tĩnh 4
EU khởi kiện Malta về chương trình 'hộ chiếu Vàng'. Ảnh:baotintuc

EU khởi kiện Malta về chương trình 'hộ chiếu Vàng'

Ngày hôm qua 29/9, Ủy ban châu Âu đã chính thức kiện Malta lên Tòa án Công lý châu Âu, với cáo buộc chương trình "hộ chiếu Vàng" của nước này vi phạm luật của Liên minh châu Âu. Theo chương trình này, những người nước ngoài giàu có muốn trở thành công dân Malta chỉ cần đầu tư khoảng 1 triệu euro (970.000 USD) vào nước này. Sở hữu hộ chiếu của Malta đồng nghĩa là những người này được phép sống và làm việc tại bất kỳ nước nào trong EU.

Tỷ lệ lạm phát tại Đức cao nhất trong 70 năm qua
Tỷ lệ lạm phát tại Đức cao nhất trong 70 năm qua. Ảnh: baotintuc

Tỷ lệ lạm phát tại Đức cao nhất trong 70 năm qua

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, ngày hôm qua 29/9, Cơ quan Thống kê liên bang Đức công bố số liệu cho thấy tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế đầu tàu châu Âu đã lên mức cao kỷ lục trong 70 năm qua. Cụ thể, tỷ lệ lạm phát trong tháng 9 đã tăng lên mức 10%, mức cao nhất kể từ đầu thập niên 50 của thế kỷ trước đến nay. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi nước Đức tái thống nhất (năm 1990), tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế lên mức 2 con số.

EU muốn có giá chuẩn khí đốt hóa lỏng

Ngày hôm qua 29/9, Ủy ban châu Âu xác nhận đang kêu gọi đàm phán một giá chuẩn mới, thay thế cho các giá chuẩn hiện có của Mỹ hay châu Á. Giá chuẩn TTF của Hà Lan cũng bị cho là không phù hợp khi áp dụng cho cả khí đốt vận chuyển bằng đường ống và LNG, vốn được vận chuyển chủ yếu bằng đường biển và yêu cầu các trạm chuyển đầu - cuối chuyên biệt.

Ông Putin thừa nhận lệnh động viên một phần không suôn sẻ
Ông Putin thừa nhận lệnh động viên một phần không suôn sẻ. Ảnh: TTO

Ông Putin thừa nhận lệnh động viên một phần không suôn sẻ

Ngày hôm qua 29/9, Tổng thống Vladimir Putin yêu cầu sửa chữa "tất cả những sai lầm" trong đợt tăng cường quân số sau lệnh động viên một phần công bố hồi tuần trước. Ông Putin đề cập tới các trường hợp có thể được miễn gọi vào quân đội như là trụ cột trong gia đình, người mắc bệnh mãn tính hoặc quá tuổi nhập ngũ. Đây là lần đầu tiên ông Putin công khai thừa nhận lệnh động viên mà ông công bố đã diễn ra không suôn sẻ.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz. Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 

Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/