Chờ...

Tin nóng trưa 11/6: Cháy lớn tại tiệm bánh kem khiến 7 người bị thương

Hiện đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, các nạn nhâ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức

TIN TRONG NƯỚC   

TPHCM: hơn 93.000 thí sinh bước vào giờ làm bài môn ngữ văn

Sáng 11/6, có mặt tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1), ghi nhận cho thấy từ 6 giờ 10 phút sáng đã có rất đông thí sinh tập trung ở sân trường.

Đối với câu hỏi nghị luận xã hội, các em cho biết phạm vi nội dung khá rộng nên không thể đoán đề.

Đánh giá về công tác tổ chức của các điểm thi trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, công tác tổ chức ở các điểm thi được thực hiện khá nghiêm và chặt chẽ. Từ khâu chuẩn bị bốc thăm, phân chia cán bộ coi thi, giám thị hành lang đến cách đánh số báo danh chỗ ngồi cho thí sinh trong phòng thi đều đảm bảo công bằng, hạn chế tối đa những trường hợp gian lận nếu có.

Liên quan đến quy định mới về nơi cất vật dụng cá nhân của thí sinh phải cách phòng thi tối thiểu 25 mét, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức cho biết, quy chế tuyển sinh lớp 10 hiện nay chưa bắt buộc nhưng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, ngành giáo dục đã chỉ đạo các trường nỗ lực thực hiện theo đúng quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tin nóng trưa 1/6: Cháy lớn tại tiệm bánh kem khiến 7 người bị thương 1
Thí sinh xếp hàng đo thân nhiệt tại khu vực cổng của điểm thi THPT Bùi Thị Xuân (quận 1) - Ảnh: SGGP

15.000 doanh nghiệp dệt may sẽ giúp tiêu thụ vải thiều

UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã ký kết chung tay tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam, năm nay địa phương này trồng 16.000ha vải (diện tích lớn nhất cả nước) với tổng sản lượng ước 80.000-100.000 tấn. Tại lễ ký kết hợp tác, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, thông tin, với khoảng 15.000 doanh nghiệp dệt may, tương ứng khoảng 3 triệu lao động nên hiệp hội có nhiều tiềm năng tiêu thụ nông sản của Việt Nam.

Giá heo hơi giảm nhẹ tại vài nơi

Ngày 11/6, giá heo hơi khu vực miền Bắc tiếp tục không biến động trên diện rộng, phổ biến ở mức 56.000 - 57.000 đồng/kg.

Tại thị trường miền Trung và Tây nguyên, heo xuất chuồng ghi nhận giảm 1 - 2 giá tại một số tỉnh như Quảng Trị, Ninh Thuận, đưa giá heo ở khu vực này dao động trong khoảng 54.000 - 56.000 đồng/kg. Tương tự, tại miền Nam, giá heo hơi điều chỉnh giảm 1 giá ở TP.HCM và Tây Ninh, đưa giá chung toàn vùng dao động trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.

Tin nóng trưa 1/6: Cháy lớn tại tiệm bánh kem khiến 7 người bị thương 2
Nhu cầu thị trường chững lại đẩy giá heo hơi giảm nhẹ - Ảnh: TNO

Kiểm tra, thanh tra việc xử lý chất thải y tế

Ngày 10/6, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về kết quả thực hiện Đề án xử lý chất thải y tế giai đoạn 2011-2020.

Cụ thể, xét báo cáo và đề nghị của Bộ Y tế về tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Đề án tổng thể xử lý chất thải y tế giai đoạn 2011-2020 và đề xuất định hướng quản lý chất thải trong cơ sở y tế giai đoạn tiếp theo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế đẩy mạnh thực hiện đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc xử lý chất thải tại các cơ sở y tế, nhất là tại các địa phương, bảo đảm việc xử lý chất thải y tế đáp ứng yêu cầu về môi trường theo quy định.

Cháy lớn tại tiệm bánh kem khiến 7 người bị thương

Khoảng 4h55 rạng sáng nay, đám cháy lớn bất ngờ xuất phát từ vị trí cửa chính tiệm bánh trên đường Đỗ Xuân Hợp. Do trời còn tối, mọi người chưa phát giác kịp, đám cháy bùng phát mạnh, lan nhanh. Trong nhà có 11 người. 

Sau khi phát hiện, người dân và lực lượng chức năng địa phương tìm cách phá cửa cuốn, kịp hỗ trợ đưa 4 người mắc kẹt ra ngoài. Lúc này, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP Thủ Đức cũng kịp thời đến hiện trường, triển khai công tác chữa cháy. Các cảnh sát trang bị mặt nạ phòng độc đã vào được bên trong cứu 7 người mắc kẹt, ngạt khói ra ngoài.

Hiện đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức

Tin nóng trưa 1/6: Cháy lớn tại tiệm bánh kem khiến 7 người bị thương 3
Lực lượng PCCC đang bảo vệ hiện trường - Ảnh: PC07

  

TIN QUỐC TẾ   

Vận chuyển 3,2 triệu lon sữa bột trẻ em từ Anh tới Mỹ trong tháng 6

Nhà Trắng cho biết, ngày 20/6, Delta Air Lines sẽ bắt đầu vận chuyển 3,2 triệu lon sữa bột trẻ em Kendamil tới Mỹ nhằm giúp giảm tình trạng thiếu hụt sữa ở nước này

Đây là các chuyến hàng mới nhất trong chuỗi những chuyến bay của chiến dịch “Operation Fly Formula” nhằm cung cấp sữa bột trẻ em tới các kệ hàng tại Mỹ sau khi Abbott, công ty sản xuất sữa bột trẻ em lớn của nước này, chứng kiến ​​một nhà máy quan trọng ở bang Michigan bị đóng cửa vào đầu năm nay và phải thu hồi sản phẩm của mình.

Colombia: vụ khủng bố khiến ít nhất 4 người thiệt mạng

Chính phủ Colombia cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 10/6 (giờ địa phương) tại một thành phố ở miền Nam nước này. Đây là một vụ tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng cảnh sát tuần tra. Nạn nhân của vụ tấn công này là dân thường đang lưu thông trên đường bằng ô tô và xe máy. 

Nhà chức trách cho biết trong số những người thiệt mạng có một tài xế, một phụ nữ và một trẻ nhỏ 3 tuổi.

Tin nóng trưa 1/6: Cháy lớn tại tiệm bánh kem khiến 7 người bị thương 4
Cảnh sát kiểm tra các phương tiện sau vụ tấn công vào đồn cảnh sát ở Bogota, Colombia, ngày 28/3/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Bắc Kinh (Trung Quốc) khôi phục lại một số biện pháp chống dịch

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã khôi phục lại một số biện pháp chống dịch, hoãn mở cửa trở lại công viên giải trí Universal Studios sau ngày 15/6, sau khi phát hiện 26 ca nhiễm mới liên quan đến quán bar ‘Heaven Supermarket’

Một buổi tiệc tùng thâu đêm ở Bắc Kinh đã phá hỏng nỗ lực của thành phố về nới lỏng phòng chống dịch. Số ca nhiễm tăng bất ngờ đã khiến một số quận ở thủ đô đóng cửa các trung tâm giải trí.

Nhà chức trách cho biết có ít nhất 29 ca dương tính với COVID-19 được ghi nhận trong ngày 10/6, tăng 8 ca so với một ngày trước đó. 

Anh: số ca mắc Covid-19 mới tăng sau hai tháng

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết, mức tăng đột biến này có thể là do sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Omicron chủng BA.1 và các chủng phụ mới BA.4 và BA.5.

Tổng số 989.800 người tại Anh đã nhiễm COVID-19 vào tuần trước, tăng từ mức 953.900 ca trong tuần trước đó.

Đây là lần đầu tiên tổng số ca lây nhiễm COVID-19 theo tuần ở Anh tăng kể từ cuối tháng 3, khi con số này tăng lên mức kỷ lục 4,9 triệu trong đỉnh dịch với làn sóng biến thể BA.2 của Omicron.

Tin nóng trưa 1/6: Cháy lớn tại tiệm bánh kem khiến 7 người bị thương 5
Người mua sắm đeo khẩu trang trên phố Oxford tại London, Anh. (Ảnh: Sky News)

Trung Quốc: mưa lũ nghiêm trọng khiến nhiều người sơ tán

Mưa lũ đã đẩy hàng trăm người phải đi sơ tán và ảnh hưởng cuộc sống của hàng triệu người dân. Tại tỉnh Quảng Tây, ít nhất 7 người đã thiệt mạng do lở đất.

Mưa lớn liên tiếp đã khiến các sườn đồi bị úng nước, gây lở đất chôn vùi một số ngôi làng. Trong khi đó, tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung nước này, mưa lũ đã cướp đi sinh mạng của 10 người, cuốn trôi hoặc gây hư hại nghiêm trọng gần 3.000 ngôi nhà. Giới chức địa phương thông báo, đây là đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất trong lịch sử của tỉnh này.
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/