Tin nóng trưa 2/12: TPHCM miễn phí vé vào Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần 2022

(VOH) - Miễn phí vào cổng Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần; Hải Phòng nâng cấp độ dịch; Kon Tum: Khẩn tìm bệnh nhân COVID-19 vượt rào trốn viện là những tin nóng trưa nay.

TIN TRONG NƯỚC

TP.HCM: Miễn phí vào cổng Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần 2022
TP.HCM: Miễn phí vào cổng Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh minh họa:Xuân Tân Sửu 2021

TP.HCM: Miễn phí vào cổng Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần 2022

Hội hoa xuân TP HCM Tết Nhâm Dần 2022 tại Công viên Tao Đàn, quận 1 năm nay sẽ miễn phí vào cổng thay vì bán vé 30.000 như mọi năm. Thông tin được đề cập trong Kế hoạch tổ chức Hội hoa xuân lần 42 và Chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022 được Phó chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan ký ngày 30/11.

Hội hoa xuân là nét văn hóa đặc sắc truyền thống của TP HCM mỗi dịp Tết đến và thu hút hàng trăm nghìn lượt người đến tham quan, vui chơi. Đây là lần thứ 42 sự kiện này được tổ chức tại Công viên Tao Đàn. Với chủ đề Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái, hội hoa xuân năm nay được tổ chức từ 27/1 đến 6/2/2022 (tức 25 Tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 6 Tết Nhâm Dần).

Cùng với Hội hoa xuân Tao Đàn, thành phố cũng tổ chức chợ hoa Tết cấp thành phố tại 6 vị trí: 3 công viên công cộng (23 Tháng 9, Gia Định, Lê Văn Tám); một vị trí tại TP Thủ Đức, chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) và đường hoa Phú Mỹ Hưng, quận 7. Ngoài ra, còn có các chợ hoa Tết cấp quận huyện...

thủ tục đưa tro cốt
HCDC hướng dẫn thủ tục chuyển tro cốt từ TPHCM về các tỉnh, thành phố

HCDC hướng dẫn thủ tục chuyển tro cốt từ TPHCM về các tỉnh, thành phố

Hôm qua (1/12), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép chuyển tro cốt, xương cốt, thi hài từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố bằng đường hàng không trong nước... Theo đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đề nghị người dân chuẩn bị trước hồ sơ, bản photo các loại giấy tờ và mang theo bản chính để đối chiếu khi nộp hồ sơ, như:

1.Vé máy bay (nếu có).

2. CMND/CCCD của người đứng đơn.

3. Giấy xác nhận mối quan hệ thân nhân (sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh), nếu không có thì làm giấy cam đoan mối quan hệ (mẫu đính kèm).

4. Giấy báo tử/ trích lục khai tử/ biên bản bàn giao thi hài cho thân nhân.

5. Hoá đơn hỏa táng/ giấy xác nhận hỏa táng/ biên bản bàn giao.

6. Giấy xác nhận nơi để tro cốt nếu gửi tại chùa hoặc nhà thờ.

7. Đơn đề nghị vận chuyển.

8. Giấy cam đoan vận chuyển tro cốt.

Liên quan vấn đề này, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, thời gian trả giấy phép là 1 ngày tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, trong giờ hành chính. Địa điểm nhận và trả hồ sơ: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (125/61 Âu Dương Lân, P.3, Q.8). SĐT liên hệ: 028 3924 2717 (bấm số nội bộ 190).

Kon Tum: Khẩn tìm bệnh nhân COVID-19 vượt rào trốn khỏi bệnh viện dã chiến trong đêm

Hôm qua (1/12), Sở Y tế tỉnh Kon Tum thông báo khẩn tìm bệnh nhân COVID-19 trốn khỏi Bệnh viện Dã chiến số 1 tại thành phố Kon Tum. F0 này là Lê Văn B. (sinh năm 1986, quê ở xã Nham Sơn (huyện Tiên Dũng, tỉnh Bắc Giang), nhập viện điều trị ngày 24/11/2021.

Khoảng 0h55 cùng ngày, B. vượt rào bỏ trốn khỏi Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum. Lúc trốn viện, B. mặc áo thun xám trắng dài tay, quần đùi cộc màu đen, cầm theo một túi màu trắng, chân đi khập khiễng do vết thương bệnh nhân tự đâm ở đùi phải.

Lực lượng chức năng đề nghị người dân nếu phát hiện bệnh nhân Lê Văn B. thì thông tin ngay đến chính quyền địa phương hoặc Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum. Theo đại diện Sở Y tế Kon Tum, hiện cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp để truy tìm bệnh nhân, tránh việc lây nhiễm ra cộng đồng.

Tin nóng trưa 2/12: TPHCM: Miễn phí vào cổng Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần 2022, Hải Phòng nâng cấp độ d 3
Lực lượng chức năng dựng rào chắn để kiểm soát người dân ra vào bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng

Hải Phòng: nâng cấp độ dịch bệnh nhiều xã, phường

Hôm qua (1/12), UBND TP Hải Phòng nâng cấp độ dịch lên cấp 4 (vùng đỏ) đối với hai xã Tiên Thắng, Vinh Quang; tiếp tục duy trì cấp độ 4 với xã Toàn Thắng và xã Tiên Minh; áp dụng cấp độ 3 toàn huyện Tiên Lãng.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều quận huyện ở Hải Phòng, trong đó riêng huyện Tiên Lãng ghi nhận 295 ca dương tính. Huyện đã lập chốt kiểm soát tại 4 xã vùng đỏ, người dân muốn đi ra khỏi địa bàn phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cùng ngày, thành phố nâng cấp độ dịch lên cấp 3 (vùng cam) đối với hai phường Thượng Lý và Sở Dầu (quận Hồng Bàng); áp dụng cấp độ 2 với quận này. Trong 5 ngày, quận Hồng Bàng ghi nhận 150 ca dương tính tại phường Thượng Lý và phường Sở Dầu; đây là các vùng đông dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch vào trung tâm thành phố.

Hà Nam: Xử lý đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 55 tỷ đồng thông qua sàn giao dịch tiền ảo

Hôm qua 1/12, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Ninh Đắc Huân về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua huy động lôi kéo người đầu tư tham gia đầu tư tiền ảo.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Huân khai là người quản trị, điều hành sàn tiền ảo TcbTrade.com đã phát hành đồng TCFX và thành lập nhóm có tên là TEAM STAR DIAMON với mục đích thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư tiền ảo, hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn.

Với phương thức, thủ đoạn trên, tính từ đầu tháng 11/2020 đến nay, Huân đã chiếm đoạt tài sản của 5 nhà đầu tư tại thị xã Duy Tiên (Hà Nam) với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng và khai thác dữ liệu từ các sàn khi thành lập đến nay, đã có hàng nghìn nhà đầu tư với tổng số tiền khoảng 55 tỷ đồng. Ngoài ra, đối tượng còn quản trị 8 sàn giao dịch tiền ảo khác.

Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021: Ưu đãi lên tới 100%
Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021: Ưu đãi lên tới 100%

Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021: Ưu đãi lên tới 100%

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 chính thức bắt đầu vào ngày 1/12 và kéo dài trong một tháng. Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu để tạo ra một mùa mua sắm trong năm. Tất cả các doanh nghiệp đều được phép khuyến mại hàng hoá dịch vụ lên đến 100%. Người tiêu dùng sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi, góp phần kết nối cung cầu, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Chương trình sẽ kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Chương trình năm nay cũng được kì vọng sẽ tiếp tục là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

TIN THẾ GIỚI

Pháp: dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay từ Nam Phi
Pháp: dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay từ Nam Phi

Pháp: dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay từ Nam Phi

Pháp sẽ bỏ lệnh cấm các chuyến bay từ 10 nước nam châu Phi từ cuối tuần này, song chỉ đón công dân Pháp, EU cùng các nhà ngoại giao, phi hành đoàn.

Theo đó, những trường hợp trên trở về từ 10 nước phía nam châu Phi phải làm xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh. Người có kết quả âm tính phải cách ly 7 ngày, trong khi người dương tính phải cách ly 10 ngày. Quy định mới có hiệu lực từ ngày 4/12.

Pháp là một trong những nước đầu tiên trên thế giới đình chỉ các chuyến bay từ phía nam châu Phi do lo ngại về chủng Omicron dễ lây lan. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 31/12 cảnh báo các lệnh cấm đi lại đại trà có thể gây hại nhiều hơn đem lại lợi ích, vì có nguy cơ ngăn cản các nước chia sẻ dữ liệu về loại virus đang phát triển.

Mỹ: ghi nhận ca nhiễm Omicron đầu tiên

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên tại nước này là hành khách trở về từ Nam Phi hôm 22-11, đã tiêm chủng đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19 và có triệu chứng nhẹ.

Hiện người này đang tự cách ly, có triệu chứng nhẹ và đã cải thiện. Những trường hợp tiếp xúc gần đã được truy vết và cho kết quả âm tính.

Mỹ được xem là vùng dịch lớn nhất thế giới, tính đến nay Mỹ có hơn 49,5 triệu ca nhiễm và gần 805.000 người tử vong do Covid 19, tăng lần lượt 105.070 và 1.400 trường hợp so với một ngày trước đó.

Nigeria: phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron từ khách nhập cảnh từ tháng 10
Nigeria: phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron từ khách nhập cảnh từ tháng 10

Cơ quan y tế Nigeria cho biết nước này vừa giải trình tự gien các ca bệnh trước đó và phát hiện một du khách đến Nigeria hồi tháng 10 nhiễm biến thể Omicron. Điều này cho thấy biến thể mới đã lây lan vài tuần trước khi được phát hiện ở miền Nam châu Phi vào giữa tháng 11.

Ngoài ra, NCDC còn phát hiện 2 trường hợp khác nhiễm biến thể Omicron là 2 du khách đến từ Nam Phi vào tuần trước.

Trước đó, báo giới đưa tin biến thể Omicron được phát hiện lần đầu tiên trong mẫu xét nghiệm thu thập ngày 11/11 ở Botswana (quốc gia phía Nam châu Phi). Ngày 24/11, thông tin về sự xuất hiện của Omicron được báo cáo lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tuy nhiên, dữ liệu từ một số quốc gia cho thấy biến thể này dường như đã lây lan trước khi WHO biết đến sự tồn tại của nó.

Nam Phi: số ca mắc Covid 19 tăng gấp đôi trong một ngày
Nam Phi: số ca mắc Covid 19 tăng gấp đôi trong một ngày

Nam Phi: số ca mắc Covid 19 tăng gấp đôi trong một ngày

Nam Phi, nơi đầu tiên thông báo về biến chủng Omicron, ghi nhận hơn 8.500 ca nhiễm mới hôm 1/12, tăng gấp đôi so với một ngày trước.

Theo công bố của Viện Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nam Phi, Biến chủng Omicron được ghi nhận ở 5 trong 9 tỉnh của Nam Phi, chiếm 74% kết quả giải trình tự gene được xác định trong tháng 11. Ca nhiễm biến chủng Omicron sớm nhất ở Nam Phi có thể xuất hiện ở tỉnh Gauteng vào ngày 8/11.

Hiện các phòng thí nghiệm ở Nam Phi và Botswana đang chạy đua giải trình tự gene để xác định liệu Omicron có khả năng lây truyền mạnh hơn, gây bệnh nghiêm trọng hoặc tránh né vaccine hay không.