Tin nóng trưa 24/6: Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng nhanh, 82 trường hợp nặng

(VOH) - Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng nhanh; TPHCM công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10; Đề xuất cấp căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi là những tin đáng chú ý trưa nay.

TIN TRONG NƯỚC

Số ca sốt xuất huyết tại TP.HCM tăng nhanh
Số ca sốt xuất huyết tại TP.HCM tăng nhanh

Số ca sốt xuất huyết tại TP.HCM tăng nhanh

Hôm nay 24/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết 4 bệnh viện tuyến cuối điều trị sốt xuất huyết của TP đã tiếp nhận các ca bệnh nhập viện điều trị gia tăng nhanh, trong đó có 626 trường hợp đang nằm điều trị nội trú với 82 trường hợp sốt xuất huyết nặng. Trước thực trạng này, Sở Y tế khuyến cáo các phòng khám tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn các trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Hôm nay TP.HCM công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM cho biết hiện hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 đang hoàn tất những khâu cuối cùng và sẽ bắt đầu được công bố điểm thi lớp 10 trong hôm nay 24/6. Sau khi biết điểm thi, thí sinh có nguyện vọng chấm phúc khảo sẽ nộp đơn từ ngày 24-6 đến 16h ngày 25/6; kết quả chấm phúc khảo được công bố ngày 2-7. Năm nay điểm thi tuyển sinh lớp 10 cũng là tổng điểm 3 môn thi toán, văn, ngoại ngữ nhưng tất cả đều tính theo hệ số 1.

Đề xuất cấp căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi
Đề xuất cấp căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi

Đề xuất cấp căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi

Bộ Công an đang có đề xuất sửa đổi Luật căn cước công dân, theo đó là đề xuất bổ sung quy định cấp thẻ căn cước công dân cho công dân là trẻ em dưới 14 tuổi; quy định giải quyết vướng mắc trong cấp thẻ căn cước công dân cho người không có nơi thường trú, không đầy đủ thông tin ngày, tháng sinh, quê quán...; quy định về cấp giấy chứng nhận căn cước cho người không quốc tịch nhưng đã sinh sống ổn định, lâu dài tại Việt Nam. Thông tin mới nhất sẽ được chúng tôi cập nhật trong những bản tin sau.

Giá vàng thế giới giảm sâu, dầu thô tăng nhẹ

Trong khi giá dầu thô tăng nhẹ, giá vàng thế giới vẫn tiếp tục giảm sâu trong sáng nay 24/6, trước lo ngại nỗ lực kiểm soát lạm phát của các ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. Giá dầu và vàng thế giới đều trải qua nhiều biến động khi đứng trước nguy cơ kinh thế thế giới sẽ thêm phần khó khăn trong thời gian tới. Theo dõi phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell những ngày qua, giới đầu tư không khỏi lo ngại cơ quan của ông sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm nhiều lần nữa. Ông Powell đã nhấn mạnh FED đang tập trung kiềm chế lạm phát "vô điều kiện".

Cháy nhà mặt tiền đường Điện Biên Phủ (Quận 3), 2 người được cứu thoát
Cháy nhà mặt tiền đường Điện Biên Phủ (Quận 3), 2 người được cứu thoát

Cháy nhà mặt tiền đường Điện Biên Phủ (Quận 3), 2 người được cứu thoát

Căn nhà mặt tiền đường Điện Biên Phủ (Q.3) bốc cháy lúc rạng sáng nay. Nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng xe chữa cháy được điều đến hiện trường dập lửa, cứu 2 người. Thời điểm đó, nhiều người dân đi tập thể dục buổi sáng phát hiện vụ cháy đã hô hoán nhau dùng nước dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng lan lên tầng 2 của căn nhà, nơi có 2 người đang mắc kẹt. Đến gần 5 giờ sáng cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà đang được làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật kiểm soát súng đạn
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật kiểm soát súng đạn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật kiểm soát súng đạn

Hôm nay, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật quản lý súng đạn quan trọng, được đánh giá là có ý nghĩa nhất trong nhiều thập kỷ.

Theo dự luật này, nhà chức trách sẽ tăng cường kiểm tra lý lịch đối với những người mua súng dưới 21 tuổi, cung cấp hàng tỷ USD cho hoạt động điều trị sức khỏe tâm thần và giúp chính quyền các tiểu bang siết chặt quản lý súng đạn.

CDC Mỹ đề nghị tiêm vaccine Moderna cho trẻ từ 6-17 tuổi

Các chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày hôm qua 23/6 đã nhất trí khuyến nghị sử dụng vaccine phòng COVID-19 của hãng Moderna để tiêm cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 6-17 tuổi. 

Đến nay, gần 60% số trẻ em từ 12-17 tuổi tại Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19, trong khi tỷ lệ này ở nhóm trẻ từ 5-11 tuổi thấp hơn nhiều, chưa đến 30%. 

Các sân bay châu Âu quá tải hậu COVID-19
Các sân bay châu Âu quá tải hậu COVID-19

Các sân bay châu Âu quá tải hậu COVID-19

Sau hai năm hạn chế vì đại dịch, nhu cầu đi lại đã tăng trở lại khiến các sân bay Châu Âu rơi vào cảnh quá tải. Việc các hãng hàng không và sân bay cắt giảm nhân sự trong thời gian xảy ra khủng hoảng COVID-19 đã khiến họ giờ phải vật lộn theo kịp đáp ứng nhu cầu. Trong bối cảnh mùa du lịch Hè ở châu Âu đến gần, hành khách tại châu lục này đang phải đối mặt với khung cảnh hỗn loạn ở các sân bay, bao gồm hành lý thất lạc, các chuyến bay liên tục bị hoãn hoặc hủy.

Nhật Bản lo ngại dịch COVID-19 tái bùng phát vào mùa Hè

Các chuyên gia Nhật Bản trong cuộc nhóm họp mới đây đã bày tỏ quan ngại về khả năng số ca nhiễm mới tại Nhật Bản có thể tăng lại vào mùa hè do hiệu quả miễn dịch sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 giảm theo thời gian.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo các địa phương của Nhật Bản tiếp tục thúc đẩy tiêm chủng vaccine mũi bổ sung và người dân cần triệt để thực hiện các biện pháp phòng dịch cơ bản như không đi ra ngoài khi tình trạng sức khỏe kém, đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên.

Lạm phát tại Mexico lên cao nhất trong 21 năm
Lạm phát tại Mexico lên cao nhất trong 21 năm

Lạm phát tại Mexico lên cao nhất trong 21 năm

Viện Thống kê và Địa lý Quốc gia Mexico ngày hôm qua 23/6 cho biết tỷ lệ lạm phát của nước này đã tăng lên 7,88% trong nửa đầu tháng 6/2022, mức cao nhất ghi nhận trong cùng kỳ kể từ năm 2001, bất chấp nỗ lực kiềm chế lạm phát của chính phủ và Ngân hàng Trung ương Mexico (Banxico).

Sức ép lạm phát cao khiến Banxico phải liên tục siết chặt chính sách tiền tệ. Giữa tháng Năm vừa qua, Ngân hàng Trung ương đã tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản, lên 7%.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/