Tin tổng hợp 4/11/2021: Người sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh đã khai gì?

(VOH) -  Triệt phá đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ đồng, lời khai của nghi đối tượng giết cháu bé 8 tuổi... là những thông tin đáng chú ý trong tin tổng hợp 4/11.

Phạt người đàn ông truy công an 'Mày công tác đội nào' 2,5 triệu đồng

Tối qua (3/11), ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận - cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.H. (34 tuổi) số tiền 2 triệu 500 ngàn đồng.  

Ông Đăng cho biết, ông H. đã vi phạm "cản trở, chống người thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ" được căn cứ tại điểm b khoản 2 điều 20 của nghị định 167. 

Tin tổng hợp 4/11/2021: Người sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh đã khai gì? 1
Ông H. đã lớn tiếng, chỉ tay vào mặt thượng úy công an và hỏi: "Đồng chí công tác ở đội nào, mày công tác ở đội nào?". 

Trước đó vào tối 30/10 vừa qua, trong lúc tổ liên ngành UBND TP Phan Thiết đang kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch tại nhà hàng H.P. thuộc phường Phú Thủy thì ông H. đã lớn tiếng, chỉ tay vào mặt thượng úy công an và hỏi: "Đồng chí công tác ở đội nào, mày công tác ở đội nào?". 

Sau đó, ông H. đã trần tình lại, nhận sai về hành vi trên và xin lỗi tổ công tác. Ông cho rằng lúc này ông say xỉn và bức xúc nên không kiềm chế được bản thân. 

Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục ngàn tỉ đồng

Tin từ Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, cho biết vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi game casino đổi thưởng trực tuyến trên mạng Internet do Đỗ Ngọc Hà cầm đầu. Hà có 4 tiền án, 2 tiền sự hoạt động đánh bạc trên địa bàn TP Hà Nội và các địa phương khác.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra thu thập, có hơn 1.000 tài khoản tham gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web https://ar...com.

Tin tổng hợp 4/11/2021: Người sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh đã khai gì? 2

Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Đỗ Ngọc Hà - Ảnh do công an cung cấp. 

Để thu hút người chơi bạc, nhóm của Hà còn tổ chức sự kiện đăng tải lên mạng xã hội, YouTube và mời mọi người tham gia dưới dạng đầu tư tài chính và đưa ra các gói bảo hiểm với khẩu hiệu "Thắng tiền các bạn cầm, thua tiền chúng tôi bù". Theo Cục Cảnh sát hình sự, tổng số tiền đặt cược trên hệ thống là hơn 1,1 tỉ euro (tương đương khoảng 30.000 tỉ đồng).

Quá trình khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ 12 xe ôtô, 9 máy tính, hơn 1,7 tỉ đồng, 104 lượng vàng SJC… của các nghi can.

Người sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh đã khai gì?

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Hà Trọng Quyết (28 tuổi, trú tại thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Giết người”. Quyết chính là thủ phạm giết bé trai 8 tuổi vào ngày 25/10 vừa qua. 

Tại cơ quan điều tra, Quyết khai nhận, ngày 25/10, do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân, Quyết nảy sinh ý định giết cháu Hà Trọng Đ. để trả thù. Khoảng 15 giờ 30, Quyết lấy một con dao, cầm ở tay dắt bò ra cánh đồng trước nhà cách khoảng 50m để cho bò ăn.

Hà Trọng Quyết tại CQĐT.

Hà Trọng Quyết tại CQĐT.

Sau đó, Quyết giấu dao vào trong áo rồi đi tìm cháu Đ. lòng vòng trong thôn, Quyết nhìn thấy cháu Đ. một mình đi bộ về hướng nhà Quyết. Quyết đi theo và đuổi kịp cháu Đ. Lúc này, Quyết nói với cháu Đ. về nhà cho Quyết mượn cái bao tải (bì) thì Đ. đi bộ về nhà, Quyết đi theo sau.

Khi đi về đến nhà cháu Đ, Quyết ra tay sát hại cháu Đ. Gây án xong, Quyết rửa sạch hung khí, thay quần áo mang cất giấu, sau đó đi ra lùa bò về nhà sinh hoạt như thường lệ.

Phó giám đốc công ty khoáng sản nghi bắt cóc, hiếp dâm nữ tiếp viên quán karaoke

Ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Anh Tuấn, (SN 1981, ngụ tỉnh Quảng Bình), Phó giám đốc một công ty khoáng sản, vật liệu xây dựng tại Bình Thuận và Trương Đình Vinh (SN 1989, trú tại khu phố 8, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong).

Cả hai bị can này liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật và hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra vào ngày 31/10, tại huyện Tuy Phong. Trong đó, Tuấn là người chủ mưu, thực hiện hành vi hiếp dâm và Vinh là đồng phạm.

Theo thông tin ban đầu, lúc 17 giờ ngày 31/10, có 5 người đàn ông đi trên 2 xe ô tô đến một quán karaoke tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong ăn nhậu. Khi thấy T. (sinh tháng 7/2006) phục vụ tại quán xinh đẹp nên một người trong nhóm đặt vấn đề để đi qua đêm nhưng T. không đồng ý.

Sau đó, nhóm này tính tiền ra về và khống chế em T. đưa lên xe ô tô biển số 86C-15.289, chở đến khách sạn H. T. ở thị trấn Liên Hương. Tại đây, Lê Anh Tuấn là người đã đưa em T. lên phòng và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách từ 6/11 tới

Trong chuyến kiểm tra chiều tối 3/11, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, sau 10 năm xây dựng, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đón khách đi tàu miễn phí từ ngày 6/11.

Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, đơn vị trực tiếp vận hành cho hay, nhân viên nhà ga sẽ phát thẻ 0 đồng cho khách và thu lại vào cuối ngày để kiểm đếm số lượng. Khách cũng được phát miễn phí sổ tay hướng dẫn đi tàu. 

Sau thời gian này, giá vé lượt dự kiến là 8.000 đồng với chặng ngắn và 15.000 đồng toàn tuyến.

Khu bán vé được dán chỉ dấu xếp hàng đúng khoảng cách an toàn. Khách lên xuống các ga phải quét mã QR. Mỗi nhà ga đều có phòng cách ly nếu phát hiện người nghi nhiễm Covid-19. 

ABBA tạm dừng quảng bá đêm nhạc sau vụ hai người hâm mộ tử vong

Ban nhạc pop Thụy Điển ABBA chính thức thông báo tạm dừng quảng bá cho buổi biểu diễn sắp tới trong vòng 24 giờ, sau khi có hai người gặp tai nạn tử vong trong một buổi biểu diễn của họ.

Một người đàn ông 80 tuổi rơi từ tầng bảy xuống, trúng hai người khác ở dưới đang xem hòa nhạc tại Trung tâm hội nghị Uppsala Konsert & Kongress gần Stockholm ngày 2/11. Một trong 2 người bị té trúng tử vong, người còn lại bị thương. Người bị rơi cũng tử vong. Theo Hãng tin AFP, sự việc được cho là do tai nạn. Ban tổ chức đã cho dừng chương trình sau sự cố.

Cho đến thời điểm tan rã, ABBA - ban nhạc đình đám của Thụy Điển - đã bán hơn 500 triệu đĩa - Ảnh: AFP

Cho đến thời điểm tan rã, ABBA - ban nhạc đình đám của Thụy Điển - đã bán hơn 500 triệu đĩa - Ảnh: AFP

Đêm nhạc tại Uppsala Konsert & Kongress chủ đề Thank you for the music  bắt đầu lúc khoảng 19h, thu hút hơn 1.000 khách tham gia. Chương trình tôn vinh các bài hát đình đám một thời của nhóm. ABBA đang chuẩn bị phát hành album mới, có tên Voyage vào ngày mai 5/11.