VEC điều chỉnh nút giao cao tốc Bến Lức với QL50 lên 6 làn xe

VOH - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) báo cáo Bộ Giao thông Vận tải phương án thiết kế nút giao Cao tốc Bến Lức-Long Thành với Quốc lộ 50.

VEC sẽ điều chỉnh giải pháp thiết kế, làm cầu vượt Quốc lộ 50 và đường đầu cầu thuộc nút giao Quốc lộ 50 (đoạn từ Km9+280-Km9+910) đảm bảo đủ 6 làn xe, đồng bộ với quy mô dự án xây dựng Quốc lộ 50 do TPHCM đang đầu tư xây dựng.

Về việc đầu tư hoàn chỉnh các nút giao thông kết nối đường Cao tốc Bến Lức-Long Thành với Quốc lộ 50, đường Nguyễn Văn Tạo (Nguyễn Hữu Thọ), Bộ GTVT cho biết nguồn vốn để thực hiện dự án đã được xác định cụ thể.

VEC điều chỉnh nút giao cao tốc Bến Lức với QL50 lên 6 làn xe
Nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với QL50

Việc bổ sung nguồn vốn từ các nhà tài trợ hoặc từ nguồn VEC tự thu xếp để đầu tư các hạng mục bổ sung là rất khó khăn, không khả thi trong giai đoạn hiện nay.

VEC sẽ tiếp tục đầu tư nút giao với Quốc lộ 50 và nút giao với đường Nguyễn Văn Tạo theo quy mô giai đoạn 1 đã được phê duyệt trong giai đoạn này.

Đối với việc đầu tư nút giao đường Rừng Sác (đường Vàm Sát), theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, nút giao này không nằm trong quy mô đầu tư dự án xây dựng đường Cao tốc Bến Lức-Long Thành do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) không đồng thuận đưa vào dự án.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND TPHCM nghiên cứu, thực hiện đầu tư nút giao đường Rừng Sác vào thời điểm thích hợp. Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với TPHCM đẩy nhanh, hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định.

Bình luận