Việt Nam và Hàn Quốc ký kết tăng cường hợp tác phát triển du lịch

(VOH) - Ngày 16/12, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác và xúc tiến du lịch song phương giai đoạn 2023-2024.

Hai bên cam kết sẽ tăng cường quảng bá và hỗ trợ lẫn nhau, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và môi trường du lịch.

Bản ghi nhớ tập trung vào kế hoạch xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống thẻ du lịch thông minh.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, nhu cầu đi du lịch của du khách đang phục hồi mạnh mẽ.

Đây là thời điểm vàng để hai bên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, là “đòn bẩy” cho hiệu quả trao đổi khách hai chiều và hoạt động hợp tác của hai bên.

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc sau dịch bệnh: Nhiều điểm đến mới lạ, độc đáo

Lễ ký kết hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Lễ ký kết hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế trở lại sau đại dịch Covid-19, Hàn Quốc luôn là thị trường khách lớn nhất của Việt Nam.

Tính chung 11 tháng năm 2022, Việt Nam đón hơn 763.000 lượt khách Hàn Quốc, chiếm 26% tổng lượng khách quốc tế, là thị trường khách đông nhất của du lịch Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân khiến lượng khách đi lại giữa hai nước tăng do có nhiều đường bay thẳng, nối các thành phố lớn của Hàn Quốc với những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, TPHCM...

Đà Nẵng và Hội An trở thành điểm đến phổ biến nhất của du khách Hàn, nhờ thức ăn ngon, biển đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí...

Cuối năm 2016, nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2017), hai Tổng cục Du lịch đã ký “Bản ghi nhớ về việc xúc tiến các hoạt động giao lưu hợp tác về du lịch”.

Hai tổng cục đã nỗ lực đề xuất các chính sách tạo thuận lợi nhất cho khách du lịch và hoạt động kinh doanh du lịch, cũng như đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, hàng không triển khai hiệu quả hoạt động xúc tiến.