Vụ bé trai rơi xuống ống trụ bê tông: Cứu hộ gặp khó, phải điều động thêm thiết bị

(VOH) – Đến chiều 3/1/2023, lực lượng chức năng đã điều động, chuyển đến hiện trường thêm một số thiết bị để phục vụ công tác giải cứu em Thái Lý Hạo đang bị kẹt trong cọc bê tông suốt hơn 75 giờ qua.

Chiều 3/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến chiều tối nay, các đơn vị cứu hộ vẫn sử dụng phương pháp khoan guồng xoắn để mang đất đá bên trong ống vách ra ngoài. 

“Công tác khoan guồng xoắn vẫn sẽ tiếp tục thực hiện đến độ sâu 27 mét, sau đó tiến hành tròng cáp vào 3 đoạn ống trụ bê tông. Đơn vị cứu hộ vẫn tiếp tục khoan sâu đến cuối đầu cọc, khi không còn ma sát thì nhổ cọc lên”, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết. 

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, quá trình thi công đoạn còn lại đang gặp khó khăn do kết cấu đất chặt.

Vụ bé trai rơi xuống ống trụ bê tông: Cứu hộ gặp khó, phải điều động thêm thiết bị 1
Hiện trường bé trai rơi xuống ống trụ bê tông, việc cứu hộ đang gặp khó, phải điều động thêm thiết bị. 

Dựa trên ý kiến từ các chuyên gia, đội cứu hộ cứu nạn tỉnh Đồng Tháp đang nghiên cứu áp dụng phương pháp khoan xoáy nước để hỗ trợ cho việc cứu hộ, cứu nạn được nhanh hơn.

Tỉnh Đồng Tháp cũng dự trù tình huống xảy ra mưa lớn trong đêm nay, sẽ sử dụng các biện pháp che chắn, đồng thời áp dụng thoát dẫn tự nhiên và sử dụng máy bơm. 

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt vào ống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 mét.

Một số người chứng kiến cho biết sau khi rơi vào ống cọc bê tông, bé trai kêu cứu chừng 10 phút rồi tiếng dần mất hút.