Chờ...

Chồng bắt quả tang vợ ngoại tình, bị kiện ngược tội tống tiền

VOH - Bị bắt quả tang ngoại tình, nhân tình của vợ không chỉ trả tiền "bồi thường" mà còn kiện ngược chồng tội tống tiền, khiến người chồng phải ngồi tù.

Vụ việc gây tranh cãi này đã được tòa án xét xử lại và tuyên bố người chồng vô tội.

Vụ việc xảy ra vào tháng 3/2021 tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Lu, một người đàn ông sống ở thành phố Truy Bác, phát hiện vợ mình có nhiều dấu hiệu bất thường, thường xuyên mất thời gian để sửa soạn dù chỉ đưa con đi học thêm. Nghi ngờ có điều không ổn, Lu đã theo dõi và bắt gặp vợ mình tại một khách sạn, đang thân mật với một người đàn ông khác.

ngoai tinh_voh
Nhân tình của vợ chuyển tiền cho Lu sau đó kiện anh tội tống tiền. - Ảnh minh họa: SCMP.

Quá giận dữ, Lu đã dùng điện thoại ghi lại cảnh tượng vợ mình chỉ mặc đồ lót bên cạnh người tình khỏa thân. Trong cơn tức giận, Lu đánh người đàn ông tên Liu và đá vợ mình. Sau đó, Liu đã thừa nhận mối quan hệ ngoài luồng và đồng ý bồi thường cho Lu số tiền 25.000 nhân dân tệ (khoảng 3.500 USD), thông qua ba lần chuyển khoản.

Tưởng rằng sự việc đã khép lại sau khi nhận được tiền bồi thường, một tháng sau, Lu bất ngờ bị Liu tố cáo tội tống tiền. Theo Lu, chính vợ anh đã đứng sau vụ kiện này để giành lợi thế trong cuộc tranh giành quyền nuôi con khi họ ly hôn. Vào tháng 11/2021, tòa án quận đã kết tội Lu tống tiền và tuyên phạt anh 6 tháng tù cùng khoản tiền phạt 5.000 nhân dân tệ (khoảng 700 USD).

Dù đã kháng cáo, nhưng vào tháng 3/2022, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Truy Bác vẫn giữ nguyên phán quyết ban đầu. Đến tháng 12/2022, khi tiếp tục kháng cáo, kết quả vẫn không thay đổi.

Lu không từ bỏ hy vọng và tiếp tục đệ đơn lên Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Sơn Đông. Đến đầu năm 2024, tòa án cấp cao yêu cầu Tòa án thành phố Truy Bác xét xử lại vụ án, nhận thấy "một số bằng chứng còn mâu thuẫn và chưa được xác minh đầy đủ."

Cuối cùng, vào tháng 10/2024, Tòa án thành phố Truy Bác đã xét xử lại và tuyên bố Lu vô tội. Tòa án xác định rằng Lu không phạm tội tống tiền, và việc nhận số tiền từ Liu là thỏa thuận giữa hai bên sau khi Liu vi phạm thuần phong mỹ tục khi ngoại tình với vợ Lu. Tòa án cũng phán quyết rằng Liu là người có lỗi, vi phạm các quy tắc về đạo đức và gây rối trật tự công cộng.

Luật sư của Lu, ông Wang Yantao, cho biết sự quan tâm từ truyền thông đã góp phần lớn giúp thân chủ của mình được minh oan. Hiện tại, Lu đang lên kế hoạch nộp đơn yêu cầu bồi thường vì đã phải chịu án oan sai trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, con số bồi thường cụ thể vẫn chưa được tính toán.