Tên trộm kỳ lạ: Đột nhập nhà dân để nấu ăn, dọn dẹp và để lại lời nhắn

VOH - Câu chuyện hy hữu này xảy ra ở Monmouthshire, xứ Wales, khi một tên trộm không chỉ đột nhập vào nhà người khác mà còn... nấu ăn, dọn dẹp và để lại lời nhắn đầy bất ngờ cho chủ nhà.

Vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi tính chất lạ thường, "dở khóc dở cười" của nó.

Theo báo Mirror đưa tin, tòa án Cardiff Crown vừa qua đã tuyên phạt Damian Wojnilowicz, 36 tuổi, 22 tháng tù giam vì hành vi đột nhập và xâm phạm tài sản của người khác. Sự việc diễn ra vào ngày 16/7, khi chủ nhà trở về và phát hiện ra một loạt sự việc lạ lùng trong ngôi nhà của mình.

cuop don nha_voh
Kẻ đột nhập Wojnilowicz bị kết án 22 tháng tù giam. - Ảnh: BBC.

Khi trở về nhà sau giờ làm, nữ chủ nhà đã hết sức bất ngờ khi thấy căn nhà không hề bị lục lọi như các vụ trộm thông thường, mà ngược lại, mọi thứ đều rất ngăn nắp. Khu vườn đã được dọn dẹp, rác đã được đổ, chim trong lồng cũng đã được cho ăn. Bất ngờ hơn, tên trộm thậm chí còn nấu một bữa ăn từ những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh, uống rượu vang của gia chủ và để lại một tờ giấy nhắn: "Đừng lo lắng, hãy ăn hết đi và vui vẻ nhé."

Trước tình huống quá đỗi kỳ lạ, nữ chủ nhà cho biết cô vô cùng hoảng sợ và phải ngay lập tức lắp đặt hệ thống báo động để bảo đảm an toàn. Sau đó, cô đã chuyển đến sống cùng bạn bè để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Tưởng chừng vụ việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng chỉ hai tuần sau, Damian Wojnilowicz tiếp tục đột nhập vào một ngôi nhà khác. Lần này, tên trộm không chỉ dọn dẹp và ăn uống mà còn tắm bằng vòi sen, giặt quần áo rồi thư giãn trong nhà bếp. Tuy nhiên, "vận may" đã không còn mỉm cười với Wojnilowicz. Nhờ hệ thống camera giám sát, chủ nhà đã phát hiện và báo cảnh sát. Tên trộm bị bắt ngay sau đó và phải đối mặt với các cáo buộc liên quan.

Tại phiên xét xử, luật sư bào chữa cho biết Wojnilowicz là người vô gia cư, thường xuyên gặp khó khăn trong cuộc sống, vì vậy anh ta mới thực hiện những vụ đột nhập này. Tuy nhiên, các hành động của Wojnilowicz đã gây ra sự bất an cho các nạn nhân. Trong phiên tòa, anh ta đã gửi lời xin lỗi và bày tỏ sự hối hận vì đã gây ra phiền toái cho họ.

Trên thực tế, những vụ trộm "kỳ lạ" như thế này không phải là hiếm gặp. Trước đó, ở thành phố Manchester, bang New Hampshire, Mỹ, một tên trộm đã đột nhập vào nhà dân, phát hiện đĩa cánh gà rán trong tủ lạnh và quyết định thưởng thức hết. Sau đó, anh ta ngủ quên trên ghế và bị chủ nhà phát hiện, dẫn đến việc bị cảnh sát bắt giữ.