Nam tiktoker đăng đoạn clip ‘chê con trai đi xe số’ bị kiện, thừa nhận cắt ghép tạo drama cho vui

(VOH) – Câu chuyện drama này đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng trong những ngày qua.

Có thể nói Youtuber, TikToker đang là một trong những nghề nghiệp hot nhất hiện nay, nhu cầu người dung sử dụng 2 nền tảng này đang ngày một tăng cao. Do lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại, đã có không ít người Youtuber, TikToker “chơi trội” tạo ra những nội dung bẩn nhằm câu view câu like bất chấp ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự của người khác. Thậm chí, họ còn sẵn sàng cắt ghép, tạo nên những thông tin sai sự thật chỉ vì lợi ích của bản thân.

Cách đây không lâu, mạng xã hội được một phen dậy sóng bởi đoạn clip có nội dung "con trai đi xe số là không tử tế". Cụ thể, đoạn video được chủ tài khoản có tên là M.H đã đăng tải lên TikTok với chia sẻ phỏng vấn ngắn của ba cô gái kèm lời giới kêu gọi: "Anh em xe số đâu hết rồi".

Bài đăng đã nhanh chóng nhận về nhiều lượt tranh cãi của cộng đồng mạng bởi những lời nói mang tính phiến diện, động chạm đến những anh chàng đi xe số. Cho đến thời điểm hiện tại, đoạn clip vẫn đang được truyền tau với tốc độ chóng mặt và sự việc được đẩy lên cao trào.

Đoạn video các cô gái chê bai những chàng trai đi xe số
 
tiktoker-di-xe-so-1
 
tiktoker-di-xe-so-2
Tâm điểm của những ngày hôm nay là về câu chuyện các cô gái chê bai các bạn trai đi xe số

Với nội dung này, 3 cô gái trong clip đã phải hứng chịu vô số "gạch đá" về những lời lẽ của mình. Đối diện với cơn thịnh nộ rất dữ dội từ cộng đồng mạng, một trong 3 người đã lên tiếng cho biết mình là nạn nhân, tố nam tiktoker đăng clip, đồng thời cũng là người phỏng vấn đã cắt ghép, thay đổi nội dung khi chưa được cho phép.

Cô nàng P.N đã nhờ cộng đồng mạng minh oan cho mình trên trang cá nhân. Cụ thể, cô đã rất bất ngờ viết: "Kết thúc cuộc phỏng vấn thì hôm nay mình thấy bạn bè mình tag và nhắn tin mình hỏi rất nhiều vì không nghĩ họ sẽ lợi dụng hình ảnh của bản thân để cắt ghép, bịa đặt, câu view, tạo content bẩn như thế. Ngoài ra, còn có rất nhiều bạn nữ trong video cũng bị lợi dụng với thủ đoạn tương tự P.N cũng kêu gọi cộng đồng mạng nếu chú ý xem video kĩ thì sẽ thấy rất nhiều đoạn cắt câu lấy chuyện".

tiktoker-di-xe-so-3
P.N không chịu được sức ép nên đã lên bài tố cáo nội dung đã bị cắt ghép.  (Ảnh: chụp màn hình)

P.N còn không quên nhấn mạnh "Một nửa của sự thật thì không phải là sự thật. Mình mong mọi người phải cảnh giác và chọn lọc thật kỹ với những thông tin trên mạng xã hội". Không chỉ dừng lại ở mức cảnh cáo trên mạng xã hội, cô gái này đã nộp đơn lên Ban hình sự Thành phố Huế. Đến đây, sự thật dường như đã phần nào được sáng tỏ vì động thái quyết đoán, theo vụ việc đến cùng của P.N.

tiktoker-di-xe-so-4
Cô gái quyết tâm làm rõ vụ việc bằng cách nhờ pháp luật can thiệp. (Ảnh: chụp màn hình)
tiktoker-di-xe-so-5
Hành động này của cô nàng rất được nhiều người ủng hộ cũng như gián tiếp trả lại sự trong sạch cho P.N.  (Ảnh: chụp màn hình)

Ngay bên dưới bài đăng của P.N cũng có không ít nạn nhân khác "kêu cứu" khi cũng từng trải qua vấn nạn tương tự khi bị A.M "cắt ghép" nội dung một cách cực đoan. Được biết, chủ nhân của kênh Tiktok này từng chia sẻ bản thân rất thích làm những nội dung drama và kênh của anh chàng cũng toàn những đoạn video tương tự. 

Cho đến thời điểm hiện tại, khi mọi chuyện đã và đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn, M.H đã cập nhật dòng trạng thái ngắn gọn kêu gọi bạn bè xung quanh bình tĩnh. Người này cho hay bản thân cũng không được lợi gì từ chuyện này và đang trải qua giai đoạn mất ngủ. Tuy nhiên, chiếc clip với nội dung "chê bai các chàng trai đi xe số" được anh đăng tải vẫn còn đang được lan truyền trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội và khiến cho những cô gái trong clip phải lao đao.

tiktoker-di-xe-so-6
H.M lên tiếng kêu gọi bạn bè bình tĩnh
tiktoker-di-xe-so-7
Anh chàng bên phải được cho là chủ kênh TikTok tạo nên làn sóng tranh cãi này. Trước đây anh chàng từng nói mình rất thích làm content drama. 

Xem thêm: Người tiên phong trào lưu trở về thời Yahoo - Michelle  Lai chia sẻ: ‘Mình nghĩ gì, mình cứ làm đi’

Ngày nay, khi con người đang sống trong thời đại 4.0 và cơ hội kiếm tiền hay nhu cầu giải trí bằng các phương tiện kỹ thuật số cũng ngày càng cao. Song, những thủ đoạn lợi dụng đến hình ảnh của người khác để trục lời cho bản thân là việc làm vi phạm đạo đức, pháp luật nặng nề. Ngoài ra, chúng ta còn cần phải nâng cao cảnh giác để tránh gặp phải trường hợp tương tự.

Ảnh: Chụp màn hình, Internet