Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Indonesia: Người phụ nữ bị cá sấu tấn công ăn thịt

VOH - Một người phụ nữ Tại làng Wali, quần đảo Maluku, Indonesia bị cá sấu tấn công và ăn thịt. Vụ việc đã khiến cả làng quê yên bình này rúng động và phải hành động để thu hồi thi thể của nạn nhân.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, vào ngày 20/8, bà Halima Rahakbauw, 54 tuổi, đã đi mò trai trên một con sông thuộc làng Wali. Đến trưa cùng ngày, bà vẫn chưa trở về nhà, khiến gia đình và hàng xóm lo lắng. Ngay sau đó, thông tin về việc có người nhìn thấy một con cá sấu ngoạm một thi thể trên sông đã lan truyền khắp làng.

nannhan_voh
Nạn nhân Halima Rahakbauw. - Ảnh: Viral Press

Ông Ali Rahangmetan, một người lái xe qua cây cầu bắc qua sông, đã phát hiện ra sự việc. "Lúc đầu, tôi chỉ thấy một cái gì đó đang bơi, không rõ là người hay vật. Khi nhìn kỹ hơn, tôi kinh hoàng nhận ra đó là một con cá sấu đang ngoạm thi thể người", ông Ali kể lại.

ca sau 1_voh
Con cá sấu dài 3,6m bị trói trên bờ. - Ảnh: Viral Press

Nhận ra sự nguy hiểm và nghi ngờ rằng nạn nhân có thể là bà Halima, người dân và chính quyền địa phương đã lập tức tổ chức cuộc săn lùng con cá sấu. Video ghi lại cho thấy cảnh người dân và cảnh sát phối hợp kéo con cá sấu lớn lên bờ.

ca sau 2_voh
Dân làng hiếu kỳ tập trung xem cảnh bắt trói con cá sấu. - Ảnh: Viral Press

Con cá sấu dài khoảng 3,6 mét, một kích thước đáng sợ đối với loài động vật săn mồi này. Dân làng đã phải mổ bụng con cá sấu để thu hồi những phần thi thể còn lại của bà Halima. Kết quả pháp y sau đó xác nhận nạn nhân chính là bà Halima Rahakbauw.

Indonesia đã chứng kiến nhiều vụ cá sấu tấn công con người trong những năm gần đây. Chỉ trong tuần trước, một thợ mỏ 63 tuổi cũng bị mất mạng sau khi bị cá sấu tấn công gần một con sông ở đảo Bangka, phía đông quần đảo Sumatra.

Không chỉ dừng lại ở đó, vào năm 2018, một đám đông ở Papua, vùng cực đông Indonesia, đã giết gần 300 con cá sấu để trả thù sau khi một người dân địa phương bị cá sấu tấn công đến chết.